Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước chung kết Champions League: Messi “tâng bốc” Chicharito

Thứ Tư 25/05/2011 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Chicharito trong màu áo MU ở mùa giải đầu tiên, nhiều người thán phục tài năng của “hạt đậu nhỏ”. Mới đây, chân sút số 1 của Barca, Messi dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đối thủ của mình trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Ở thời điểm Chicharito gia nhập sân Old Trafford, có thể khẳng định tiền đạo người Mexico là cầu thủ chẳng có chút tiếng tăm gì. Sau khi các tuyển trạch viên của MU giới thiệu Javier Hernandez với HLV Ferguson, theo dõi tiền đạo 22 tuổi này thi đấu, Sir Alex quyết định chiêu mộ “hạt đậu nhỏ”. Ngay trong trận đấu chính thức cho MU, Chicharito đã ghi bàn thắng giúp “quỷ đỏ” giành chiến thắng trong trận đấu tranh siêu Cup nước Anh với Chelsea. Màn ra mắt ấn tượng ấy báo hiệu sẽ có thêm một chân sút thượng hạng nữa được MU phát hiện.

Chicharito đang có phong độ xuất sắc trong màu áo MU

Kết thúc mùa giải năm nay, “hạt đậu nhỏ” góp phần không nhỏ vào chức vô địch lần thứ 19 của đội chủ sân Old Trafford và giúp MU giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League với Barca. Với 20 bàn thắng sau 44 trận, Chicharito đạt hiệu suất ghi bàn tốt hơn so với những đàn anh trước đó như Berbatov hay Tevez ở mùa giải đầu tiên. Sau khi kết thúc mùa giải, chân sút người Mexico ghi trung bình gần 0,5 bàn/trận, trong khi đó Berba là 0,4 bàn/trận, Tevez thấp hơn một chút với 0,37 bàn/trận. Với việc chỉ phải chi ra 6 triệu bảng để có được sự phục vụ của “hạt đậu nhỏ”, MU có bản hợp đồng trong mùa hè vừa qua thành công hơn mong đợi.

Khả năng săn bàn tuyệt vời của Chicharito nhận được đánh giá cao của Messi. Tiền đạo Barca cho rằng các đồng đội của anh cần để mắt tới ngôi sao người Mexico nhiều hơn trong trận chung kết. Sở dĩ Messi lo ngại như vậy bởi với khả năng chọn vị trí tốt cũng như sở hữu tốc độ cao, Hernandez được đánh giá là sát thủ trong khu vực 16m50. Những bàn thắng phá bẫy việt vị một cách xuất sắc càng khiến hàng thủ Barca phải luôn cảnh giác đối với chicharito.

Với việc thường xuyên nổ súng trong những trận cầu quan trọng, tiền đạo người Mexico chính thức giành vị trí trên hàng công của MU. Cho nên khi “hạt đậu nhỏ” đẩy đàn anh Berbatov lên băng ghế dự bị là điều ít người nghĩ đến. Trong trận đấu cuối cùng của “quỷ đỏ” ở ngoại hạng Anh, HLV Ferguson đã cất Chicharito trên băng ghế dự bị nhằm tránh chấn thương cho anh, cũng như giúp tiền đạo người Mexico có thể lực tốt nhất trước khi bước vào cuộc chiến với Barca. Hi vọng, Javier Hernandez sẽ giúp MU trả được món nợ với gã khổng lồ xứ Catalan khi để thua trong trận đấu 2 năm về trước ở Rome.

Những bàn thắng đáng nhớ của Chicharito trong màu áo MU ở mùa giải đầu tiên vào lưới Chelsea:

Ngày 8/8/2010:  Ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận tranh siêu Cup nước Anh

Ngày 13/4/2011: Mở tỉ số trong trận tứ kết lượt về Champions League

Ngày 8/5/2011: Mở tỉ số trong trận lượt về ở ngoại hạng Anh

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X