Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Arsenal vs MU : Áp lực vô lý dành cho Pháo Thủ

Thứ Năm 20/11/2014 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đại chiến Arsenal vs MU, các Pháo Thủ đang phải chịu một áp lực vô lý khác ngoài những áp lực từ việc họ được thi đâu trên sân nhà hay đang có những kết quả bất lợi trong hai trận đấu vừa qua ở khuôn khổ NHA.

Trận đấu giữa hai ông lớn vào cuối tuần này đang nhận được sự quan tâm lớn từ NHM

Đại chiến Arsenal vs MU đang giành được sự quan tâm rất lớn của NHM bóng đá. Hai đội bóng được coi là hai ông lớn của bóng đá Anh đang cùng bước vào cuộc đại chiến với vị trí tương đối giống nhau nhưng với tâm trạng hoàn toàn trái ngược. Đội bóng chủ sân Emirate sẽ có cuộc tiếp đón “những con Quỷ đỏ” sau khi nhận trận thua muối mặt trước Swansea City ở vòng 11 NHA. Họ tạm xếp trên đối thủ 1 bậc với vị trí thứ 6 và đang rất khát khao có được một chiến thắng nhằm lấy lại niềm tin nơi NHM sau hai trận đấu chỉ biết hòa và thua, đồng thời cũng củng cố thêm hy vọng vào một vị trí trong Top 4 ở cuối mùa giải.

Những khát khao đó của Arsenal như càng được nhân lên gấp bội khi họ liên tiếp đón những tin vui từ tình hình chấn thương của đối thủ. Manchester United thậm thí không còn tâm chí để nghĩ quá nhiều đến tầm quan trọng của cuộc đại chiến cuối tuần này khi với tình hình lực lượng hiện tại, thắng trận nào hay được trận đấy, còn nếu thua thì họ cũng đã cố gắng hết sức rồi. Những cái tên như Di Maria, Rafael da Silva, Jonny Evans , Marcos Rojo, Daley Blind, Phil Jones, Jesse Lingard, Michael Carrick, Ashley Young lần lượt “ngã bệnh” khiến cho đội hình hiện tại của đội bóng chủ sân Old Trafford trông thật thảm hại, nhất là ở vị trí trung vệ khi họ buộc phải tin tưởng vào hai cái tên trẻ Paddy McNair hay Tyler Blackett.


 Rojo chỉ là một cái tên trong danh sách chấn thương mà M.U gặp phải trước đại chiến


Nhìn vào tình cảnh đó của Manchester United, người ta có thể thấy rõ một áp lực vô hình những tương đối vô lý với đoàn quân của HLV Arsene Wenger. Arsenal hoàn toàn không có lỗi, họ không trực tiếp tạo nên những chấn thương nhưng họ lại phải chịu những áp lực đến từ chính những đen đủi ấy của MU ở thời điểm hiện tại. làm. Họ sẽ nghiễm nhiên được NHM ưu tiên săm soi trước, trong và sau cuộc đại chiến với ý nghĩ, được thi đấu trên sân nhà cộng với những thiệt thòi mà đội hình đối thủ đang gặp phải thì một chiến thắng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng bóng đá không theo những công thức chung chung như thế, bóng đá luôn khó đoán và nhất là với hai đội bóng ở vị thế ngang bằng nhau thì những suy nghĩ ấy lại càng vô lý hơn. M.U với việc thiếu vắng hàng loạt cái tên trong đội hình có thể khiến họ suy yếu, nhưng họ vẫn còn đó những trụ cột cần thiết như Rooney, Van Persie…, một HLV giỏi như Luis van Gaal và đặc biệt là những ưu thế của một đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh có thể mang lại.

Áp lực có những mặt tốt và mặt xấu của nó. Nhưng mang theo một áp lực nặng nề vào trong một trận đấu là điều hoàn toàn nên tránh. Một áp lực có thể mang đến cho những cầu thủ những sự thúc đẩy hay tiến bộ nào đó, nhưng đồng thời nó cũng hoàn toàn đeo thêm cả tấn chì vào những đôi chân vốn rất thanh thoát của họ. Ở phía bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ đang bước vào cuộc đại chiến với tâm lý không còn gì để mất, họ có lý do để đổ lỗi cho thất bại nhưng đồng thời nó cũng giúp họ thoải mái hơn trong tư tưởng và cách chơi tại Emirates vào cuối tuần này. Thậm chí với vị thế vốn có của một đội bóng lớn, thì dù cho Manchester United có chỗ để đổ tại thì tâm lý buông xuôi có lẽ không bao giờ có trong từ điển của đội bóng ở bất cứ hoàn cảnh nào. Tất cả như khiến ưu thế vốn có của các Pháo Thủ sẽ biến đổi phần nào đó thành những áp lực, thứ có thể sẽ là nguyên nhân chính khiến họ thất bại ở cuối tuần này. Áp lực từ NHM, từ sân nhà, từ chuỗi trận thất vọng hay từ chấn thương của các cầu thủ đội bạn mô hình chung sẽ dồn nén chồng chất ở cùng một thời điểm và một kịch bản nôn nóng tấn công, bỏ lỡ hàng loạt cơ hội rồi sau đó để đối phương chọc thủ lưới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một mô-típ không bao giờ cũ khi một đội bóng chơi hay hơn chưa chắc đã giành chiến thắng.

Pháo thủ đang phải chịu những áp lực vô hình từ chính những lợi thế mà họ có được.

Tuy vậy , với tình hình thảm hại của đối thủ, khát khao lấy lại niềm tin của NHM, cộng với việc được thi đấu trên sân nhà sẽ vẫn giúp cho Pháo thủ có được cơ hội lớn hơn hơn trước cuộc tiếp đón Quỷ đỏ. Điều HLV Wenger và các pháo thủ cần làm bây giờ là tập trung vào chuyên môn, tận dụng tốt những lợi thế đó và tuyệt đối không biến nó thành một áp lực vô hình phải thắng để qua đó giành một kết quả có lợi cuối tuần này.

Trần Hoàng

 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X