Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Arsenal vs M.U: Màn chào hàng của Mesut Ozil

Thứ Bảy 02/12/2017 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 4 phút ngắn ngủi ở trận đấu vòng 14 Premier League vừa rồi, tiền vệ Mesut Ozil đóng góp trực tiếp vào 3 bàn thắng, và Arsene Wenger tiếp tục dành những lời có cánh cho cậu học trò.


Phút 68 trận gặp Huddersfield, Mesut Ozil bật tường với Alexis Sanchez và thoát xuống rất nhanh, tung đường chuyền dọn cỗ để Olivier Giroud lập công. Một phút sau, vẫn là tiền vệ người Đức, nhưng lần này là một đường tạt bóng bằng chân không thuận, đưa Sanchez vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Sau đó, chính cầu thủ 29 tuổi chạy xuống thoát bẫy việt vị, tung cú chích bóng nhạy cảm nâng tỷ số lên 4-0 cho Arsenal. 
Truoc tran gap MU Man chao hang cua Mesut Ozil hinh anh
Ozil góp công lớn giúp Arsenal hủy diệt Huddersfield

Sau trận đấu, “Giáo sư” Arsene Wenger liên tục dùng những mỹ từ để mô tả Mesut Ozil. Ông khẳng định tiền vệ này vẫn là một cầu thủ xuất chúng, thậm chí giờ đã được cải thiện hơn một bậc. Đó là anh sẵn sàng tham gia vào mọi điểm nóng trên sân cỏ, sẵn sàng lao vào mọi pha bóng để “chứng minh mình có thể chiến đấu như bất kỳ ai”. Những phẩm chất như vậy vẫn luôn là định nghĩa để đánh giá một cầu thủ tại giải Ngoại hạng, rằng bên cạnh tài năng vốn có, họ cần phải thực sự mạnh mẽ về cả thể chất lẫn tinh thần. Tại vòng đấu thứ 14, Mesut Ozil có tất cả.
Nhưng cho dù nhận được bao nhiêu những lời khen ngợi như xưa nay anh vẫn được nghe, có một thực tế là Mesut Ozil sẽ chỉ còn hợp đồng với đội chủ sân Emirates đến cuối mùa giải. Điều đó có nghĩa là, các CLB đã có thể tiếp cận ngôi sao người Đức ngay trong tháng 1 này. Tất nhiên, người thầy cũ của anh tại Real Madrid, Jose Mourinho đang trải thảm đỏ để mời Ozil về Old Trafford. Một thương vụ rất đáng chờ đợi và hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí ngay trong mùa đông chứ chưa nói đến hè năm sau.
Và như một định mệnh, giữa những lời ngợi khen nhận được như “đây là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất” của Ozil kể từ ngày đặt chân tới xứ sở sương mù, anh sẽ tiếp tục có một cuộc chiến khác ngay lập tức. Đó là cuộc tiếp đón chính Man United của Jose Mourinho vào cuối tuần này, khiến trận đấu trở thành một cuộc chào hàng đúng nghĩa. Nếu Ozil tỏa sáng rực rỡ, Người đặc biệt hoàn toàn có thể thuyết phục BLĐ phá két ngay tháng 1, còn trong trường hợp ngược lại thì... chờ đến năm sau cũng không vội.
Truoc tran gap MU Man chao hang cua Mesut Ozil hinh anh 2
Mesut Ozil được cho là lọt vào tầm ngắm của M.U

Wenger đã khẳng định, sẽ không có chuyện Mesut Ozil (và Alexis Sanchez) rời đi trong TTCN mùa đông, nhưng ông đã “thòng” thêm 1 câu là trừ khi có một lời đề nghị khổng lồ. Tiền đương nhiên không phải vấn đề với Quỷ đỏ (và một cầu thủ còn 6 tháng hợp đồng thì đáng giá bao nhiêu?), bởi vậy màn trình diễn của Mesut Ozil trong trận đấu tới có thể quyết định tương lai của cả 3 bên: Arsenal, Man United và chính bản thân anh.
Trong bối cảnh hiện tại, Arsenal dù không thừa nhận, nhưng dường như đã để Ozil xa khỏi tầm tay. Nếu muốn giữ anh lại (và có thể giữ được), họ sẽ phải chi một số tiền lớn để tăng lương, hơn nữa nếu chấp nhận điều đó thì Pháo thủ đã làm từ lâu rồi. Mesut Ozil cũng gần như khẳng định tương lai qua động thái liên tục dùng dằng gia hạn hợp đồng. Nếu không phải Barcelona, cũng có nhiều đại gia khắp châu Âu và ngay trong nước Anh sẵn sàng trải thảm đỏ để mời anh về. Sau 4 năm khoác áo Arsenal, Ozil thừa hiểu tham vọng của CLB này chưa bao giờ xứng tầm tài năng của anh.
Mặt khác, đối thủ của Arsenal cuối tuần này, M.U lại có thừa điều đó, và họ cần bổ sung nhân sự để cạnh tranh với Man City ngay trong mùa giải này. Những số 10 trong tay Jose Mourinho ngày càng xuống phong độ thê thảm, bởi vậy M.U hiểu rằng họ phải tạo ra một bước đi đột phá mới. Có thể Ozil không tốc độ bằng Mkhitaryan, hay mắn bàn thắng như Juan Mata, nhưng anh cũng có những phẩm chất khiến người ta xem mình là “vua kiến tạo”. Bất kể đội bóng bết bát đến đâu, Ozil vẫn sở hữu số key-pass hàng đầu giải Ngoại hạng.

Truoc tran gap MU Man chao hang cua Mesut Ozil hinh anh 3
Mesut Ozil vẫn là cầu thủ hàng đầu Premier League

Những quả tạt bóng tầm xa, điều khiến Ashley Young bất ngờ chen chân vào đội hình của Mourinho, là điều Ozil sở hữu. Không có bất cứ tiền vệ tấn công nào của Quỷ đỏ sở hữu điều đó, khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc tận dụng chiều cao của Lukaku hay Ibrahimovic. Trong một thế trận mở, những cầu thủ tấn công trẻ trung với lối chơi hiện đại như Martial và Rashford rất hữu dụng, nhưng đối đầu với những CLB đổ bê tông, Quỷ đỏ cần làm nhiều hơn thế.
Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Alexandre Lacazette, nhưng mặt khác đó cũng là cơ hội để Ozil chứng tỏ tài năng của mình. Một đường kiến tạo cho “chân gỗ” Giroud ghi bàn như điều anh làm ở vòng đấu trước, sẽ là lời khẳng định cho cả Wenger lẫn Mourinho, rằng anh xứng đáng với mức đãi ngộ hàng đầu. Sân khấu đã sẵn sàng rồi, và liệu Mesut Ozil có thể làm được hay không?

Mesut Ozil và bài học làm một số 10 hoàn hảo
Đẳng cấp và phong độ xuất sắc của tiền vệ người Đức được thể hiện tường tỏ trong trận derby Bắc London thứ 194 gọi tên Arsenal và lấn át hoàn toàn đồng nghiệp...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X