Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rob Holding: Tương lai của Arsenal và ĐT Anh

Thứ Tư 26/04/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hai trận đấu gần nhất mà Wenger sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, trung vệ Rob Holding đã chơi cực kỳ nổi bật. Cầu thủ 21 tuổi có thể là tương lai của Pháo thủ và cả ĐT Anh.

 

Chứng kiến sự sa sút về mặt phong độ của Arsenal, HLV Wenger đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Thay vì chơi với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Pháo thủ đã quyết định chuyển sang đá 3-4-2-1.  Và sự thay đổi của “Giáo sư” đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Trong hai trận sử dụng hệ thống chiến thuật mới, Arsenal đều giành chiến thắng: đánh bại Middlesbrough 2-1 ở Premier League và đá văng Man City khỏi FA Cup cũng với tỉ số tương tự.
Trung ve Rob Holding Tuong lai cua Arsenal va DT Anh hinh anh
Holding đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây
Sơ đồ 3 hậu vệ tưởng chỉ được xem như giải pháp tạm thời nay lại trở thành phao cứu sinh cho chính Pháo thủ và HLV Arsene Wenger trong thời điểm hiện tại. Nhờ vậy, đội bóng thành London tiếp tục nuôi hy vọng mong manh lọt vào Top 4 Premier League và vô địch FA Cup. Nếu có thể hoàn thành 2 mục tiêu trên, khả năng HLV Wenger tiếp tục dẫn dắt Arsenal sẽ cực lớn. 

Trong bối cảnh Shkodran Mustafi dính chấn thương, HLV Wenger đã buộc phải sử dụng trung vệ Rob Holding. Sao trẻ người Anh cùng với Laurent Koscielny và Gabriel Paulista là 3 hậu vệ được nhà cầm quân người Pháp tin tưởng. Những tưởng lựa chọn mang tính chắp vá này sẽ khiến khung thành của Petr Cech phải đối mặt với nhiều sức ép, song Holding đã chinh phục tất cả với những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.
Trung ve Rob Holding Tuong lai cua Arsenal va DT Anh hinh anh 2
Holding có thể trở thành tương lai của Arsenal
Cầu thủ sinh năm 1995 đảm bảo rất tốt vị trí của mình, rất hiếm khi anh rời khỏi vòng cấm khi bóng được đưa đến gần khung thành đội nhà. Trước Middlesbrough anh có 2 lần không chiến thành công và 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời, song ấn tượng nhất phải kể đến màn trình diễn trước Man City. Holding chơi rất chắc chắn trước hàng công khủng khiếp của Man xanh. Trong số 3 hậu vệ được Wenger sử dụng, cầu thủ người Anh là người khiến NHM Pháo thủ cảm thấy yên tâm nhất.
Wenger lên tiếng định đoạt tương lai của Giroud
Chia sẻ của HLV người Pháp về chuyện đi ở của cậu học trò đồng hương trước trận Arsenal vs Leicester đấu bù Premier League vòng 28.
Aguero đánh bại Koscielny và ghi bàn thắng duy nhất cho Man City, song cầu thủ người Argentina thất bại trong 3 lần tranh chấp với sao trẻ của Arsenal. Trước Man xanh, Holding có 4 lần tắc bóng, 2 lần không chiến thành công và 8 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, anh còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, vậy nên cũng dễ hiểu khi Holding được Whoscored chấm 7,8 điểm, trong khi đó thông số tương tự của Paulista và Koscielny chỉ là 7,4 và 7,0.

Đêm nay, Arsenal sẽ có trận tiếp Leicester trên sân nhà Emirates. Thầy trò Wenger sẽ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào Top 4. Với việc sơ đồ 3-4-2-1 đang phát huy tối đa tác dụng, HLV Wenger chẳng có gì phải thay đổi. Trong bối cảnh Mustafi chưa thể trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng Holding sẽ tiếp tục được đá chính. Sự vắng mặt của cầu thủ người Đức đã mở ra cơ hội cho ngôi sao người Anh, và cầu thủ sinh năm 1995 đã tận dụng cực tốt. Nếu tiếp tục chơi ấn tượng như trước Boro và Man City, Holding có thể đảm bảo được vị trí ngay cả khi Mustafi trở lại.
Holding
Trung vệ Holding hoàn toàn có thể được gọi vào ĐT Anh nếu tiếp tục trưởng thành
Trung vệ Holding chuyển đến Arsenal ở Hè 2016 với một bản hợp đồng trị giá 2,5 triệu bảng từ Bolton. Dù mới được ra sân 11 lần trên mọi đấu trường, song những gì cầu thủ này thể hiện là khá ấn tượng. Anh cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Bolton ở mùa giải trước. Trung bình ngôi sao sinh năm 1995 tắc bóng 1,6 lần/trận, phá bóng 1,4 lần/trận và không chiến 3,8 lần/trận. Trong số 11 lần được sử dụng anh đều đá trọn vẹn 90 phút, điều đó cho thấy cầu thủ này chiếm được sự tin tưởng cao từ HLV Wenger. 
Arsenal vs Leicester (1h45 ngày 27/4): Bầy cáo đụng khắc tinh
Sau khi bị loại ở Champions League, Leicester chỉ còn một mục tiêu duy nhất là giữ chắc tấm vé ở lại Premier League mùa sau. Tuy nhiên, thầy trò Craig...
Khởi đầu của Holding ở sân Emirates là không quá tệ, nếu tiếp tục trưởng thành anh hoàn toàn có thể trở thành tương lai của Arsenal, và viễn cảnh được gọi vào ĐT Anh không quá xa vời với ngôi sao 21 tuổi. Khi mà Smalling và Jones liên tiếp dính chấn thương, Phil Jagielka sắp bước sang tuổi 35 thì Tam sư buộc phải lên kế hoạch tìm kiếm những nhân tố mới. Khi đó, sự trưởng thành của cầu thủ sinh năm 1995 chắc chắn sẽ được ghi nhận. Và trong một tương lai không xa, Holding hứa hẹn sẽ cùng với John Stones và Michael Keane trở thành tương lai của bóng đá Anh.

Video màn trình diễn của Holding trong trận bán kết FA Cup với Man City


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X