Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Manchester: 3 cuộc đối đầu nảy lửa!

Chủ Nhật 25/10/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City sẽ rất quan trọng với cả hai đội. Cùng điểm qua những điểm nóng ở trận đấu trên sân Old Trafford.


Morgan Schneiderlin đọ sức Yaya Toure

Mặc dù mới đầu quân cho M.U ở hè 2015 nhưng Morgan Schneiderlin đã chứng tỏ khả năng của mình là tốt như thế nào. Trong hai trận gần nhất trước Everton và CSKA Moscow, cầu thủ người Pháp đã chơi rất nổi bật và thể hiện phẩm chất lãnh đạo của một “giáo chủ” ở khu vực trung tuyến của Man đỏ. HLV Louis van Gaal rõ ràng đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để anh ngồi dự bị ở trận gặp Arsenal, khiến M.U thảm bại 0-3 chóng vánh. Hai trận đấu với Everton và CSKA Moscow, Schneiderlin đều là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất (71 và 128), với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 97% và 94%. Tính từ đầu mùa, Schneiderlin là một trong những tiền vệ phòng ngự hiệu quả nhất với trung bình 3,3 pha tắc bóng/trận, cùng với 2,8 pha chặn bóng/trận. Trước hàng tiền vệ rất mạnh của Man City, vai trò của Schneiderlin là rất quan trọng. Cầu thủ 25 tuổi không chỉ giữ nhịp trận đấu, kiềm tỏa đối phương mà còn phải giành thế chủ động ngay từ khu vực giữa sân. 
MU vs Man City 3 cuoc doi dau nay lua! hinh anh
Vai trò của Schneiderlin là rất quan trọng ở tuyến giữa của M.U
Bên kia chiến tuyến, vai trò của Yaya Toure cũng đặc biệt quan trọng nơi tuyến giữa của Man City. Sau một mùa giải chơi thiếu nổi bật, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1983 vẫn hoạt động rất năng nổ ở khu vực giữa sân. Mùa này, khả năng hỗ trợ tấn công của Toure là tốt hơn hẳn nhiệm vụ phòng ngự. Việc Fernandinho đã chơi tốt hơn cùng với việc hai cầu thủ chạy cánh thường xuyên lui về khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà thoải mái dâng cao tấn công. Bằng chứng là việc anh đã có 1 bàn và 4 kiến tạo sau 8 trận. Trong khi đó chỉ số phòng thủ chỉ là 1,5 lần tắc bóng và 0,5 đánh chặn thành công/trận. Trong chiến thắng 2-1 trước Sevilla tại vòng bảng Champions League. Cầu thủ người Biển Biển Ngà đã một mình gánh cả hàng tiền vệ Man City trong nhiệm vụ tấn công. Ở bàn gỡ hòa đầu tiên, một mình anh có pha đi bóng trong khu vực 16m50, để chuyền vào trong cho Sterling dứt điểm, và sau đó là Bony gỡ hòa. Và khi trận đấu sắp hết giờ, pha dốc bóng và chuyền cho De Bruyne đã giúp cầu thủ người Bỉ ghi bàn quyết định. Tuyến giữa sẽ quyết định rất lớn đến thành bại trận M.U vs Man City, ở đó vai trò của Morgan Schneiderlin và Yaya Toure là đặc biệt quan trọng.

Raheem Sterling và Matteo Darmian

Đến Man City với giá 49 triệu bảng từ Liverpool, tiền đạo Sterling cho thấy anh không gặp bất cứ áp lực nào. Hat-trick vào lưới Bournemouth hồi cuối tuần trước giúp Sterling có được 4 bàn thắng ở Premier League mùa này sau 10 lần dứt điểm trúng đích. Duy nhất Aguero là người ghi được nhiều bàn hơn (6 bàn) và có số lần dứt điểm trúng đích nhiều hơn (14 lần) cho Man City. Tốc độ là điểm mạnh nhất của Sterling, khi là cầu thủ chạy nhanh thứ 2 ở Man City (sau Aleksandar Kolarov). Ngoài ra, ngôi sao chạy cánh 20 tuổi còn là người thực hiện nhiều pha rê dắt bóng nhất (34 lần), đồng thời thực hiện 467 pha chạy nước rút, nhiều thứ 2 sau đồng đội Jesus Navas (518 lần). Nếu so về giá trị chuyển nhượng, Darmian (12,7 triệu bảng) rõ ràng thấp hơn nhiều so với Sterling, và vẫn là cái tên ít được biết tới khi chuyển đến M.U từ Torino hồi mùa hè. Nhưng cũng giống như màn trình diễn xuất sắc cùng tuyển Ý ở lần đối đầu với tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2014, Darmian đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Trong tất cả các trận đấu của M.U ở Premier League mùa này, hậu vệ Darmian
đều được đá chính với 698 phút trên sân và góp công lớn giúp Quỷ đỏ có 5 trận giữ sạch lưới, trong đó mới chỉ 1 lần thủng lưới trên sân nhà Old Trafford.
MU vs Man City 3 cuoc doi dau nay lua! hinh anh 2
Darmian và nhiệm vụ phong tỏa Sterling
Trước khả năng rê dắt khó chịu của Sterling, Darmian không có lý do gì để sợ hãi khi đã thực hiện 29 pha tắc bóng, trong đó có 22 lần giành chiến thắng. Ngoài ra, hậu vệ 25 tuổi còn có 47 lần chiến thắng ở những cuộc tranh chấp tay đôi. Sterling cũng có thêm lý do để lo lắng bởi trong khi tốc độ trung bình của anh là 6,7km/giờ thì của Darmian là 7,06km/giờ. Để giúp Man City trả món nợ thua 2-4 tại Old Trafford mùa trước, Sterling không còn cách nào khác là phải chơi xuất sắc hơn Darmian.

Chris Smalling đối đầu Wilfried Bony
MU vs Man City 3 cuoc doi dau nay lua! hinh anh 3
Bony sẽ phải vượt qua sự truy cản của Smalling
Ở tuổi 25, trung vệ người Anh bắt đầu đảm nhận vai trò thủ lĩnh của hàng phòng ngự M.U. Chris Smalling đã trưởng thành vượt bậc và trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ của M.U. Từ đầu mùa giải, trung vệ người Anh chưa vắng mặt một phút nào trong 9 vòng đấu. Trong những vòng đấu đã qua, Smalling đã từng “bắt chết” những tiền đạo cao to như Harry Kane (Tottenham), Romelu Lukaku (Everton)… Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1989 chẳng cần gì phải lo lắng dù trước mặt anh là Wilfried Bony. Trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford, huấn luyện viên Pellegrini sẽ lựa chọn Bony cho vị trí trung phong, bởi ông không có sự phục vụ của chân sút trụ cột Sergio Aguero do chấn thương. Điểm mạnh của Bony là thể lực và tinh thần thi đấu nhiệt tình. Trong hai trận gần nhất anh đã ghi 3 bàn. Thế nhưng, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà cần làm tốt hơn như thế nếu muốn thoát khỏi sự đeo bám của Chris Smalling.

T.N
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X