Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, Klopp so sánh trò cưng với Harry Kane

Chủ Nhật 04/02/2018 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu tâm điểm vòng 26, HLV Klopp đã lên tiếng ca ngợi tiền đạo Roberto Firmino.

Vào đêm nay, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân nhà. Đây là một cuộc chạm trán rất quan trọng với cả 2 CLB, vì đội nào thắng có thể thay đổi trực tiếp số phận của mình. Dù đang đứng ở vị trí thứ 5, nhưng 3 điểm có được sẽ giúp Gà trống chiếm ngôi số 3 của Lữ đoàn đỏ. Bởi vậy, CLB nào cũng muốn giành chiến thắng, và đây sẽ là dịp để 2 họng súng – Roberto Firmino cùng Harry Kane so tài.
 
Trong đội hình của Liverpool, Firmino thực chất đóng vai trò “số 9 ảo”, nhưng anh cũng đã có tổng cộng 19 bàn thắng trên mọi mặt trận vào lúc này. HLV Jurgen Klopp chia sẻ về cậu học trò: “Tôi nghĩ Roberto Firmino và Harry Kane là những mẫu tiền đạo khá tương đồng. Nếu bạn nhìn Harry thi đấu, bạn có thể thấy cậu ấy ở khắp nơi trên sân và thường xuyên lùi sâu để nhận bóng. Trong số tất cả những tiền đạo chúng ta đang có tại giải Ngoại hạng, đó là 2 cầu thủ giống nhau nhất – họ in dấu giày ở khắp mọi nơi.”

Firmino va Kane
Firmino và Kane có lối chơi khá tương đồng

“Harry là một số 9 đích thực, nhưng cậu ấy có phần giống một số 10. Trong khi Roberto xuất phát từ vị trí số 10, nhưng thực chất vẫn đóng vai trò tiền đạo. Roberto rất quan trọng đối với chúng tôi. Bạn sẽ nhận thấy điều này nếu nhìn vào những con số thống kê, Roberto sở hữu khả năng chạy nước rút ấn tượng và cả những pha di chuyển với khoảng cách rất xa. Khi bạn nhìn cậu ấy trong buổi tập sau trận đấu, cậu ấy vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Đến ngày thứ 2, Roberto lại phục hồi như chưa có gì xảy ra.”
 
“Điều đó khiến cậu ấy trở nên đặc biệt với chúng tôi” – Klopp tiếp tục. “Đó là mẫu cầu thủ rất thú vị, vì thực chất vị trí của Roberto Firmino không hề cố định. Cậu ấy yêu thích công việc ghi bàn nhưng cũng có khả năng kiến tạo xuất sắc, dù thực sự cậu ấy không tin tưởng lắm vào điều đó. Với tư cách một người quản lý, tôi rất hài lòng khi cậu ấy có thể đóng góp trực tiếp vào nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng, hoặc kiến tạo, đều tuyệt vời.”
 
Tổng quan về Roberto Firmino mùa giải này
Roberto Firmino

Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 4/2): Phục hận được không?
Màn đối đầu tại Anfield là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp phục hận cho nỗi nhục diễn ra tại Wembley hồi cuối tháng Mười.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X