Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk: Sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ Liverpool

Thứ Ba 06/06/2017 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang ở rất gần trung vệ Van Dijk của Southampton. Ngôi sao người Hà Lan sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ The Kop.

 

Liverpool tự tin chiêu mộ Van Dijk

Trung vệ Van Dijk đang là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Hà Lan trong màu áo Southampton giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn ở Premier League. Cả Liverpool, Chelsea, Arsenal và Man City đều đã đánh tiếng muốn có cầu thủ sinh năm 1991. Trong số các đội bóng nêu trên, Liverpool là đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất trong thương vụ này. Và có những lý do để tin rằng đội bóng thành phố Cảng sẽ có chữ ký của ngôi sao người Hà Lan.
Trung ve Van Dijk Su bo sung hoan hao cho Liverpool hinh anh
Trung vệ Van Dijk là mục tiêu số 1 của Liverpool ở Hè 2017
Thứ nhất, Liverpool chấp nhận chi đậm cho thương vụ này. The Kop sẵn sàng đáp ứng yêu cầu lên đến 50 triệu bảng mà Southampton đưa ra. Lữ đoàn đỏ chuẩn bị biến ngôi sao người Hà Lan thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Với chi phí khổng lồ như vậy, cựu cầu thủ Celtic cũng sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử. Không những vậy, đội bóng thành phố Cảng còn sẵn sàng đáp ứng mức lương 150.000 bảng/tuần mà cầu thủ này đòi hỏi. 

Thứ hai, trong số những vị chiến lược gia hàng đầu Premier League, bản thân Van Dijk có thiện cảm với Klopp nhất. Ngôi sao người Hà Lan ấn tượng với cách chơi phóng khoáng và khát khao chiến thắng của nhà cầm quân người Đức. Cựu HLV của Dortmund cũng đã thừa nhận việc Liverpool quan tâm đến cầu thủ 25 tuổi. Thậm chí HLV Juergen Klopp còn điện thoại trực tiếp cho Van Dijk để thuyết phục cầu thủ này gia nhập The Kop. Chính sự nhiệt tình ấy của Lữ đoàn Đỏ đã khiến cầu thủ người Hà Lan xiêu lòng và chủ động đề nghị BLĐ Southampton cho phép anh gia nhập Liverpool.
Trung ve Van Dijk Su bo sung hoan hao cho Liverpool hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp đích thân gọi điện mời Van Dijk tới Anfield
Thứ 3, trong những năm gần đây, Liverpool đều đặn mang về những ngôi sao từ Southampton. Rất nhiều trụ cột của The Kop ở thời điểm hiện tại từng thi đấu cho đội chủ sân St Mary. Hè năm ngoái, Mane chính là chữ ký lớn nhất của Liverpool. Trước đó, Lovren hay Lallana cũng lần lượt từ bỏ Southampton để cập bến Anfield. Và Van Dijk hoàn toàn có thể trở thành cái tên tiếp theo cập bến đội bóng thành phố Cảng.

Van Dijk là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ Liverpool

Ở mùa giải này, hàng công Liverpool thi đấu khá tốt, nhưng hàng thủ lại hoàn toàn ngược lại. The Kop là đội thủng lưới nhiều nhất trong Top 4, trung bình họ phải nhận 1,1 bàn thua/trận ở Premier League. Những sai lầm nơi hàng thủ đội bóng thành phố Cảng diễn ra thường xuyên, và rất nhiều lần xuất phát từ trung tâm hàng thủ, nơi những Dejan Lovren, Joel Matip và Ragnar Klavan đảm nhiệm. Chính việc hàng thủ chơi không quá xuất sắc khiến họ phải chật vật mới giành được vị trí thứ 4 ở giải Ngoại hạng Anh, qua đó giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League mùa tới.
Hang thu Liverpool da co mot tran dau te hai
Hàng thủ Liverpool chống bóng bổng và bóng chết cực kém
Liverpool sở hữu 3 trung vệ có chiều cao cực tốt. Chiều cao trung bình của Lovren, Matip và Klavan vào khoảng 1m88. Tuy nhiên, thật bất ngờ là trong Top 10 đội bóng dẫn đầu Premier League 2016/17 thì The Kop lại là đội nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống bóng bổng và bóng chết. Những trung vệ của Liverpool có chiều cao tốt nhưng khả năng chọn vị trí lại rất kém, không những vậy sự liên kết giữa họ là không tốt. Bởi vậy, những bàn thua xuất phát từ trung tâm hàng thủ cứ liên tiếp xuất hiện. Đó là vấn đề mà Klopp phải nhanh chóng giải quyết nếu muốn đưa Lữ đoàn đỏ giành những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.
Tại sao Liverpool nên chiêu mộ Mohamed Salah?
Những tin đồn trong thời gian gần đây cho thấy Liverpool đang tiếp cận tiền vệ Mohamed Salah của Roma. Cầu thủ người Ai Cập được xem là một bản hợp đồng thất...
Kỳ chuyển nhượng Hè 2017 đang đến rất gần, HLV Klopp ưu tiên đưa về một trung vệ có khả năng không chiến tốt và mang tố chất của một thủ lĩnh. Và ông thầy người Đức đã đưa trung vệ Virgil van Dijk trở thành mục tiêu hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng Hè này. Do bị chấn thương, Van Dijk chỉ đá có 21 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, ít hơn so với Lovren, Matip (đều đá 29 trận) và chỉ nhỉnh hơn Klavan 1 trận. Tuy nhiên, anh lại có tỷ lệ tắc bóng và đánh chặn tốt hơn 3 đồng nghiệp bên phía Liverpool. Trung bình ngôi sao người Hà Lan thực hiện 1,9 lần tắc bóng và 2,6 lần đánh chặn/trận, trong khi đó thông số tương tự của Lovren chỉ là 1,4 và 1,6, Matip là 1,6 và 1,6 còn Klavan kém hơn rất nhiều (1,3 và 0,7).
Trung ve Van Dijk Su bo sung hoan hao cho Liverpool hinh anh 4
Van Dijk có thể giúp Liverpool giải toán bài toán này
Virgil van Dijk là cầu thủ có khả năng không chiến hoàn hảo. Cũng giống như các trung vệ của Liverpool, ngôi sao 25 tuổi có chiều cao cực tốt (1m93). Nhưng cái mà anh vượt trội so với những cầu thủ bên phía The Kop chính là khả năng chọn vị trí. Ngôi sao của Southampton phán đoán điểm rơi của trái bóng cực tốt, anh cũng phát huy tối đa lại thế về chiều cao. Tỉ lệ không chiến thành công của tuyển thủ người Hà Lan lên đến 75%, trong khi đó Lovren chỉ là 64%, Matip là 61% còn tỉ lệ tranh chấp thành công trên không của Klavan chỉ là 53%. 
Liverpool chuẩn bị nổ siêu bom tấn 60 triệu bảng
Hàng loạt tờ báo Anh đưa tin, trung vệ van Dijk chuẩn bị là người của Liverpool sau khi đội bóng này chấp nhận chi số tiền kỷ lục.
Không chỉ đáp ứng những yêu cầu về mặt chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1991 còn thực sự là một thủ lĩnh. Van Dijk có khả năng chỉ huy hàng thủ cực tốt, không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình anh còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng người Hà Lan cho thấy anh đủ khả năng đứng trong hàng ngũ của Liverpool. Ở tuổi 25, cầu thủ này vẫn còn rất nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Anh hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh mới nơi hàng thủ của The Kop.

Video tài năng của Virgil Van Dijk


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X