Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến màu xanh: Nụ cười tự đắc trên môi Benitez

Thứ Bảy 23/02/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước cuộc chạm trán với Man City tại Etihad Chủ nhật này, HLV Rafael Benitez của Chelsea tỏ ra đặc biệt tự tin vào một chiến thắng. Thậm chí ông còn cho rằng đây sẽ là một trận đấu bản lề để bắt đầu cho chuỗi phong độ thăng hoa của The Blues cuối mùa giải này.

Chelsea đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League và họ hiểu rằng nếu thắng Man City tại Etihad Chủ nhật này, họ sẽ chỉ còn kém chính đối thủ này 1 điểm và tràn trề cơ hội giành được ngôi Á quân khi 38 vòng đấu khép lại. Chelsea cũng hiểu rằng mới chỉ có Manchester United, đội xếp đầu bảng xếp hạng hiện tại, mới có thể thắng Man City tại thánh địa của đội bóng này; tuy nhiên mới đây HLV Benitez đã bày tỏ sự tự tin của mình rằng các cầu thủ của Chelsea hoàn toàn có thể lấy được 3 điểm trên sân của nhà ĐKVĐ Premier League, từ đó hiện thực hóa ngôi vị nhì bảng.

Benitez gần như chắc chắn không trụ lại Chelsea Hè này
Benitez tự tin trước trận gặp Man City 

"Chúng tôi rất tôn trọng Man City, họ là một đội bóng lớn." - Benitez nói - "Nhưng không vì vậy mà chúng tôi mất đi sự tự tin của mình khi hành quân đến sân nhà của họ. Giờ đây nếu chúng tôi đã không còn phải suy nghĩ nhiều về vị trí trong top 4, Chelsea hoàn toàn có thể tập trung vào mục tiêu Á quân của mình. Điều ưu tiên lúc này là phải có được chiến thắng trước Man City, còn nếu không thắng, chúng tôi vẫn phải tiếp tục chiến đấu. Mỗi trận đấu đều là một cơ hội, và tôi tự tin rằng ngôi nhì bảng không quá xa xôi."

Mặt khác, cũng không thể cho rằng Chelsea đã an toàn với mục tiêu top 4 khi vẫn còn đó những Arsenal, Tottenham và Everton sẵn sàng soán ngôi của họ bất kì lúc nào. Benitez thừa nhận rằng ông vẫn còn phải lo về vị trí trong top 4 từ nay cho tới cuối mùa giải, bởi lẽ cuộc đua này cũng rất căng thẳng cho đến vòng đấu cuối cùng. Bên cạnh đó, có thể thấy rằng nếu Chelsea cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH, họ sẽ có một năm thi đấu khá thành công, dù không thể bảo vệ được ngôi vương tại Champions League. Giờ đây tại Europa League, đấu trường "sân sau" của châu Âu, Chelsea cũng chỉ phải đối mặt với Sparta Prague, một đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Ở FA Cup, họ cũng dần tiến sâu sau khi đả bại Leeds 4-0. Nếu có được FA Cup, các cổ động viên của The Blues sẽ quên đi thất bại ê chề trước Swansea tại Capital One Cup. Và cú đúp danh hiệu Europa League - FA Cup, cùng vị trí nhì bảng Premier League cũng rất đủ để Chelsea khép lại một năm đấu không có quá nhiều kì vọng, làm bàn đạp cho năm kế tiếp.

Tuy nhiên nhìn vào lịch thi đấu của The Blues, có thể thấy được khó khăn của họ là phải thi đấu với mật độ rất dày, muốn có được thành công trên mọi đấu trường như "giấc mơ tuyệt vời" đã được vẽ ra ở trên, Benitez phải biết cách dụng binh hợp lý. Nhận thức được khó khăn, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi chơi khoảng 9 trận trong vòng một tháng, tức là nhiều nhất châu Âu. Nếu bạn chơi 2 trận trong 1 tuần tại 2 giải đấu khác nhau, bạn cần phải xoay vòng đội hình nhiều và cố gắng giữ cho đội hình của mình ổn định, với nền tảng thể lực cao nhất. "
 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X