Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước Cavani, các ngôi sao Nam Mỹ đã chơi như thế nào tại MU?

Thứ Sáu 16/10/2020 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch sử đã chứng kiến nhiều cầu thủ Nam Mỹ từng chơi cho MU trước Edinson Cavani. Và họ đã thi đấu thành công hay thất bại ra sao?

 

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 khép lại, CLB Manchester United đã ký hợp đồng thành công với tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani. Cựu sao PSG gia nhập MU theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, đính kèm điều khoản cho phép Quỷ đỏ được gia hạn thêm 1 năm với anh. 

Tại đội chủ sân Old Trafford, Cavani sẽ hưởng lương khoảng 220.000 euro mỗi tuần, cao thứ 4 tại sân Old Trafford, sau David de Gea, Paul Pogba và Anthony Martial. Với kinh nghiệm chinh chiến sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại châu Âu, Cavani lúc này đang được kỳ vọng sẽ trở thành Zlatan Ibrahimovic thứ hai tại sân Old Trafford. 

Với việc cập bến Old Trafford, tiền đạo Edinson Cavani cũng là cầu thủ Nam Mỹ tiếp theo khoác áo Quỷ đỏ sau những Fred, Pereira. Trong lịch sử đã chứng kiến nhiều cầu thủ Nam Mỹ từng chơi cho MU. Và họ đã thi đấu thành công hay thất bại ra sao?
 

Carlos Tevez

Trong quá khứ, MU cũng từng sử dụng thành công nhiều cầu thủ người Nam Mỹ, trong đó phải kể tới trường hợp của Carlos Tevez. Chuyển tới Old Trafford hè 2007 chỉ bằng 1 bản hợp đồng cho mượn từ CLB West Ham, Tevez đã cùng với Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo tạo thành bộ 3 sát thủ trên hàng công của Quỷ đỏ và đã đem về nhiều danh hiệu cho CLB. 

Có thể thấy ở El Apache luôn có một khát khao chiến thắng cháy bỏng cùng tình yêu đối với Quỷ đỏ. Song thật không may cho anh là Sir Alex lúc này đã có CR7, Wayne Rooney (người cũng thích hoạt động rộng giống Tevez). Và rồi năm 2008 là sự xuất hiện của Berbatov đã khiến cơ hội của Tevez tại MU ít dần đi. Để từ tình yêu, 2 năm sau, anh đến với MC và mang lòng thù hận với Quỷ đỏ và Sir Alex.

Trước Edison Cavani, các ngôi sao Nam Mỹ đã chơi ra sao tại MU hình ảnh
Carlos Tevez là một ngôi sao Nam Mỹ từng ghi nhiều dấu ấn trong màu áo MU


Kleberson 

Kleberson đến với MU từ CLB Atletico Paranaense (Brazil) với giá 5 triệu bảng sau một kỳ World Cup 2002 thành công rực rỡ với chiếc cúp vàng cùng đội tuyển xứ Samba. 

Tuy nhiên trái ngược với sự kỳ vọng, Kleberson lại thi đấu rất tệ. Anh được đánh giá là một trong những bản hợp đồng hớ nhất của Sir Alex Ferguson. Để rồi, hai năm sau, MU đành bán lỗ cho Besiktas với giá chỉ 2.5 triệu bảng.
 

Juan Veron 

Ngôi sao Argentina cập bến MU vào năm 2001 sau khi giúp Lazio vô địch Serie A. Gia nhập đội chủ sân Old Trafford bằng mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB lúc bấy giờ (28,1 triệu bảng) cùng biết bao kỳ vọng nhưng khi gia nhập "Bầy quỷ", anh không còn là chính mình. 

Sự vô kỷ luật và thói quen chơi bóng như một nghệ sỹ của ngôi sao người Argentina khiến anh không thể thích nghi với lối đá giàu thể lực ở Premier League. Để rồi 2 năm sau đó, Juan Veron đã bị bán sang Chelsea với giá 15 triệu bảng nhưng cũng thi đấu không thành công.

Juan Veron
Sir Alex đã rất thất vọng với thương vụ Juan Veron

 

Gabriel Heinze 

Gabriel Heinze đã có màu bóng đầu tiên thành công ở Old Trafford nhưng sự xuất hiện của Patrick Evra vào tháng 01/2005 đã khiến sự nghiệp của anh tại MU rẽ sang một hướng khác. Sau khi bị Evra đánh bật khỏi đường biên trái tại MU, Heinze đã phải chuyển đến Real Madrid không lâu sau đó.
 

Diego Forlan 

Diego Forlan là một minh chứng khác cho sự thất bại của các cầu thủ Nam Mỹ ở Old Traford. Anh gia nhập Man Utd ở mùa giải 2002/03 với mức giá 6,9 triệu bảng. Song đóng góp của Forlan lại vô cùng ít ỏi tại đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong mùa giải đầu tiên, Forlan chỉ có được 13 lần ra sân tại giải Ngoại hạng và 5 lần tại Champions League. 

8 tháng sau khi ra mắt MU, ngôi sao bóng đá người Uruguay mới có bàn thắng đầu tiên. Sau 3 năm thi đấu thất vọng tại nước Anh, Forlan đã rời Old Trafford để đến với Villarreal. Điều đáng nói là ngay ở mùa giải đầu tiên, anh đã đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu.

Diego Forlan vs Solskjaer
Diego Forlan là một minh chứng khác cho sự thất bại của các cầu thủ Nam Mỹ ở Old Traford.


Anderson 

Từng được đánh giá là một tài năng trẻ triển vọng hàng đầu Nam Mỹ với việc giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải U20 thế giới cùng danh hiệu Golden Boy năm 2007, không khó hiểu khi Anderson đã được MU chiêu mộ với mức giá khá cao 27 triệu bảng từ Porto. Khi đó, Sir Alex coi Anderson là người kế thừa Paul Scholes. 

Tuy nhiên đóng góp của anh tại CLB lại không được như những sự kỳ vọng của BLĐ MU cũng như các CĐV Quỷ đỏ. Chấn thương và lối sống buông thả đã làm hại sự nghiệp của Anderson. Rốt cuộc sau 8 năm gắn bó, vào tháng 01/2015, MU đã thanh lý hợp đồng cho Anderson và để anh về thi đấu cho đội bóng quê nhà International.

Radamel Falcao

Radamel Falcao được mệnh danh là mãnh hổ dưới thời Atletico Madrid. Cầu thủ người Colombia này cũng từng là một niềm hi vọng của Man United khi đội bóng này từng phải chi ra 16 triệu bảng để mượn được Falcao từ Monaco. Tuy nhiên, anh lại chỉ được cựu HLV Louis van Gaal sử dụng 13 lần tại Ngoại hạng Anh. Tính ra mỗi trận đấu của cầu thủ này đều có giá bạc triệu.

6. Radamel Falcao (2014-15, 29 tran, 4 ban - ti le 13.8%): Day co le la so 9 te nhat cua MU trong ky nguyen Premier League, Falcao duoc Monaco cho quy do muon nhung nhanh chong bi dem tra lai khi thi dau day that vong.
Falcao được Monaco cho MU mượn nhưng nhanh chóng bị đem trả lại do thi đấu đầy thất vọng.

Phong cách thi đấu của Falcao được cho không phù hợp với cách vận hành của HLV Luis van Gaal do chậm thay đổi và không chịu thích nghi. Sau mùa giải 2014/15 không để lại dấu ấn ở Old Trafford, MU đã từ chối mua đứt Falcao và để anh chuyển tới Chelsea trước khi quay trở về Monaco sau đó 1 mùa.

Antonio Valencia

Có thể nói Valencia chính là bản hợp đồng Nam Mỹ thành công nhất với MU. Trong 9 năm gắn bó với sân Old Trafford, Valencia luôn là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh phải, cả ở vai trò bám biên và hậu vệ biên trong các đời HLV ở M.U, từ Sir Alex Ferguson, David Moyes, Louis van Gaal rồi Jose Mourinho. 

Sở dĩ Valencia thành công (ở một chừng mực nào đó) tại Old Trafford bởi lẽ anh có lối chơi rất khác với những người kể trên. Valencia thi đấu cần mẫn, dùng nhiều cơ bắp như một công nhân còn những người kia là nghệ sĩ.

Antonio Valencia 7
Antonio Valencia bám trụ lại được MU nhờ lối đá xông xáo và cần mẫn.


Guillermo Varela

Anh được HLV David Moyes mang về MU từ CLB Penarol với giá 2,8 triệu euro. Nhưng đây dường như là một thương vụ lãng phí của Quỷ đỏ bởi trong 4 năm gắn bó với MU (2013-2017), Varela chỉ được sử dụng có 4 lần và dành phần lớn thời gian khoác áo Real Madrid Castilla và Frankfurt. Đến năm 2017, Valera trở lại Uruguay khoác áo CLB cũ Penarol.

Angel Di Maria 

Angel Di Maria chính là một trong những tân binh đắt giá nhất lịch sử MU. Tiền vệ này từng nhận được không ít những sự tin tưởng và kì vọng khi tới sân Old Trafford. Tuy nhiên, những màn trình diễn của anh trên sân lại đi ngược lại tất cả.

Do liên tục phải thay đổi để thích nghi với những chiến thuật của HLV Luis Van Gaal, Di Maria chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời kỳ bùng nổ tại Santiago Bernabeu. Và chỉ sau 1 mùa giải (2014/15), anh bất ngờ bị bán sang PSG vì xuống phong độ thê thảm.

Angel di Maria
Angel di Maria không thành công khi khoác áo MU


Alexis Sanchez

Tiền đạo Alexis Sanchez đến MU từ Arsenal vào tháng 1/2018. Tuy nhiên dù nhận lương cao kỷ lục, đóng góp của tiền đạo Chile cho CLB lại rất khiêm tốn với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 32 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Dấu ấn tuổi tác và chấn thương đã biến Sanchez sớm trở thành một bản hợp đồng 'hớ' của MU. Để rồi sau đó "nghệ sĩ dương cầm" cũng đã phải rời MU chỉ sau 1 mùa giải. 

Andreas Pereira

Pereira ký hợp đồng với Man United vào tháng 10/2011 khi mới 15 tuổi. Và dù là một trụ cột thường xuyên ra sân cho đội U18 của Quỷ đỏ song sự khắc nghiệt của Premier League đã 'đánh quỵ' ngôi sao sinh năm 1996. Pereira từ lâu đã không có được chỗ đứng tại sân Old Trafford. Anh chỉ chơi cho MU trong hai mùa giải 2014/15 và 2015/16 trước khi phiêu lưu tới các CLB Granada, Valencia và Lazio theo dạng cho mượn. 

Andreas Pereira
Andreas Pereira từ lâu đã không có được chỗ đứng tại sân Old Trafford

Và trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 khép lại, MU đã tiếp tục cho mượn thành công Andreas Pereira tới Lazio với thời hạn kéo dài đến hết mùa giải này. Sau đó, Lazio có quyền mua đứt Pereira với giá 27 triệu euro. 
 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X