Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Manchester: Điểm tựa nơi De Gea

Chủ Nhật 15/04/2012 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Vượt qua áp lực của giới chuyên môn Premier League, De Gea cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong những trận đấu gần đây. Điều này khiến cho HLV Ferguson ngày càng tin tưởng anh cho vị trí thủ thánh số 1 tại Old Trafford.

David De Gea gia nhập M.U trong kì chuyển nhượng Hè năm ngoái sau những màn trình diễn chói sáng tại giải U21 châu Âu. Tài năng của cựu thủ thành Atletico Madrid khiến Ngài máy sấy tóc mê mẩn đến mức phải bỏ ra 17,8 triệu bảng (cao thứ hai thế giới ở vị trí thủ môn) để đưa anh về Old Trafford. Chiến lược gia người Scottland hy vọng tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo sau sự ra đi của thủ thành Hà Lan Van Der Sar.

Thế nhưng M.U nói riêng và Premier League nói chung là một môi trường hoàn toàn khác so với Atletico Madrid cũng như La Liga. Ở đội bóng mới, De Gea buộc sẽ phải nỗ lực để xứng đáng với mức giá của mình. Đã có thời điểm anh bị mất vị trí chính thức vào tay Lindegaard và bị xem là món "hàng hớ" của MU. Thi đấu không ấn tượng, liên tiếp để bị thủng lưới trong những tình huống "ngớ ngẩn".

David De Gea được Sir Alex khen ngợi
David De Gea sẽ là lá chắn vững chắc cuối cùng nơi hàng thủ MU

Tuy nhiên, sự trưởng thành vượt bậc của thủ môn sinh năm 1990 này đã giúp chính anh trở thành sự lựa chọn tối ưu trước khung thành MU. Ở giai đoạn nước rút, khi mà MU bất ngờ vượt lên MC, De Gea đã cho thấy một sự ổn định đáng kinh ngạc. Giữ sạch mảnh lưới trong 5 trận liên tiếp để rồi chịu khuất phục bởi cú sút xuất thần của tiền đạo Wigan trong trận MU thua 0 – 1. Nói về trận đấu này, De Gea thể hiện sự tiếc nuối : "Đó thực sự là một trận đấu thất vọng. Tuy nhiên, hãy nghĩ rằng, chúng tôi sẽ đứng lên và tiến tới chức vô địch. Chúng tôi cần cẩn trọng ở phần còn lại của mùa giải".

Sự xuất sắc của De Gea khiến Sir Alex vô cùng hài lòng. Hơn ai hết, chiến lược gia 70 luôn tin tưởng vào khả năng của nhà vô địch U21 châu Âu. Thậm chí, dù tình hình chấn thương của thủ môn số 2 Lindegaard tiến triển chậm nhưng điều đó không khiến cho Sir Alex lo lắng vì trong tay ông đã có David De Gea.

Nhận xét về cậu học trò cưng người Tây Ban Nha, chiến lược gia Scotland đã dành những lời có cánh : "De Gea có vai trò quan trọng trong việc giúp MU bảo vệ ngôi vương Premier League".

Khi hỏi về cuộc đua giành chức vô địch với Man City, thủ môn 21 này chia sẻ: “Chặng đường đến ngôi vương còn một đoạn ngắn, nhưng MU vẫn còn nhiều việc phải làm. Đội bóng đang có tinh thần thi đấu tích cực và duy trì được sự tập trung”.

Trong những vòng đấu sau, MU sẽ phải thi đấu với Man City. Đây sẽ là trận chiến mang yếu tố quyết định cho cuộc đua chức vô địch Premier League. Đó cũng là cơ hội để thủ thành này thể hiện khả năng và trở thành điểm tựa vững chắc nhất cho "Quỷ đỏ"

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X