Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Chelsea tiết lộ quá khứ đau thương tại Italia

Thứ Hai 31/07/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Antonio Rudiger của Chelsea tiết lộ từng cảm thấy tủi thân khi bị phân biệt chủng tộc trong thời gian thi đấu tại Italia.


Sau 2 năm trong màu áo AS Roma, Antonio Rudiger đã chuyển tới chơi cho Chelsea với mức giá 31 triệu bảng. Đúng ra trung vệ 24 tuổi đã có thể rời thủ đô Italia từ mùa hè trước nhưng chấn thương đầu gối đã ngăn cản anh làm điều đó. Đồng nghĩa với việc Rudiger tiếp tục phải ở lại Roma và không chỉ đối mặt với những mũi công đẳng cấp, anh còn đối mặt với sự kỳ thị tới từ những CĐV mang tính côn đồ trên khán đài.

Còn nhớ trong một trận derby với Lazio, Rudiger đã phải nhận lấy những lời lẽ xúc phạm nặng nề từ CĐV đối phương. Khi đó, phát thanh viên của sân Olimpico còn phải lên tiếng cảnh báo trận đấu có thể bị hoãn lại nếu hành vi phi thể thao trên khán đài tiếp tục lặp lại. Hiện tại, Rudiger đang tập trung cùng đội bóng mới Chelsea vẫn chưa quên cảm giác tồi tệ khi bị phân biệt chủng tộc.

Tan binh Chelsea tiet lo qua khu dau thuong tai Italia hinh anh
Rudiger từng bị phân biệt chủng tộc khi chơi cho Roma

“Tôi luôn tập trung khi thi đấu nhưng không thể tránh khỏi cảm giác tủi thân”, anh nói. “Thật dễ để thốt ra những lời lẽ lăng mạ bởi họ không phải người da màu và họ không bao giờ cảm thấy điều đó như thế nào. Họ không đặt mình vào trí của tôi để nếm trải cảm giác đó. Trong khoảnh khắc đó, tôi thấy mình vô cùng đơn độc.”

Bị phân biệt chủng tộc song trung vệ Rudiger khẳng định anh không hối hận về thời gian thi đấu ở Serie A. Nhưng cầu thủ có 2 quốc tịch Đức và Sierra Leone cũng muốn những nhà chức trách phải hành động mạnh mẽ hơn đối với những cá nhân vi phạm. “Tôi chỉ muốn công lý được thực thi. Tôi muốn FIFA và Liên đoàn bóng đá Italia ra án phạt với những người đó. Họ phải bị cấm tới sân hoặc bị phạt tiền.”

“Không phải tất cả những CĐV ở Italia đều như vậy. Chúng ta luôn thấy vấn đề phân biệt chủng tộc nổi cộm ở Italia và mọi người đều nghĩ ai ở đất nước này cũng đều như vậy. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy.”

Trong một phát biểu trước đó, chính trung vệ Rudiger cũng thừa nhận 2 năm chơi tại hạng đấu cao nhất bóng đá Italia đã giúp anh cải thiện khả năng phòng ngự rất nhiều. Tới đây, tuyển thủ Đức sẽ bước vào cuộc phiêu lưu tại Chelsea và Premier League. Anh mới có màn ra mắt CLB mới trước Inter tại giải giao hữu ICC 2017 vào tối thứ 7 tuần trước.

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Rudiger trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X