Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, Rafa Benitez ca ngợi Man Utd

Thứ Hai 01/04/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người TBN cho rằng, một trong những lý do chính khiến Chelsea hụt hơi hơn so với Man Utd ở mùa giải năm nay đó chính là bởi vì họ không có được bộ tứ tiền đạo siêu đẳng như Quỷ Đỏ.

HLV Rafa Benitez tỏ rõ tham vọng bảo vệ chức VĐ FA Cup cho Chelsea bằng cách rút hàng loạt gương mặt hạng A như Eden Hazard hay Juan Mata lên băng ghế dự bị trong trận thua Southampton mới đây để dành sức cho cuộc đụng độ với Man Utd.

alex ferguson rafael benitez
Rafa Benitez ca ngợi QuĐỏ nhưng cũng tự tin vào một chiến thắng cho The Blues
Song, ngay cả khi The Blues có sự chuẩn bị về mặt lực lượng đi chăng nữa thì đội hình của họ vẫn bị đánh giá là mỏng hơn Man Utd. Trong khi Sir Alex có 4 lựa chọn trên hàng công với những Van Persie, Wayne Rooney, Chichartio hay Danny Welbeck thì rốt cuộc The Blues cũng chỉ có thể ghi tên Torres hoặc Demba Ba vào danh sách thi đấu chính thức mà thôi.

Thêm vào đó, bộ tứ tiền đạo của Man Utd hiện có hiệu suất tốt hơn 2 chân sút của The Blues rất nhiều. Tổng cộng, 4 tiền đạo của Quỷ Đỏ đã ghi được 58 bàn ở mùa giải năm nay (59 nếu tính cả bàn thắng có phần may mắn của Van Persie trong trận gặp Sunderland) trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Demba Ba và Torres mới chỉ có 19 lần lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Vì thế, HLV Rafa Benitez nhận định rằng, thứ Chelsea hiện không thể so sánh, hay nói cách khác là thua kém Man Utd, chính là về mặt con người: "Lý do Man Utd đang dẫn đầu bởi vì họ có một đội hình đồng đều và chất lượng. Vì thế, họ có thể có nhiều sự lựa chọn chiến thuật mà vẫn đảm bảo giành được chiến thắng".

"Man Utd có 4 tiền đạo trong khi Chelsea chỉ có hai. Thêm vào đó, cả 4 chân sút của họ đều có đẳng cấp và đã ghi được rất nhiều bàn thắng ở mùa giải này. Nửa đầu mùa giải, Chelsea chỉ có Fernando Torres và đó là một vấn đề nghiêm trọng. Từ tháng 1, Chelsea có thêm Demba Ba nhưng cậu ấy không được phép chơi ở Europa League. Chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng nhưng đôi khi họ không thể đạt phong độ tốt nhất vì phải chơi quá nhiều trận đấu"- Cựu HLV Inter và Liverpool cho biết thêm.

Nói về cuộc tái đấu với Man Utd, HLV Rafa Benitez vẫn tỏ ra rất tự tin: "Man Utd là đội bóng hàng đầu nhưng chúng tôi đã chơi hay hơn họ ở lần gặp trước. Sự tự tin là điều cần thiết vào lúc này bởi nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Chelsea. Nhìn nhận tình hình hiện tại của đội bóng, tôi nghĩ The Blues đang làm tốt".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X