Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Chelsea - Arsenal: Costa chấn thương lạ hay chiêu của Mourinho?

Thứ Sáu 03/10/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Diego Costa đang trở thành trường hợp kỳ lạ, thậm chí bí hiểm trong bóng đá đỉnh cao: Cứ trước mỗi trận đấu, HLV Mourinho lại phàn nàn về tình trạng sức khỏe của anh, để rồi vào trận, tiền đạo người Tây Ban Nha chạy như điên suốt 90 phút và... ghi bàn! Costa gặp vấn đề thật, hay đây lại là chiêu trò mới của Jose Mourinho?

Vì vấn đề thể lực của Costa, Mourinho có thể phải để Remy (ảnh nhỏ) ra sân trận làm khách trước Man City
 

KHÔNG CẦN TẬP VẪN RA SÂN

Việc Diego Costa có vấn đề với gân khoeo là có thật. Từ cuối mùa trước, anh đã phải vắng mặt trong nhiều trận quan trọng của Atletico Madrid, trong đó có trận chung kết Champions League với Real, vì vấn đề này. Ở World Cup 2014, Diego Costa rõ ràng là đã ra sân trong tình trạng không được sung sức, và phong độ nhạt nhòa của anh là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Tây Ban Nha phải rời Brazil ngay từ vòng bảng.

Dù Costa đã vượt qua được một loạt kỳ kiểm tra sức khỏe để ký hợp đồng với Chelsea nhưng anh dường như chưa bao giờ có được trạng thái sung sức nhất. Ít nhất là theo lời Jose Mourinho. Vị HLV người Bồ Đào Nha thường xuyên đem sức khỏe của Costa ra để phàn nàn trong các buổi họp báo. Ông không dưới một lần khẳng định Costa không đủ khả năng ra sân với mật độ 3 ngày/trận, rằng Costa gần như không làm được gì trong các buổi tập! Nhưng sau đó, Diego Costa lại ra sân và ghi bàn…

“TRÒ BỊP” CỦA MOURINHO?

Như đã nói ở trên, để được ký hợp đồng với Chelsea, Costa đã phải vượt qua một loạt cuộc kiểm tra sức khỏe gắt gao. Không ai ở Chelsea điên tới mức bỏ ra 32 triệu bảng để đưa về một cầu thủ mà họ biết là có vấn đề về sức khỏe. Và thực tế là Costa tới nay chưa bỏ trận đấu nào của Chelsea ở hai đấu trường chính Premier League và Champions League. Thời gian phải nghỉ vì “chấn thương” của anh cũng hợp lý tới kỳ lạ. Lần đầu anh nghỉ từ 24 tới 30/8, tức ngay sau trận gặp Leicester và ngay trước trận tiếp theo, gặp Everton. Lần thứ hai anh nghỉ từ 4 đến 12/9, ngay sau trận gặp ĐT Pháp tới ngay trước trận gặp Swansea!

Ở Tây Ban Nha, người ta đã bắt đầu nghi ngờ Mourinho “chơi không đẹp”. Ông từng yêu cầu Del Bosque (HLV đội tuyển TBN) cho Costa nghỉ sau trận gặp Pháp, phàn nàn không ngớt về “chấn thương” của Costa, rồi bất ngờ để anh đá chính trong trận đấu với Swansea. Đầu tuần này, ông lại yêu cầu Del Bosque không triệu tập Costa cho loạt trận quốc tế sắp tới, để rồi người ta thấy tiền đạo 25 tuổi chạy hùng hục suốt cả trận đấu với Sporting Lisbon đêm thứ Ba vừa qua. Đến Costa cũng tự thấy “ngượng”. Anh vừa phải lên tiếng khẳng định mình hoàn toàn đủ sức ra sân trong các trận đấu của ĐT Tây Ban Nha sắp tới.

sWenger, hy vọng, không rơi vào ma trận mà Mourinho giăng ra. Theo logic của Người đặc biệt thì vì Diego Costa đã ra sân trong 2 trận liên tiếp với Aston Villa và Sporting, anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Arsenal cuối tuần này. Nhưng đừng bất ngờ nếu cuối tuần này chúng ta lại thấy anh có mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea, đá đủ 90 phút, khủng bố hàng thủ Arsenal bằng thể lực vô song và ghi bàn. Trong hai trận đấu mà Costa “chắc chắn nghỉ” trước đó, gặp Everton và Swansea, tiền đạo gốc Brazil đã ghi được tới 5 bàn thắng!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X