Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Victor Lindelof: Nốt trầm trong chiến thắng của M.U

Thứ Hai 04/09/2017 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn khởi đầu như mơ với 3 chiến thắng liên tiếp, đoàn quân của Jose Mourinho đang nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Tuy nhiên, ít ai để ý tân binh đầu tiên của họ, trung vệ Victor Lindelof vẫn ngồi lặng lẽ một mình trên khán đài.


31 triệu bảng cùng hàng tá lời khen về lối chơi bóng đầu óc, Victor Lindelof đã bắt đầu cuộc sống của mình tại CLB mới như vậy. Tuy nhiên sau một mùa hè không mấy ấn tượng, trung vệ người Thụy Điển đã bị HLV Mourinho bỏ rơi trong 3 vòng đấu vừa qua tại Premier League 2017/18. Không những vậy, trong 3 chiến thắng hoành tráng của Quỷ đỏ, thủ thành David De Gea không phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Điều đó nói lên một thực tế: M.U vẫn sống tốt và không cần Lindelof.
 
Trong những trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ thường xuất phát với sơ đồ 2 trung vệ Eric Bailly và Phil Jones. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà vốn là trung vệ đáng tin cậy nhất mùa giải trước, còn Phil Jones mới đây cũng nằm trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man United (cùng với Paul Pogba và Nemanja Matic). Chỗ nào dành cho Victor Lindelof nếu không phải trên băng ghế dự bị?
 
Lindelof phai ngoi tren khan dai theo doi dong doi thi dau
Lindelof phải ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu

Thậm chí, một vị trí ở băng ghế này cũng là một bước tiến lớn đối với “Người băng”. Trong 3 vòng đấu Premier League, chỉ có duy nhất 1 lần Victor Lindelof được đăng ký danh sách thi đấu (trận gặp Swansea City), và 2 lần làm khách VIP trên khán đài Old Trafford. Đàn em của Ibrahimovic ở ĐT Thụy Điển cũng không được thi đấu bất kỳ phút nào, và điều này làm dấy lên những lo ngại về một thất  bại hiển hiện.
 
Thật may cho tân binh sinh năm 1994, bởi anh đã nhận được điều quan trọng nhất ở thời điểm này, chính là sự tin tưởng của ông thầy của mình, người trực tiếp đem anh về từ Benfica. Người đặc biệt đã chờ đến nửa năm để chiêu mộ Lindelof, nghĩa là khả năng của cầu thủ này là có. Hơn nữa, có lẽ chẳng ai nghi ngờ về mắt nhìn người, nhất là những cầu thủ ở vị trí  hàng phòng ngự của Jose Mourinho. Ông khẳng định: “Tôi đã từng đưa một trung vệ xuất sắc là Ricardo Carvalho đến Anh năm 2004. Cậu ấy là một trong những trung vệ hay nhất Premier League thập kỷ qua, nhưng khoảng thời gian đầu cậu ấy không thể thích ứng được và gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ Victor cần một ít thời gian, và đây là thời điểm đó.”
 
Lindelof lên tiếng trước khởi đầu tệ hại ở M.U
Victor Lindelof tin rằng anh đang dần bắt nhịp được với đội bóng mới và không hề hoảng loạn dù ít được ra sân trong những trận đấu đã qua.

Sự kiên nhẫn là chìa khóa cho ngày trở lại
 
Vốn dĩ, Victor Lindelof là một nhà vô địch. Anh đã giành cú đúp giải quốc nội cùng CLB Benfica ở mùa giải năm ngoái. Lối đá của cầu thủ này cũng được đánh giá là rất giống huyền thoại Quỷ đỏ - Rio Ferdinand. Ở mùa giải trước, anh sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến… 90%, nghĩa là cao hơn bất cứ cầu thủ nào của giải vô địch Bồ Đào Nha. Còn xét theo số lượng đường chuyền, Lindelof nằm trong Top 3 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất giải.
 
Những con số và danh hiệu kể trên nói lên điều gì? Chính là Victor Lindelof không quen với thất bại. Anh được chơi ở một CLB Top đầu Bồ Đào Nha, là trụ cột của đội bóng đó trong việc chinh phạt những danh hiệu. Trước đó, cầu thủ này cũng lên ngôi ở U21 châu Âu cùng Thụy Điển. Nhưng chưa bao giờ, Victor Lindelof phải chứng kiến thất bại. Anh không quen với điều đó.
 
Vì vậy, nếu nhìn theo một cách khác, điều này là tốt đối với cầu thủ trẻ người Bắc Âu. Anh có thể nhìn vào tấm gương của Mkhitaryan, người đã ghi dấu ấn với 5 pha kiến tạo/3 trận đầu tiên của Quỷ đỏ. Mùa giải trước, Micki cũng được ca ngợi rất nhiều trong lần đầu khoác áo Man United, nhưng rồi chìm nghỉm và biến mất sau 45 phút gây thất vọng ở trận derby Manchester. Kể từ đó, không ai nhắc đến Mkhitaryan trong vòng 2 tháng, nhưng cuối cùng, tân binh người Armenia đã khiến Mourinho phải trọng dụng lại mình.
 
Victor Lindelof sap gia nhap MU.
Victor Lindelof là nhà vô địch trước khi chuyển đến M.U

Báo chí Anh đã chộp được những khoảnh khắc hàng ngày của cầu thủ số 22. Anh chăm chỉ đến sân tập, anh đến tập luyện một mình kể cả trong những ngày Chủ nhật toàn đội được nghỉ, anh đi sớm về muộn và liên tục thể hiện thái độ cầu tiến. Để rồi sau đó, “thanh kiếm báu” Mkhitaryan được Jose Mourinho sử dụng trở lại và góp công lớn vào chức vô địch Europa League mùa trước.
 
Victor Lindelof cần phải học hỏi người đàn anh, một người thậm chí còn có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn cả mình. Lindelof cần phải trải qua thất bại, phải học hỏi và cải thiện từ những sai lầm, trước khi nghĩ đến việc phát huy những điểm mạnh. Chỉ khi đó, tân binh 31 triệu bảng mới có thể đứng trong hàng ngũ của Jose Mourinho. Chỉ khi anh tự tin trở lại và chứng tỏ cho HLV thấy, mình xứng đáng được đá chính.
 
Mourinho từng khen ngợi Mkhitaryan rằng cầu thủ này luôn nỗ lực để cải thiện bản thân mình, để hòa nhập cùng đội bóng, chăm chỉ tập luyện và tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để tỏa sáng. Micki đã giải quyết được những vấn đề, và Lindelof cần phải nhìn vào đàn anh để tìm ra giải pháp. Mùa giải còn dài và những cơ hội rồi sẽ đến, điều quan trọng là Victor Lindelof phải sẵn sàng nếu muốn ghi dấu ấn tại xứ sở sương mù, trước sự cổ vũ của hơn 6 vạn CĐV tại Nhà hát của những giấc mơ.
 
Lindelof
Lindelof cần phải thể hiện bản thân trong những buổi tập

Mới đây, tân binh của Quỷ đỏ đã lên tiếng khẳng định: “Rõ ràng là tôi rất muốn ra sân chơi bóng. Tôi đã gặp phải một cuộc cạnh tranh khó khăn với các cầu thủ rất giỏi. Tôi mới đến CLB, tôi đã ở đây được khoảng 2 tháng và bắt đầu hòa nhập được với môi trường này. Đây là quãng thời gian quan trọng để tôi làm quen với CLB, mọi thứ xung quanh, các cầu thủ, ban lãnh đạo và toàn bộ hệ thống của đội bóng”.
 
Premier League sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho ĐT quốc gia. Và đây là khoảng thời gian cực kỳ quý giá cho những nỗ lực của Lindelof. Anh vẫn đang được những sự tin tưởng của BLĐ và các đồng đội, điều quan trọng nhất đối với anh thời điểm này.
 
Còn lại, Victor Lindelof, phải dựa vào mình thôi!
 
Man Utd: Khi Mourinho khởi động cỗ máy chiến thắng
Ba chiến thắng liên tiếp, Jose Mourinho chứng minh ông chẳng bốc phét. Bàn thắng của Marcus Rashford là câu trả lời hữu hiệu nhất cho những nghi ngờ.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X