Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Arsenal vs Man City: Dấu hỏi Aaron Ramsey

Thứ Sáu 18/12/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người xứ Wales là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Pháo thủ trong những vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, anh cũng có thể sẽ trở thành điểm yếu khiến cho đội bóng thành London phải trả giá trong trận đấu quan trọng với Man City ở vòng 17 này.

Kể từ khi Cazorla và Coquelin lần lượt phải ngồi ngoài tới vài tháng do chấn thương dây chằng, tiền vệ Aaron Ramsey đã nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger cho vị trí đá cặp cùng Mathieu Flamini ở trung tâm tuyến giữa Arsenal. Và cầu thủ người xứ Wales đã đền đáp lại sự tin tưởng của “giáo sư” bằng những màn trình diễn gần như hoàn hảo tuyệt đối để giúp cho Pháo thủ có 3 chiến thắng liên tiếp sau chuỗi trận thất vọng hồi tháng 11 vừa qua.
Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ vô địch Premier League 2015/16?
(Bongda24h.vn) - Đội bóng của HLV Wenger đã chơi rất ổn định ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/16, với những gì đang thể hiện khả năng Arsenal vô địch Premier...
Nhờ nguồn cảm hứng mang tên Ramsey, Pháo thủ đã viết nên một câu chuyện thần kỳ tại Champions League với chiến tích lọt vào vòng knock-out. Ờ Premier League, đội bóng thành London cũng đã nhảy từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội dẫn đầu Leicester vỏn vẹn 2 điểm.

Ramsey đã tỏa sáng rực rỡ ở hàng tiền vệ Arsenal trong 3 trận đấu gần nhất với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Nhờ có thể lực dồi dào, ngôi sao người xứ Wales luôn góp mặt trong những đợt lên bóng của Pháo thủ. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng “Rambo” rất hay xuất hiện bất ngờ trong vòng cấm địa đối phương để tìm kiếm cơ hội dứt điểm đem về những bàn thắng cho đội bóng thành London.

Quả thực, có Ramsey đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm, Pháo thủ tấn công khởi sắc hơn hẳn và đặc biệt còn nguy hiểm hơn nếu chơi phòng ngự phản công bởi dựa vào nền tảng thể lực tốt giúp cho cầu thủ 25 tuổi có thể khoan phá thẳng vào hậu tuyến của đối phương nếu như không kịp quay về phòng ngự.
Truoc dai chien Arsenal vs Man City Dau hoi Ramsey hinh anh
Ramsey thi đấu rực sáng trong thời gian gần đây
Tuy nhiên, chính vì tiền vệ sinh năm 1990 quá ham tấn công và thường xuyên bỏ vị trí cũng là một nguyên nhân khiến cho “Giáo sư” tỏ ra khá dè dặt khi sử dụng Ramsey ở tuyến giữa. Flamini chắc chắn không đủ tầm quán xuyến nổi mọi việc ở khu trung tuyến để Ramsey có thể thoải mái tung hoành ở phía trên. Chính vì thế, HLV Wenger vẫn ưa thích sử dụng Santi Cazorla hơn là Ramsey bởi dù cho cầu thủ người Tây Ban Nha không hay lên tham gia tấn công nhưng anh vẫn đem đến những nguy hiểm thường trực cho đối phương với những đường chuyền dài vượt tuyến vô cùng chính xác.

Chính vì điểm yếu ảnh hưởng đến hệ thống phòng ngự này nên Ramsey vẫn phải đón nhận những chỉ trích gay gắt từ tiền vệ huyền thoại Lampard cho dù đang thăng hoa. “Hiện giờ Ramsey không đủ khả năng để chơi trong sơ đồ hai tiền vệ trung tâm. Tôi rất quý cậu ấy, một cầu thủ nhạy bén và thông minh nhưng các bạn cũng có thể nhận thấy mỗi khi Ramsey phải chạy về phần sân nhà, cậu ấy có phần hơi miễn cưỡng và không muốn tham gia công tác phòng ngự chút nào. Khi thi đấu với các đội bóng nhỏ, lối chơi đó của Ramsey là chấp nhận được. Nhưng khi Arsenal đụng độ các đội bóng mạnh, họ cần phải thi đấu an toàn hơn và vì thế Ramsey nên điều chỉnh lại lối chơi của cậu ấy.”

Quả thực, hàng công của những Sunderland, Olympiakos hay Aston Villa đều quá yếu để có thể tận dụng được những lỗ hổng mà Ramsey bỏ lại mỗi khi lao lên phía trước. Nhưng đối thủ của Arsenal ở vòng đấu quan trọng sắp tới là một đại thiếu gia thành Manchester với đầy rẫy những cầu thủ nguy hiểm trên hàng công. Vì thế, điểm yếu Ramsey hoàn toàn có thể khiến cho đội chủ sân Emirates phải trả giá trong trận Arsenal vs Man City sắp tới.
Truoc dai chien Arsenal vs Man City Dau hoi Ramsey hinh anh 2
Các ngôi sao của Man City có thể khiến Arsenal trả giá vì điểm yếu Ramsey
Còn nhớ, ở mùa giải 2013/14, Pháo thủ đã bị thua sấp mặt 3-6 trước The Citizens với bộ ba tiền vệ Ramsey, Mesut Ozil và Flamini. Nhiều khả năng ở trận đại chiến tại London sắp tới, Arsenal cũng sẽ sử dụng bộ ba tiền vệ này và một thảm họa tương tự như trận cầu trên hoàn toàn có thể xảy ra nếu Ramsey vẫn ngây thơ băng lên phía trước, đặc biệt sau đà hưng phấn có được sau những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp vừa qua.
Arsenal chi 18 triệu bảng mua tài năng trẻ của Basel
(Bongda24h.vn) - Tờ The Express đưa tin, Arsenal dự định chi tới 18 triệu bảng để mua tiền đạo trẻ Breel Embolo của Basel.
Một mình Flamini chắc chắn không thể đối chọi với những cái tên “khủng” như Yaya Toure, David Silva, De Bruyne hay Sterling. Đó là chưa kể Sergio Aguero cũng có thể đá thấp xuống để gia tăng áp lực lên hệ thống phòng thủ của Arsenal. Rõ ràng, hàng công của City hiện giờ đang là một trong những hàng công mạnh nhất tại châu Âu và những siêu sao này có thể khiến cho bất kỳ hệ thống phòng ngự nào cũng phải e sợ.

Trận đại chiến sắp tới rõ ràng là một thách thức vô cùng lớn với Ramsey. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để cầu thủ người xứ Wales chiếm trọn cảm tình của HLV Wenger và đóng đinh một vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ của đội bóng thành London. Nếu hạn chế được những tình huống lao lên theo cảm tính và thiếu suy nghĩ để đảm bảo hàng phòng ngự của Pháo thủ không bị ảnh hưởng, nhiều khả năng đó sẽ là một trận đấu thành công nữa của “Rambo” cũng như Arsenal trong giai đoạn khốc liệt này.

Xem video clip bàn thắng: Aston Villa 0-2 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2015/16)

Xuân Phong 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X