Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, Alex Ferguson muốn hòa bình

Thứ Năm 10/01/2013 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trước cuộc đối đầu với Quỷ đỏ vùng Merseyside vào cuối tuần này, vị HLV người Scotland đã lên tiếng kêu gọi các CĐV hãy cố gắng kiềm chế để mọi thứ có thể diễn ra tốt đẹp.

Trong lịch sử giải bóng đá cao nhất nước Anh, Man Utd và Liverpool vốn luôn là hai địch thủ không bao giờ chịu đội trời chung. Sự so bì, cạnh tranh giữa CĐV hai đội ngày càng dâng cao khi Quỷ đỏ thành Man chính thức qua mặt đội bóng thành phố cảng bằng chiếc cúp vô địch lần thứ 19 trong lịch sử Premier League.

Để rồi vào hồi tháng 10 năm 2011, "chiến tranh" giữa các fans hâm mộ của cả hai bên chính thức bùng phát khi Patrice Evra của Man Utd tố cáo Luis Suarez có hành vi phân biệt chủng tộc đối với anh. Tiền đạo của Liverpool đã phải nhận án phạt 40 nghìn bảng và cấm thi đấu tám trận cho hành vi đó.

Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Man City trước derby Manchester
Sir Alex muốn tìm hòa bình khi chuẩn bị bước vào "đại chiến"

Nhưng rất may, nhờ có sự cố gắng của các cầu thủ cùng BLĐ hai bên, sự căng thẳng trên khán đài đã dịu bớt khi hai đội gặp nhau vào hồi tháng 9 năm trước tại Anfield.

Và cuối tuần này, cuộc đụng độ lịch sử sẽ lại diễn ra một lần nữa. Để nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn trong bóng đá, Sir Alex đã đứng ra kêu gọi các CĐV cũng như các fans hâm mộ cố gắng kiềm chế để trận đấu có thể diễn ra tốt đẹp.

"Năm trước quả thật là một năm không may khi Suarez đã có hành vi như vậy. Nhưng tôi nghĩ cả hai bên đã bỏ qua vụ việc đó và sẽ thi đấu một cách cống hiến hơn. Tôi muốn mọi người hãy kiềm chế để những trận cầu giữa 2 đội bóng thành công nhất lịch sử có thể diễn ra thật sự tốt đẹp." Fergie tuyên bố.

Quả thật, nếu có thể kiểm soát được tình hình trong trận đấu này thì Man Utd chính là đội hoàn toàn có lợi thế. Liverpool dù là một đối thủ lịch sử nhưng sức mạnh của họ đã mất đi vài phần. Một chiến thắng cùng với 3 điểm sẽ là điều kiện đủ để Quỷ đỏ có thể bỏ xa Man City trên bảng xếp hạng khi "người hàng xóm" phải đối đầu với Pháo thủ Arsenal.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X