Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hay hơn cả huyền thoại MU, Van Dijk xứng đáng Quả Bóng Vàng

Thứ Năm 13/06/2019 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy cũ Pieter Huistra ở CLB quê nhà Groningen khẳng định siêu trung vệ của Liverpool xuất sắc hơn cả tiền bối Nemanja Vidic và xứng đáng thắng danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay.

Trên hành trình đăng quang vô địch Châu Âu thuyết phục và xứng đáng của Liverpool, Virgil Van Dijk có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất cho dù không phải một ngôi sao tấn công. Không phải ngẫu nhiên The Kop trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới trong một trận chung kết Champions League sau 9 năm.

Siêu trung vệ người Hà Lan đã thực sự chứng tỏ cái mác đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình với những màn trình diễn tuyệt hay, qua đó nâng tầm cả chuyên môn lẫn bản lĩnh của một hàng phòng ngự vốn tồn tại không ít vấn đề trước mùa giải này. Thống kê ấn tượng không tưởng: Van Dijk không một lần bị đối phương qua người xuyên suốt 64 trận đấu

Trung vệ Van Dijk thắng giải Quả Bóng Vàng năm 2019 hình ảnh
Trung vệ Van Dijk thắng giải Quả Bóng Vàng năm 2019

Chính vì vậy, Van Dijk cũng nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng Châu Âu năm nay và hy vọng sẽ trở thành cầu thủ phòng ngự đầu tiên thắng giải kể từ sau tiền bối Fabio Cannavaro năm 2006.

Pieter Huistra, cựu HLV Groningen – CLB quê nhà nơi Van Dijk đã khởi nghiệp, cũng lên tiếng ủng hộ chiến thắng cho anh, thậm chí mạnh miệng khẳng định cậu học trò cũ xuất sắc hơn cả Nemanja Vidic – huyền thoại Manchester United được đánh giá như một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

“Đúng là tôi sẽ phải hơi thiên vị cho Van Dijk khi nói rằng cậu ấy hay Vidic. Tuy nhiên, cậu ấy thực sự là một trung vệ xuất sắc toàn diện, từ mọi kỹ năng chuyên môn, tư duy chiến thuật đến tinh thần, tố chất thủ lĩnh hay thậm chí cả khả năng hỗ trợ tấn công. Chắc chắn rồi, Van Dijk cần được công nhận như một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử giống Vidic.”

“Cầu thủ phòng ngự thường thiệt thòi hơn các vị trí tấn công khi được cân nhắc giải thưởng cá nhân, thậm chí ngó lơ rất không công bằng. Song Van Dijk rõ ràng là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay. Cậu ấy chính là nhân tố trụ cột chủ chốt giúp Liverpool vô địch Champions League mùa giải này.”

Góc nhìn: Vì Van Dijk, Messi không còn xứng giành Quả bóng vàng (phần 1)
Virgil Van Dijk mới cùng Liverpool chinh phục chức vô địch Champions League mùa 2018/19. Mọi ấn tượng của thế giới bóng đá dược dồn vào trung vệ người Hà Lan...
Góc nhìn: Vì Van Dijk, Messi không còn xứng giành Quả bóng vàng (phần 2)
Về mặt cá nhân, Virgil Van Dijk nổi bật hơn Lionel Messi trong năm 2019. Xét về thành tích cùng tập thể và cả bối cảnh của thời đại, hậu vệ của Liverpool cũng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X