Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Victor Lindelof và bài học từ Mkhitaryan

Thứ Hai 14/08/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Victor Lindelof bị Mourinho loại bỏ khỏi đội hình thi đấu ở trận mở màn Premier League 2017/18 vừa rồi vì sự hòa nhập quá chậm, nhưng bài học từ Mkhitaryan có thể là động lực để ngôi sao người Thụy Điển cố gắng.

 

Hè 2017, trung vệ Victor Lindelof cùng với tiền đạo Romelu Lukaku và tiền vệ Nemanja Matic là những tân binh khủng được HLV Jose Mourinho đưa về. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 31 triệu bảng để có được trung vệ người Thụy Điển, với kỳ vọng sẽ hợp với Eric Bailly hợp thành bộ đôi trung vệ thép trước khung thành của thủ môn David de Gea. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi mà Bailly đã chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua trong khi đó Lindelof là trụ cột của Benfica và đang có những sự thăng tiến đáng kể trong sự nghiệp.
Trung ve Victor Lindelof va bai hoc tu Mkhitaryan hinh anh
Lindelof chưa thể hòa nhập cùng lối chơi của M.U
Lindelof thật sự có tiềm năng rất lớn. Với chiều cao 1m89 cầu thủ này rất có ưu thế trong những tình huống tranh chấp trên không. Tốc độ cùng khả năng phán đoán không những giúp anh hoàn thành nhiệm vụ của mình mà còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội. Lindelof cũng được đánh giá rất cao ở sự điềm tĩnh. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Lindelof đã có một tâm lý rất vững vàng, hiếm khi mất tập trung. Sự đa năng cũng là điểm cộng của ngôi sao sinh năm 1994. Ngoài sở trường đá trung vệ anh còn có thể đá hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phòng ngự. Tiếc thay, cầu thủ này chưa thể chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo mới.

Trong những trận giao hữu ở Hè 2017, Mourinho thường xuyên sử dụng cầu thủ 23 tuổi với hy vọng anh sẽ nhanh chóng thích nghi . Dù được trao khá nhiều cơ hội nhưng Lindelof thể hiện không tốt. Thậm chí trong những trận đấu với LA Galaxy, Barca hay Real trung vệ 23 tuổi đều mắc những sai lầm nghiêm trọng. Mourinho đã thử nghiệm anh với nhiều đối tác khác nhau, song dù đá bên cạnh ai thì cựu sao Benfica đều gây thất vọng. 
Trung ve Victor Lindelof va bai hoc tu Mkhitaryan hinh anh
Lindelof bị Mourinho loại khỏi đội hình thi đấu trận gặp West Ham
Những màn trình diễn tệ hại đó đã khiến anh bị Mourinho loại khỏi đội hình thi đấu trận gặp West Ham ở vòng 1 Premier League 2017/18 vừa qa. Nói về quyết định của mình vị chiến lược gia người Bồ khẳng định: “Cậu ấy chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường và lối chơi của đội bóng. Khác với Lukaku và Matic, Lindelof chưa có kinh nghiệm tại giải đấu này. Tôi đã từng đào tạo một trung vệ xuất sắc thế giới là Ricardo Carvalho. Anh ấy là một trong những trung vệ tốt nhất giải Ngoại hạng Anh thập niên vừa qua nhưng cũng đã gặp khó khăn trong thời gian đầu tại Chelsea. Lindelof đang ở tình trạng như vậy, cậu ấy cần thêm thời gian”.
Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của M.U trước West Ham
M.U đã giành được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.
Tất nhiên, Mourinho có thể không quá khắt khe với những sai lầm của Lindelof, bởi dù sao mùa giải cũng mới bắt đầu. Tuy nhiên, Mourinho cũng hiểu rằng ông không thể mạo hiểm, nhất là trong trận mở màn Premier League bởi "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt". Nếu Lindelof tiếp tục mắc sai lầm thì anh càng gặp thêm những vấn đề về mặt tâm lý. 
 
Những gì Lindelof đang trải qua khiến người ta nhớ lại Mkhitaryan ở giai đoạn đầu mùa trước. Ngôi sao sinh năm 1989 cũng được kỳ vọng rất nhiều sau khi chuyển tới Old Trafford từ Dortmund. Tuy nhiên, sự hòa nhập rất chậm cùng việc không đảm bảo thể lực khiến tuyển thủ người Armenia thường xuyên phải ngồi dự bị. Phải đến trận gặp Man City ở vòng 4 Premier League 2016/17, Mkhitaryan mới có trận đá chính đầu tiên, nhưng màn trình diễn tệ hại ở trận đấu đó khiến anh bị Mourinho rút ra chỉ sau 45 phút và tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị. 
Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...
Khi đó Mkhitaryan hiểu rằng với một đội bóng lớn như M.U anh cần phải cố gắng rất nhiều để có thể cạnh tranh vị trí đá chính. Thế là, cựu sao Dortmund tập trung vào việc cải thiện thể lực và cố gắng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ phía Mourinho. Nhờ vậy, Micky đã có sự trở lại rất ấn tượng ở nửa sau mùa giải và đóng góp rất nhiều vào chức vô địch Europa League. Ngay vòng mở màn Premier League 2017/18 vừa qua, Mkhitaryan đã gây ấn tượng với 2 đường kiến tạo giúp M.U đánh bại West Ham 4-0. Giờ đây, ngôi sao người Armenia đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng nhất của M.U ở mùa giải này. Bài học của Mkhitaryan giúp Lindelof hiểu rằng để có thể cạnh tranh vị trí đá chính ở Old Trafford nhiệm vụ của anh là tích cực tập luyện và nỗ lực rất nhiều.

Những bài viết khác về trận MU 4-0 West Ham đêm qua
Màn trình diễn của Romelu Lukaku ở trận MU 4-0 West Ham
Bom tấn Lukaku 75 triệu bảng đã chơi trên cả mong đợi ở trận ra mắt MU tại Ngoại hạng Anh.
Lập cú đúp, Lukaku vẫn bị Henry chê tơi tả
Nếu lướt qua bảng tỉ số, có thể lập tức đánh giá rằng Romelu Lukaku đã có một trận ra mắt hoàn hảo cho Manchester United tại Old Trafford. Nhưng huyền thoại...
Dám cười cợt coi thường Lukaku, hậu vệ West Ham trả giá đắt
Arthur Masuaku, hậu vệ trái của West Ham, đã phải trả giá sau tình huống theo kèm thiếu nghiêm túc với tân binh bom tấn của Man Utd ở trận mở màn Premier...
Lukaku nói gì sau khi lập cú đúp vào lưới West Ham?
Sau khi tỏa sáng trước West Ham với một cú đúp, Romelu Lukaku cho biết anh rất tự tin vào tương lai tươi sáng tại Man United.
Mourinho chỉ ra bí quyết giúp M.U vùi dập West Ham
Jose Mourinho tin rằng tinh thần thoải mái là chìa khóa mở ra chiến thắng đậm đà của M.U trước West Ham ở vòng 1 Premier League.
HLV West Ham thừa nhận thua M.U tâm phục khẩu phục
Sau trận MU 4-0 West Ham, HLV Slaven Bilic của đội khách thừa nhận Quỷ đỏ chơi hay hơn và xứng đáng có được chiến thắng.
Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của M.U trước West Ham
M.U đã giành được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Ham ngày ra quân và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.
Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...
Thống kê không thể bỏ qua trận M.U 4-0 West Ham
M.U đã xuất sắc đánh bại West Ham trên sân nhà. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng nhất trận MU 4-0 West Ham.

Vương Ngân (TTVN)
 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X