Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Man City - Chelsea: Toure không còn là Toure

Thứ Bảy 20/09/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Yaya Toure đã có một khởi đầu mùa giải dưới mức kỳ vọng. Trận gặp Bayern Munich tiếp tục là một nỗi thất vọng. Liệu ngôi sao số 1 của Man City có kịp tỉnh thức ở trận “chung kết lượt đi” Premier League gặp Chelsea?

MẮT XÍCH LỖI

Toure là cầu thủ vô cùng đặc biệt và rất quan trọng của Man City. Ngôi sao Bờ Biển Ngà này có thể làm được tất cả. Anh đảm nhận được hầu hết vị trí trên sân, từ trung vệ đến tiền vệ công hay thậm chí là tiền đạo lùi. Toure có khả năng hỗ trợ hoặc đá phòng ngự cực tốt, trong khi khả năng tấn công đã được thăng hoa khi khoác áo Man City. Thậm chí, Toure còn là cây săn bàn cực kỳ lợi hại, khi là tiền vệ hiếm hoi trong lịch sử Ngoại hạng Anh đạt cột mốc 20 bàn/mùa. Điều đó mới xảy ra ngay mùa trước, nhưng đang trở thành ký ức xa...

yaya toure
 

Toure bây giờ gần như là một cầu thủ khác. Khi Toure mờ nhạt ở World Cup 2014 (khiến BBN phải nhường vé vào vòng 1/8 cho Colombia và Hy Lạp), các CĐV Man City tự trấn an: Toure dành sức cho The Citizens, nơi anh từng gây sốc khi lĩnh mức lương cao nhất Premier League: 250.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, có thể giới hâm mộ Man xanh đã lầm.

KÉM HIỆU QUẢ, THIẾU NỖ LỰC

Trận đấu Man City gặp Bayern Munich tại Champions League, Toure bị cây bút uy tín Tony Cascarino của tờ The Times gọi là “tội đồ bất ngờ của Man City”. Toure gần như không tham gia phòng ngự, khiến người đá cặp Fernandinho phải làm việc căng gấp đôi bình thường. Một HLV giỏi như Pep Guardiola (từng là thầy của Toure tại Barcelona) lập tức phát hiện điều đó, nên việc Bayern đẩy mạnh tấn công gây sức ép để rồi ghi được bàn thắng vào cuối trận gần như là việc tất yếu.

Toure đã chơi không nỗ lực và kém hiệu quả. Nếu không phòng ngự, anh có thể đóng góp cho mặt trận tấn công, nhưng cũng chẳng để lại ấn tượng nào đáng kể. Chính vì Toure sa sút phong độ đáng ngại là một phần lý do quan trọng khiến Man City không có được kết quả như mong muốn trong giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn cả ở Premier League lẫn Champions League.

ĐIỀM GỞ BÁO TRƯỚC

Mùa rồi, Toure hục hặc với Man City vì “vụ án mừng sinh nhật”, nhưng thực chất anh muốn đến PSG. Hình ảnh Toure trong mắt các CĐV Man xanh không còn tốt đẹp như xưa, nhiều người đã gọi anh là lính đánh thuê hám tiền. Không chỉ các CĐV, mà nhiều cầu thủ Man City cũng tỏ ra thất vọng với Toure. Pablo Zabaleta tiết lộ từng có một kế hoạch tẩy chay Toure, nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ vì sự can thiệp của HLV Manuel Pellegrini.

Pellegrini hiểu rõ ông sẽ phải đứng trước bài toán sử dụng Toure như nào cho hợp lý. Vấn đề của Toure đã được dự báo từ mùa trước bởi ở tuổi 31, lại có lối chơi thiên về thể lực, không thể đòi hỏi Toure lúc nào cũng sung mãn. Ngôi sao này phủ nhận anh gặp vấn đề về thể lực và quá trình hồi phục vì phải thi đấu liên tục với mật độ rất dày cho Man City và đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, những gì Yaya Toure thể hiện trên sân cỏ (như pha mất bóng vào chân David Alaba ở trận gặp Bayern) cho thấy Toure không còn là người khổng lồ của The Citizens hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.  Toure nói “tôi sẽ chứng minh mọi người đã sai về tôi”. Sau khi thất bại ở trận gặp Bayern, trận sắp tới gặp Chelsea là một cơ hội tốt để Toure sửa sai. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X