Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” Victor Lindelof của M.U khủng khiếp như thế nào?

Thứ Ba 13/06/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang ở rất gần trung vệ Victor Lindelof của Benfica. Ngôi sao người Thụy Điển nhiều khả năng sẽ trở thành hậu vệ đắt nhất mọi thời đại ở Ol Trafford.

 

M.U đang rất tích cực hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Trung vệ Victor Lindelof của Benfica nhiều khả năng sẽ trở thành “bom tấn” đầu tiên của Quỷ đỏ. Đội bóng của Bồ Đào Nha đã chấp nhận bán ngôi sao của mình cho nửa đỏ thành Manchester với mức giá vào khoảng 30,7 triệu bảng. Trong tuần này, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ có mặt tại Old Trafford để tiến hành kiểm tra y tế, đồng thời hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng. Ngôi sao người Thụy Điển sẽ vượt qua Eric Bailly và Luke Shaw (cùng đến M.U với mức giá 30 triệu bảng) để trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford và là bản hợp đồng có giá trị cao thứ 6 của đội bóng. Vậy Lindelof có những phẩm chất gì khiến Mourinho mê mẩn như vậy?
Trung ve Victor Lindelof sap den MU tai nang the nao hinh anh
Mourinho khát khao chữ ký của Lindelof
Nhắc đến Lindelof, người ta nghĩ ngay đến một hậu vệ đa năng. Ngoài sở trường đá trung vệ, cầu thủ này còn có thể đá tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ cánh. Tốc độ cực tốt cho phép ngôi sao người Thụy Điển có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù được bố trí chơi ở vị trí nào. Lindelof luôn chiếm thế thượng phong trong các cuộc tranh chấp và ngay cả khi xuất phát sau, đôi chân nhanh nhẹn vẫn giúp anh vượt lên để gây khó khăn cho đối thủ. Mùa giải vừa qua, Mourinho rất nhiều lần phải khốn khổ vì cơn bão chấn thương. Vì vậy, sự linh hoạt của cầu thủ sinh năm 1994 vô cùng có ý nghĩa, giúp ông dễ xoay sở chiến thuật hoặc đối phó với tình trạng mất người.
Victor Lindelof sẽ nâng tầm hàng thủ M.U
Tân binh của M.U, trung vệ Victor Lindelof đã được huyền thoại Arsenal ca ngợi hết lời.
Trung vệ Victor Lindelof cũng được đánh giá rất cao ở sự điềm tĩnh. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng cầu thủ người Thụy Điển có một tâm lý rất vững vàng, hiếm khi mất tập trung, hoặc mất bình tĩnh trước các tiểu xảo của tiền đạo đối phương. Minh chứng rõ ràng nhất là việc Victor Lindelof chưa từng mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, chỉ nhận 6 thẻ vàng và chưa bao giờ dính thẻ đỏ trong suốt quãng thời gian thi đấu tại Benfica. Lindelof thích nghi hoàn hảo dưới áp lực và chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi. Thậm chí trong những tình huống căng thẳng nhất của trận đấu thì ngôi sao sinh năm 1994 cũng duy trì cho mình sự điềm tĩnh, đó thực sự là bản lĩnh của một cầu thủ lớn.
Trung ve Victor Lindelof sap den MU tai nang the nao hinh anh 2
Lindelof được ví như Ferdinand mới
Dù là một trung vệ nhưng khả năng chuyền bóng của Lindelof được đánh giá rất cao. Mùa giải vừa qua, trung bình mỗi trận anh tung ra 62 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên đến 89,9%. Đó thực sự là con số ấn tượng nếu biết rằng ở M.U chỉ có 2 cầu thủ chuyền nhiều hơn Lindelof là Paul Pogba (72,6) và Ander Herrera (67,4), còn về tỉ lệ chính xác thì không một cầu thủ nào của Man đỏ có thể so sánh với ngôi sao 22 tuổi (Mata là người ở gần nhất với 89,7%). Lindelof có thể điều phối bóng cho đồng đội ngay từ hàng thủ. Nhờ kỹ năng dẫn bóng không hề tồi, cầu thủ 22 tuổi cũng khiến đối thủ bất ngờ với những đường dẫn bóng thẳng lên hàng tiền vệ. 
M.U chốt giá bán Adnan Januzaj
Theo Marca, M.U muốn thu về 10 triệu bảng từ tiền bán tiền vệ Adnan Januzaj ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Victor Lindelof tất nhiên sở hữu những kỹ năng của một trung vệ hàng đầu. Với chiều cao lên đến 1m89, cầu thủ này luôn chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp trên không. Mùa vừa rồi, anh giành chiến thắng 70/118 pha không chiến (xấp xỉ 60%). Trung bình ngôi sao 22 tuổi thực hiện thành công 2 lần không chiến/trận. Khả năng tranh chấp của cầu thủ này cũng khá tốt với tỉ lệ chiến thắng vào khoảng 56%. Anh luôn phán đoán tình huống và điềm tĩnh trước khi ra quyết định. Vì vậy, chỉ để đối phương vượt qua trung bình 0,2 lần mỗi trận. Khả năng cắt bóng hay phá bóng của Lindelof cũng rất ấn tượng với 3,8 lần phá bóng và 1,6 lần cắt bóng/trận.
Trung ve Victor Lindelof sap den MU tai nang the nao hinh anh 3
Lindelof và Bailly được kỳ vọng sẽ tái tạo hình ảnh của Ferdinand và Vidic
Ngôi sao của Benfica có những phẩm chất giống với Rio Ferdinand, hứa hẹn sẽ cùng với Eric Bailly, người xông xáo, mạnh tranh trong chấp tay đôi hợp thành bộ đôi Ferdinand và Vidic mới trong tương lai. Từ sau khi cặp trung vệ này ra đi, những Smalling, Marco Rojo, Jones, Blind… đều thất bại trong việc tái tạo hình ảnh của họ. Phải đến mùa giải vừa qua, người ta đã thấy được bóng dáng Vidic qua phong cách thi đấu của Bailly và rất có thể mùa giải tới Lindelof sẽ trở thành Ferdinand mới. 

Chiêm ngưỡng tài năng của Victor Lindelof


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X