Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Arsenal - Chelsea: Gọi tên Sanchez hay Hazard?

Thứ Bảy 25/04/2015 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard là niềm hy vọng số một của Chelsea, trong khi đó phía Arsenal đã có Alexis Sanchez. Và trước trận derby thành London vào tối mai, cầu thủ nào sẽ tỏa sáng rực rỡ?

Tâm điểm của vòng 34 Premier League là trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea. Trước trận đấu này diễn ra, thầy trò HLV Mourinho đang đếm từng ngày để lên ngôi vương khi khoảng cách giữa họ tạo ra với chính đối thủ trên bảng xếp hạng đã được nới rộng lên thành 10 điểm. Trong khi đó, dù đã gần như hết cơ hội vô địch nhưng Pháo thủ thành London vẫn tỏ rõ sự quyết tâm cực lớn để giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Và để có thể hiện thực hóa được những mục tiêu trên, phía Arsenal đang trông cả vào chân sút Alexis Sanchez. Trong khi đó, Eden Hazard đang là niềm hy vọng số một sẽ giúp Chelsea tiến gần hơn tới ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Alexis Sanchez là bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal trong mùa giải năm nay. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, Arsenal đã chi tới 35 triệu bảng để đưa chân sút người Chile về sân Emirates từ Barca. Dù bỏ ra số tiền khủng song Pháo thủ thành London đã gặt hái được rất nhiều thành quả từ chân sút 26 tuổi. Sự có mặt của Sanchez khiến cho hàng công của Arsenal như “hổ mọc thêm cánh”. Cụ thể, cựu cầu thủ của Barca đã ghi được 21 bàn thắng, 9 đường kiến tạo sau 36 trận đấu cho đội chủ sân Emirates và góp công sức không nhỏ giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và đặc biệt là giành quyền vào chung kết FA Cup (Sanchez đã ghi cả 2 bàn trong thắng lợi của Arsenal trước Reading tại bán kết FA Cup). Những phút trên sân, Sanchez hoạt động với phạm vi rộng, không chỉ tấn công giỏi mà cầu thủ người Chile còn tích cực hỗ trợ tham gia phòng ngự rất tốt. Và không quá để nói rằng, Sanchez đã và đang là nguồn cảm hứng thi đấu của Arsenal trong mùa giải năm nay.

Truoc derby Arsenal - Chelsea Goi ten Sanchez hay Hazard hinh anh
Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea sẽ vinh danh Sanchez hay Hazard.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà người ta nói chỉ có Hazard mới sánh ngang được với Ronaldo hay Messi ở thời điểm hiện tại. Phong độ ổn định cùng sự tinh quái của Hazard luôn là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự ở mùa giải này. Không ghi nhiều bàn thắng bằng Sanchez (Hazard mới có được 18 bàn thắng, 10 đường kiến tạo sau 39 trận) nhưng những đóng góp của Hazard cho Chelsea là vô cùng quan trọng. Với đôi chân ma thuật, những tình huống đi bóng tốc độ, Hazard chính là chía khóa, là niềm cảm hứng trên hàng công của The Blues. Chưa hết, Hazard còn luôn biết cách tỏa sáng giúp Chelsea vượt qua khó khăn. Đơn cử là trong những trận đấu gần đây, Chelsea đang gặp phải thách thức rất lớn trên hàng công từ chấn thương nặng của chân sút Diego Costa. Tuy nhiên, chính Hazard đã thi đấu như một công nhân, qua đó tỏa sáng để “gồng gánh” giúp đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục nối dài được chuỗi trận toàn thắng liên tiếp lên con số 4, để một mình một ngựa trong cuộc đua tới ngôi vương tại Premier League. Theo thống kê, tiền vệ người Bỉ đã ghi được 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trong 4 trận đấu gần nhất của Chelsea (đó là những thắng lợi nhọc nhằn của Chelsea trước Hull, Stoke, QPR và đặc biệt là M.U). Với màn trình diễn siêu ấn tượng, Hazard đang trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm nay.

Không chỉ có lợi thế thế về khoảng cách điểm số mà Chelsea còn đang có thành tích đối đầu rất ấn tượng với đại kình địch Arsenal. Cụ thể, trong 12 lần chạm trán gần nhất, thầy trò Mourinho đã giành tới 8 trận thắng, hòa 2 và chỉ để thua có 2 trận. Và với lợi thế trên, Chelsea đang tỏ ra rất tự tin trong lần tái ngộ tại Emirates. Tuy nhiên, NHM Arsenal có quyền tin tưởng vào một kết quả có lợi cho đội nhà bởi Pháo thủ đang trải qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League và đang là đội bóng giành được nhiều điểm nhất trong năm 2015 với 35 điểm (xếp sau là Chelsea với 31 điểm). Tuy nhiên, những thống kê, những con số trên cũng không thể nói trước được điều gì khi mà trái bóng tròn chưa lăn.

Rõ ràng, trước trận derby thành London thì Arsenal và Chelsea đều đang có cho mình những “hào kiệt” riêng. Cả Sanchez và Hazard đều đang thể hiện được phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay không chỉ riêng góc độ ghi bàn, kiến tạo mà đó còn là sự ảnh hưởng đến lối chơi chung của toàn đội. Và trong trận đấu quan trọng vào tối mai, Sanchez hay Hazard sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng của mình có được kết quả thuận lợi? 

Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 22h, chủ nhật ngày 26/4. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm tin tức về trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X