Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Liverpool - Chelsea: Gerrard sẽ lại sắm vai chính

Thứ Năm 06/11/2014 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáu tháng trước bi kịch đã diễn ra với Gerrard khi sai lầm của anh khiến Liverpool thất thủ trên sân nhà Anfield trước Chelsea. Trận thua ấy vẫn là một nỗi đau đối với toàn bộ cầu thủ cũng như CĐV Quỷ đỏ cho tới thời điểm này…

Gerrard và cú trượt chân đánh đổi 15 năm cống hiến

Ngày 27/4/2014, Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà Anfield với một quyết tâm cực kỳ cao độ. Họ đang tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ khi giải đấu chuyển sang thể thức Ngoại hạng và có cơ hội đoạt lại ngôi vị đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc của đối thủ không đội trời chung Manchester United. Liverpool chưa bao giờ thi đấu thăng hoa đến như thế, trước trận gặp Chelsea họ thắng liền một mạch 11 trận ở Premier League và dẫn đầu gần như suốt giai đoạn lượt về. Giờ đây Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ còn cách chức vô địch đúng 3 vòng đấu và nếu như đánh bại Chelsea, họ sẽ chẳng cần phải quan tâm đến kẻ bám đuổi Manchester City đằng sau nữa.

gerrard
 

Thế trận trên sân thi đấu giằng co và không đội nào tỏ ra quá vượt trội. Thế rồi đúng vào lúc mọi người đều nghĩ hiệp 1 sẽ kết thúc bất phân thắng bại cũng là lúc tai ương đổ ập đến với Liverpool. Đội trưởng Steven Gerrard có một pha đỡ bóng vụng về, bóng nảy ra quá xa và trong một nỗ lực kiểm soát lại tình thế, anh trượt ngã để Demba Ba có cơ hội đối mặt thủ thành Mignolet. Sau đó vài giây, bóng nằm gọn lưới và Gerrard như điếng người trên sân Anfield. Anh đã chờ giây phút đăng quang suốt 15 năm cống hiến cho Liverpool kể từ năm 1998, trong quãng thời gian đó, Man City có 1 danh hiệu vô địch, Arsenal đã có 2 lần đăng quang, Chelsea là 3 còn Man United dẫn đầu với 9 lần. Giờ đây tưởng như quãng thời gian đằng đẵng đó của Gerrard sẽ được đền đáp trong mùa giải mà anh và các đồng đội chơi cực hay, nhưng chính khoảnh khắc sai lầm của Stevie đã khiến bao công sức của anh suốt từng ấy năm tan thành mây khói.

Cuối trận đấu đó Gerrard đã bật khóc, một cú sốc quá nặng nề khiến người đội trưởng cứng cỏi cũng phải rơi lệ. Thế rồi Liverpool tiếp tục mất điểm trong trận hoà Crystal Palace sau đó 1 tuần. Lại đến lượt Luis Suarez khóc và chắc chắn còn nhiều nước mắt rơi xuống khi Man City nâng cúp vô địch vào cuối mùa giải năm ngoái.

Sau này khi nhắc lại trận đấu với Chelsea, Luis Suarez đã tiết lộ rằng HLV Mourinho đã quái đến mức chỉ đạo các cầu thủ Chelsea đá câu giờ ngay trong những phút đầu tiên. Ông nắm thóp được tâm lý muốn thắng của các cầu thủ trẻ Liverpool và chỉ chờ để họ mắc bẫy. Quả nhiên Liverpool mắc sai lầm, chỉ có điều người trở thành tội đồ ở Anfield lại chính là huyền thoại sống Gerrard. Người ta trách anh một thì lại thương anh mười, số phận quả là nghiệt ngã khi đánh gục Gerrard vào thời điểm anh đã đánh đổi tất cả để được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League lần đầu tiên trong đời, chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của người đội trưởng The Kop.

Trở về thực tại, Gerrard vẫn sẽ là “kép chính”

Sáu tháng sau cú trượt chân định mệnh Gerrard cùng các đồng đội lại một lần nữa tái ngộ Chelsea ở sân Anfield, chỉ khác thời thế giờ đã đổi thay. Liverpool của Gerrard đã sa sút rất nhiều kể từ khi chia tay Luis Suarez và HLV Brendan Rodgers vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra con đường mới cho đội bóng sau một mùa hè có quá nhiều sự thay đổi. Chelsea thì khác, họ đã lột xác để trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải năm nay, trên cả nhà ĐKVĐ Man City. Sự toả sáng của những ngôi sao cũ như Hazard, Oscar, Matic cùng với những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng như Diego Costa hay Fabregas đã giúp Chelsea băng băng trên con đường tới ngôi vương.

gerrard
 

Thế nhưng có một điều không hề thay đổi, đó là Gerrard vẫn sẽ là tâm điểm chú ý trong trận đấu cuối tuần này. Người ta chờ đợi xem anh sẽ đối mặt như thế nào với một trong những khoảnh khắc đau đớn nhất trong sự nghiệp của mình. Gerrard đã trải qua biết bao thăng trầm cùng màu áo đỏ của Liverpool, và anh cũng đã từng đứng dậy trong những lúc tưởng như hy vọng đã cạn kiệt. Chính anh là người đã ghi bàn thắng đầu tiên mở màn cho cuộc lội ngược dòng thần thánh trong trận chung kết C1 mùa 2004/2005 với AC Milan, một chiến thắng đi vào giai thoại với cái tên "6 phút điên rồ ở Istanbul". Và chính anh cũng là người có pha nã đại bác ở khoảng cách hơn 30m, gỡ hoà cho Liverpool ở phút cuối cùng trận chung kết FA Cup mùa giải 2005/2006 với West Ham. Gerrard luôn luôn như thế, chiến đấu đến cùng bất chấp mọi khó khăn. Đó là điều người ta cảm phục ở anh và khiến anh trở thành một tượng đài.

Hôm nay Liverpool gây sốc khi đề nghị người đội trưởng của mình giảm nửa lương trong bản hợp đồng mới, một quyết định vấp phải rất nhiều sự phản đối của dư luận, nhưng Gerrard vẫn im lặng. Anh biết mình đã sa sút nhiều trong mùa giải năm nay và cách duy nhất để chứng tỏ cho mọi người thấy anh vẫn chưa hết thời là thi đấu thật tốt trong trận đấu với Chelsea. Khi vượt qua được vật cản lớn nhất cũng có nghĩa là Gerrard đã toả sáng rực rỡ nhất. Liverpool có thể vào cuộc với tâm thế của một đội chiếu dưới và có thể cơ hội đến chức vô địch đầu tiên của Gerrard cũng không còn nhiều nữa, nhưng dù chỉ còn một tia hy vọng, người ta biết anh cũng sẽ chiến đấu đến cùng như bao lần anh đã làm trong quá khứ.

Trong trận đấu với Real Madrid giữa tuần vừa rồi, HLVL Brendan Rodgers đã tuyên bố cất đội trưởng của Liverpool trên băng ghế dự bị để anh có đủ thể lực thi đấu ở trận gặp Chelsea cuối tuần này. Gerrard đã sẵn sàng, và giờ là lúc để lấy lại những gì đã mất.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X