Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Arsenal vs M.U: Gabriel Paulista có thể khiến Martial phải câm lặng

Thứ Bảy 03/10/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc đối đầu giữa Gabriel và cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Martial sẽ là tâm điểm trong trận đại chiến Arsenal vs M.U trên sân Emirates sắp tới.

Sao trẻ 19 tuổi Anthony Martial đã cập bến Manchester United trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (36 triệu bảng), thậm chí số tiền này còn có thể nâng lên 58.7 triệu bảng, một con số không tưởng. Rất nhiều CĐV Man Utd đã tỏ ra không hài lòng với quyết định của HLV Van Gaal và cho rằng Martial chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy, mua vội cũng như bị phía Monaco ép giá. Đơn giản là gần như rất ít người biết Martial là ai. Ngay cả thủ quân đội bóng, Wayne Rooney cũng phải gặp Schneiderlin để hỏi xem Martial có thực sự là một cầu thủ chất lượng hay không vì anh chưa nghe thấy cái tên này bao giờ. Thật vậy, con số 15 bàn thắng sau 72 trận chơi bóng tại Ligue 1 khiến cho ai cũng phải nghi ngờ về khả năng thành công của Martial tại một đội bóng lớn như Man United.

Arsenal vs M.U: Cuộc đối đầu của 2 trường phái bóng đá
(Bongda24h.vn) – Trận Super Sunday giữa hai đội bóng thống trị bóng đá Anh trong khoảng đầu những năm 2000 vào cuối tuần này sẽ rất đáng chú ý khi cả hai đang...

Tuy nhiên, chỉ sau 6 trận ra sân cho Quỷ đỏ trên tất cả các đấu trường, tân binh người Pháp đã chiếm trọn cảm tình của các Manucians và chẳng còn ai phàn nàn về số tiền mà Man Utd phải bỏ ra để có được chữ ký của Martial. Cầu thủ sinh năm 1996 là một tài năng thực sự, một thần đồng đích thực của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại và chắc chắn anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Anh đã mang lại sức sống mới cho hàng công M.U sau chuỗi ngày rệu rã không tìm ra một trung phong chất lượng. Trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League, hàng công của M.U đều nã vào lưới đối phương 3 bàn thắng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Louis van Gaal từng chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn trong 10 trận tại Premier League trước khi Martial cập bến Old Trafford.

Gabriel Paulista Cai ten co the khien Martial phai cam lang hinh anh
Martial đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo M.U
Những pha rê bóng tốc độ, lắt léo và rất khó bắt bài của Martial đã nhấn chìm Liverpool, Southampton và gần nhất là Sunderland. Tính tới thời điểm này, cầu thủ trưởng thành từ cùng một lò đào tạo với huyền thoại Thierry Henry (chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ... Arsenal) đã thành công 7 lần trong tổng cộng 10 lần tiếnh hành rê dắt bóng. Quan trọng hơn, Martial đãcó được 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ trong 205 phút chơi bóng tại Premier League, sự hiệu quả đáng sợ của tân binh M.U.

Có thể nói, mấu chốt cho việc loại bỏ đối thủ thành công của Martial là do tốc độ của các hậu vệ mà anh từng chạm trán đều không tốt. Martin Skrtel, Younes Kaboul, Jose Fonte, Virgil van Dijk hay John O’Shea dễ dàng bị hụt hơi trước khả năng bứt tốc đoạn ngắn lên tới 33.2 km/h của Martial. Nhưng tốc độ ấn tượng này của tiền đạo Man United chẳng là gì so với Gabriel Paulista. Trong số khoảng 68 trung vệ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ người Brazil đứng thứ 5 trong danh sách những người chạy nhanh nhất với tốc độ cao nhất đo được là 34.1 km/h.

Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Koscielny ở trận đại chiến với Man Utd sắp tới do chấn thương gặp phải ở trận thua muối mặt của Pháo thủ trên sân nhà Emirates trước Olympiakos tại vòng bảng Champions League giữa tuần vừa rồi. Dẫu vậy, may mắn cho The Gunners là họ đã kháng án thành công cho chiếc thẻ đỏ mà Gabriel phải nhận vì trả đũa tiền đạo đối phương Diego Costa trong trận derby London với Chelsea nên trung vệ này sẽ đủ điều kiện ra sân nghênh chiến bầy "Quỷ đỏ" cùng Per Mertesacker. Và NHM có thể tin tưởng rằng cầu thủ 24 tuổi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong trận đấu trận đấu Arsenal vs MU sắp tới. Không chỉ sở hữu tốc độ ấn tượng, trung vệ tới từ xứ sở Samba còn chơi rất tinh quái trong những tình huống 1 đấu 1. Mùa này, hậu vệ sinh năm 1990 vẫn chưa một lần bị cầu thủ tấn công của đối thủ đánh bại trong những tình huống đối mặt dù đã đương đầu với những cầu thủ tấn công chất lượng của Liverpool hay Chelsea. Ấn tượng hơn, trong suốt quãng thời gian thi đấu tại Premier League từ khi cập bến Emirates hồi đầu năm nay, cựu cầu thủ của Villareal mới chỉ bị qua mặt đúng 1 lần. Vì thế, Martial sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều so với những trận đấu mà anh tỏa sáng rực rỡ vừa qua.

Gabriel Paulista Cai ten co the khien Martial phai cam lang hinh anh 2
Nhưng Gabriel không phải là tay mơ
Ngoài ra, khả năng giữ bóng làm tường của Martial cũng sẽ bị thử thách trong trận đấu diễn ra vào Chủ nhật tới. Trung vệ Gabriel Paulista đã có tổng cộng 8 pha tắc bóng thành công tại giải Ngoại hạng mùa này dù mới chỉ được ra sân được 4 trận. Lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và áp sát rất nhanh của trung vệ Arsenal sẽ giúp cho hàng thủ của đội bóng trở nên vững chắc hơn, nhất là khi anh còn nhận được sự bọc lót tốt từ tiền vệ phòng ngự chất lượng Francis Coquelin trong trận đấu tới.

Arsenal vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào ở mùa giải năm nay khi có Gabriel trên sân. Điều đó không phải là ngẫu nhiên vì khả năng phòng ngự của hậu vệ 24 tuổi đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao kể từ khi anh còn thi đấu tại La Liga Thực ra, nguyên nhân chính khiến cho “Giáo sư” chưa sử dụng Gabriel thường xuyên là do vốn tiếng Anh của cầu thủ này quá kém nhưng nếu có thể khiến hàng công đang thăng hoa của United tậm tịt trong màn thư hùng kinh điển sắp tới, một vị trí chính thức trong đội hình Arsenal thay cho đội phó Mertesacker trong tương lai gần khó có thể tuột khỏi tay cầu thủ người Brazil.

Link xem: Trực tiếp trận đấu Arsenal vs MU

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X