Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, David Luiz “thách thức” thầy cũ Mourinho giở tuyệt chiêu

Thứ Ba 10/03/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Chelsea và PSG tại vòng 1/8 Champions League đang tới gần, và không khí đã nóng dần lên sau những phát biểu của David Luiz.

David Luiz thach thuc thay cu Mourinho truoc tran Chelsea vs PSG hinh anh
David Luiz chuẩn bị tái ngộ đồng đội cũ ngay tại Stamford Bridge

Giữa tuần này Champions League sẽ trở lại với những trận đấu lượt về vòng 1/8 và cuộc đối đầu giữa Chelsea và PSG trên sân Stamford Bridge sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Hai đội bóng nhà giàu đã cùng nhau tạo nên những kỷ niệm khó quên tại tứ kết cúp châu Âu năm ngoái, và năm nay tình hình vẫn chưa ngã ngũ khi trận lượt đi kết thúc bất phân thắng bại với tỷ số 1-1. Trước trận lượt về, Chelsea rõ ràng là đội bóng có lợi thế hơn khi ghi được bàn thắng trên sân khách, tuy nhiên các cầu thủ PSG cũng đang rất tự tin khi đã có kinh nghiệm đối đầu với đoàn quân áo xanh trước đây.

Không những thế, đội bóng nước Pháp còn đang sở hữu một cựu cầu thủ của The Blues, đó chính là David Luiz. Mới đây, hậu vệ người Brazil đã lên tiếng cảnh báo ông thầy cũ Jose Mourinho nếu như có ý định sử dụng lại bài “xe bus hai tầng” quen thuộc: “Tôi biết Jose sẽ chuẩn bị trận đấu này như thế nào, ông ây sẽ căn dặn các cầu thủ phải biết kiên nhẫn chờ đợi và tung ra những đòn phản công quyết định. Ông ấy biết chúng tôi cần ghi bàn còn họ thì không, tôi hiểu rõ cách thức của ông ấy. Chúng tôi cần phải cẩn thận vì tôi biết Chelsea có khả năng ghi bàn rất cao trong những pha hồi mã thương, nhưng chính họ cũng cần phải cẩn trọng. Việc co về phòng ngự trước những cầu thủ như Zlatan, Cavani và Lavezzi là một điều rất nguy hiểm, vì thế không chỉ riêng chúng tôi cần phải cẩn thận đâu.”

Với kinh nghiệm 3 năm thi đấu cho Chelsea và trải qua mùa giải năm ngoái dưới trướng HLV Mourinho, chắc chắn Luiz đã phần nào nắm được “bài vở” của Người đặc biệt và điều này rất có lợi cho hàng phòng ngự của PSG trong chuyến làm khách tại Anh. Thêm vào đó, ý kiến của Luiz cũng là có căn cứ khi hàng công của HLV Laurent Blanc đã từng khiến Barcelona phải khốn đốn trong những trận đấu ở vòng bảng. Thực tế Chelsea cũng đã bị đối phương dồn ép một cách toàn diện trong trận lượt đi. Mặc dù vậy, sẽ là không dễ để đội khách có thể hoá giải được thế trận phòng ngự của đại diện Anh quốc. Bằng chứng là việc mặc dù chiêu trò “dựng xe bus” đã từ lâu không còn xa lạ với các HLV nhưng rất ít đội bóng tìm ra cách khắc chế được lối chơi khó chịu này của Người đặc biệt. Chính vì thế PSG sẽ cần nỗ lực rất nhiều trong trận đấu với Chelsea vào đêm mai nếu muốn trả đủ món nợ đã vay 1 năm trước.

Dù biết sẽ gặp phải nhiều khó khăn, tuy nhiên David Luiz vẫn tràn đầy tự tin trong ngày trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge: “Việc tin tưởng rằng chúng tôi có thể thắng đóng vai trò rất quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi là những người chơi hay hơn ở Paris. Nếu như Chelsea không có Courtois trong khung thành thì chúng tôi đã giành chiến thắng. Anh ấy thật tuyệt vời, rõ ràng là Chelsea đang có một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Stamford Bridge là một vũ khí lợi hại của Chelsea, họ rất mạnh khi được thi đấu trên sân nhà. Họ không thường thất thủ ở đây, nhưng ở một trận cầu đặc biệt tại Champions League chúng tôi phải tin tưởng rằng mình có thể giành quyền đi tiếp.”
 

Xem lại trận PSG 1-1 Chelsea (lượt đi vòng 1/8 Champions League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X