Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Spurs từng từ chối Arsenal vì bị đẩy lên ... hàng tiền vệ

Thứ Sáu 14/12/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, Jan Vertonghen, thủ lĩnh mới của tuyến phòng ngự Tottenham, đã tiết lộ rằng lẽ ra anh đã đầu quân cho Arsenal hồi đầu mùa nếu như Arsene Wenger không đưa ra gợi ý sử dụng anh ở vị trí tiền vệ đánh chặn trong khi Vertonghen chỉ muốn tập trung phát triển sự nghiệp của một cầu thủ chơi tại hàng thủ (trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái).

Cái tên Jan Vertonghen bắt đầu được chú ý nhờ phong độ ổn định tại Ajax, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan. Không chỉ cầm đầu hàng thủ Ajax mà Vertonghen còn được đeo băng đội trưởng. Bên cạnh đó, cầu thủ 25 tuổi này còn là trụ cột quan trọng bậc nhất ĐTQG Bỉ. Mùa hè vừa rồi, hàng loạt ông lớn, đặc biệt từ Premier League ra sức săn đón Vertonghen, trong đó tiêu biểu nhất là "Pháo thủ" thành London. Những tưởng Arsenal sẽ giành được sự phục vụ của Vertonghen song rốt cục vào phút chót, phần thắng lại thuộc về Tottenham, người hàng xóm cùng thành phố của Arsenal. Không mất nhiều thời gian, Vertonghen đã chứng tỏ được khả năng ở sân White Hart Lane khi được tung hoành ở vị trí ưa thích trung vệ. Dạo gần đây, Vertonghen đã phải dạt sang cánh trái nhằm trám vào lỗ hổng do Benoit Assou-Ekotto để lại (dính chấn thương) tuy nhiên đó cũng không phải vai trò gì xa lạ với Vertonghen bởi anh đã quá quen với nó ở ĐTQG Bỉ, đồng thời Vertonghen lại thuận chân trái nên anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vertonghen (phải) chỉ thích đá trung vệ
Vertonghen (phải) chỉ thích đá trung vệ

Hẳn, giờ đây, khi nhìn Vertonghen toả sáng ở Spurs, HLV Arsene Wenger không khỏi tiếc nuối nhất là khi hàng thủ Arsenal đã để lộ ra quá nhiều vấn đề mùa này. Theo lời tiết lộ của chính cầu thủ người Bỉ thì nếu "Giáo sư" người Pháp đảm bảo cho anh một vị trí ở hàng thủ Arsenal thì nhiều khả năng anh đã về sân Emirates. Vertonghen bày tỏ: "Ý định chiêu mộ tôi của Arsenal là khá rõ ràng song Wenger lại muốn tôi trở thành một dạng tiền vệ thi đấu thấp nhất ở tuyến giữa, chuyên thu hồi bóng, dọn dẹp những tàn dư do đồng đội phía trên để lại và càn quét trước hàng thủ, giống như mẫu cầu thủ như Emmanuel Petit (cựu tiền vệ người Pháp từng khoác áo Arsenal, Barcelona, Chelsea). Nhìn chung, tôi không thích được thử sức ở một vị trí mới dù rằng tôi chẳng ngại sự cạnh tranh, vì vậy tôi đã đầu quân cho Spurs bởi cảm thấy nơi đây phù hợp hơn".

Kể ra, nếu ai hiểu Arsenal thì sẽ không khó để tìm ra nguyên nhân khiến Wenger "bắt" Vertonghen phải lên chơi ở hàng tiền vệ. Thứ nhất, ai cũng thấy, Arsenal không hề thiếu trung vệ (thực sự xuất sắc hay không tính sau) với những cái tên như đội trưởng Vermaelen, Mertersacker, Koscielny, Squillaci nên sự có mặt của Vertonghen chỉ càng làm hàng thủ thêm chật chội. Thứ hai, sau khi phải chấp nhận bán Alex Song cho Barca thì Arsenal thiếu hẳn đi một mẫu tiền vệ giàu sức chiến đấu. Những Arteta, Wilshere, Ramsey rất tài ba song lại chủ yếu thi đấu bằng đầu óc, thiếu đi sức mạnh để làm nên chất thép cho tuyến giữa trong khi Coquelin còn quá trẻ và Diaby thì liên tục phải ngồi ngoài sân do chấn thương. Thật không may cho Wenger, Vertonghen lại không phải là người ưa mạo hiểm và thích khám phá những năng lực tiềm ẩn nên kế hoạch chiêu mộ mới đổ bể.

Thậm chí, Vertonghen còn cho hay anh chỉ cảm thấy thoải mái khi được đá trung vệ. Thời gian qua, anh chấp nhận dạt sang cánh trái do sự thiếu người của Tottenham (Bale vốn có thể đảm nhận tốt công việc của một hậu vệ cánh trái nhưng ngôi sao người xứ Wales lại quá ham thích dâng lên tấn công, dẫn đến sự không an toàn cho hàng thủ) chứ thực tế, bản thân Vertonghen tự nhận mình không đủ tố chất của một hậu vệ cánh chính hiệu, nhất là khi Premier League sở hữu quá nhiều tiền vệ biên xuất sắc.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X