Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, Alex Ferguson tiết lộ lý do Ronaldo rời sân Old Trafford

Chủ Nhật 03/03/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày hôm qua, Sir Alex đã tiết lộ một bí mật được ông giấu kín về việc tại sao Cristiano Ronaldo lại muốn ra đi. Bên cạnh đó, vị HLV người Scotland này còn khẳng định rằng ông sẽ đưa siêu sao người Bồ quay về với Man Utd trong một thời điểm hợp lý nhất.

Thực ra, vấn đề này cũng đã từng được Gary Neville - cựu đội trưởng Man Utd miêu tả khá rõ rệt trong một bài bình luận vào hồi cuối tháng 10 năm trước. Theo những gì mà Neville miêu tả thì ngay từ lúc Ronaldo bắt đầu đá chính cho Quỷ đỏ, nhiều cầu thủ ở sân Old Trafford cũng đã thấy khó chịu với lối đá của anh.

Nhưng sau một thời gian chơi bóng cùng nhau, dường như tất cả đã hiểu rằng CR7 là một con người luôn khát khao được cống hiến và tỏa sáng. Và với lý do này, lối đá dị thường của anh đã không còn bị kỳ thị như trước.

Đó cũng chính là những điểm sáng mà Sir Alex đã nhìn thấy ở siêu sao người Bồ này khi quyết định mua anh từ Sporting về với giá hơn 12 triệu bảng.

"Ronaldo là một cầu thủ luôn khao khát được cống hiến, được tỏa sáng. Tôi thích thái độ đó nên đã mua cậu ấy về. Và trong màu áo Man Utd, cậu ấy đã làm được mọi thứ. Một cầu thủ tuyệt vời." Fergie tuyên bố.

Ronaldo hoàn toàn ổn nếu trở lại với Man United
Ronaldo là một mẫu cầu thủ luôn khát khao được tỏa sáng và cống hiến ở mọi đội bóng mà anh tham gia thi đấu

Mất một thời gian dài để chiếm được cảm tình của mọi người bằng một phong độ thi đấu xuất sắc. Nhưng rồi chỉ bằng một hành động không được đẹp mắt tại World Cup 2006, hình tượng Ronaldo đã hoàn toàn sụp đổ trong mắt các đồng đội tại sân Old Trafford.

"Thật đáng tiếc là cậu ấy lại dính líu vào vụ thẻ đỏ của Rooney vào hồi 2006. Chính vì điều này mà mọi cầu thủ ở CLB đã quay sang ghét bỏ cậu ấy. Và đó cũng là lý do khiến cho Ronaldo muốn ra đi." Sir Alex tiết lộ.

Trong trận tứ kết World Cup 2006 giữa tuyển Anh và tuyển Bồ Đào Nha, Rooney đã có một pha phạm lỗi khá thô bạo với trung vệ Carvalho. Nhưng chỉ sau khi anh bị CR7 khiêu khích lúc tranh cãi thì trọng tài mới rút ra một thẻ đỏ cho gã "Sherk".

Mặc dù đã cố hết sức thanh minh nhưng cuối cùng thì Ronaldo vẫn không thể nhận được sự cảm thông từ phía các đồng đội. Từ lúc đó, siêu sao người Bồ đã bày tỏ ý định muốn được chuyển sang thi đấu cho Real với Sir Alex.

Tuy nhiên, với tài trí của mình, "Ông già gân" vẫn thuyết phục được CR7 tiếp tục phục vụ cho Man Utd thêm một mùa bóng nữa trước khi ra đi. Và đến mùa hè năm 2009, một quả bom hạng nặng đã nổ ra trên TTCN Châu Âu khi Quỷ vương thành Man chấp nhận bán Cristiano Ronaldo với cái giá hơn 80 triệu bảng cho Real Madrid.

Đó là một thương vụ có lợi cho bản thân CR7. Bởi theo những gì mà ngài "Máy sấy tóc" nhận xét thì kể từ khi chuyển đến thi đấu tại sân Bernabeu, tuyển thủ người Bồ đã trở nên xuất sắc hơn rất nhiều so với hồi còn thi đấu cho Man Utd.

Điều đó đã khiến cho Sir Alex luôn theo dõi những động thái của Ronaldo tại thành Madrid với mục đích "đưa anh về vào một thời điểm hợp lý nhất".

Tuy nhiên, trong những lời cuối của bài phát biểu, vị HLV người Scotland này cho biết rằng dù có "yêu quý" Ronaldo đến đâu thì tất cả những CĐV của Man Utd vẫn sẽ chỉ xem anh như là một kẻ đối địch ngay khi tiếng còi bắt đầu trận lượt về vòng knock out Champions League chính thức nổi lên.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X