Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 West Ham: Nicolas Otamendi và những cảm xúc trái chiều

Thứ Ba 05/12/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 2-1 của Man City trước West Ham màn trình diễn của trung vệ Nicolas Otamendi đã đem lại những cảm xúc trái chiều.

 

Trong trận tiếp West Ham tại vòng 15 Premier League, HLV Pep Guardiola đã quyết định để trung vệ đội trưởng Vincent Kompany ngồi dự bị. Ngôi sao người Bỉ đã phải nhận 4 thẻ vàng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, bởi vậy vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không muốn mất cầu thủ 31 tuổi ở trận derby Manchester. Trong bối cảnh John Stone dính chấn thương, Pep buộc phải sử dụng Eliaquim Mangala đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. Ở mùa giải này, Mangala không được đá chính thường xuyên, bởi vậy màn trình diễn của anh khiến NHM đội chủ nhà tỏ ra rất lo lắng. 
Trung ve Nicolas Otamendi va nhung cam xuc trai chieu hinh anh
Otamendi mắc sai lầm trong bàn thua của Man City
Với những cầu thủ có thể hình và thể lực tốt, West Ham chủ động chơi quyết liệt. Điều đó khiến tuyến giữa của Man City không thể kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ để đối phương tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió, Manuel Lanzini và Michail Antonio liên tục xuất hiện trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Trong thế trận như vậy màn trình diễn của trung vệ Nicolas Otamendi thực sự là một điểm sáng. Ngôi sao người Argentina đã chơi cực kỳ tập trung, anh nhiều lần cản phá những lần lên bóng của đội khách. Không những vậy cựu sao Valencia còn thường xuyên bọc lót cho người đá cặp Mangala, cầu thủ thường xuyên truyền hỏng và để đối phương vượt qua khá dễ dàng.

Khả năng đeo bám quyết liệt cùng lối chơi không ngại va chạm của Otamendi đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm đến từ các ngôi sao tấn công của đối phương. Trong khoảng 40 phút đầu tiên, trung vệ Otamendi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Man City, anh có tới 3 lần tắc bóng, 2 đánh chặn và 2 không chiến thành công. Nhưng khi mà niềm tin nơi NHM dành cho cầu thủ sinh năm 1988 ở mức cao nhất thì anh mắc sai lầm. Từ quả tạt của Aaron Cresswell, Angelo Ogbonna bật cao đánh đầu tung lưới Man City. Otamendi chính là người bị Ogbonna đánh bại trong tình huống không chiến. Việc chọn sai điểm rơi của trái bóng và bị động trong tình huống bật lên là lý do khiến cầu thủ 29 tuổi thất thế so với đối phương trong tình huống không chiến.
Trung ve Nicolas Otamendi va nhung cam xuc trai chieu hinh anh 2
Otamendi gỡ hòa cho Man City sau tình huống đệm bóng chính xác
Ederson đã chạm tay vào bóng nhưng không thể sửa sai cho người đồng đội, ngôi sao người Brazil rõ ràng không hài lòng với Otamendi bởi với kinh nghiệm của mình anh phải làm tốt hơn thế. Bên ngoài đường biên Pep cũng tỏ ra lo lắng với sai lầm của cầu thủ người Argentina. Áp lực rất lớn đè lên vai Otamendi sau pha bóng này, nhưng ở vào tình thế khó khăn như thế cầu thủ 29 tuổi mới thực sự chứng tỏ đẳng cấp của mình. Sau bàn thua, người ta thấy trung vệ của Man City di chuyển nhiều hơn, tích cực tham gia tấn công hơn, và những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng.
Sao Man City nghĩ gì về quả báo của Pogba?
Không thể tương phùng so tài ở trận derby Manchester cuối tuần này, tiền vệ Kevin De Bruyne bảo vệ đồng nghiệp người Pháp trước sự chế nhạo của dư luận.
Man City gây sức ép rất lớn lên phần sân của West Ham, nhưng những chân sút của họ đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương và ghi bàn. Khi mà hàng công đội chủ nhà gặp khó chính Otamendi bắt đầu cuộc ngược dòng ngoạn mục. Trong một tình huống lên bóng của Man xanh, Jesus vượt qua đến 3 cầu thủ đối phương và căng ngang vào trong, Otamendi như từ dưới đất chui lên băng vào đệm bóng chính xác trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ bên phía West Ham. 
Trung ve Nicolas Otamendi va nhung cam xuc trai chieu hinh anh 3
Otamendi đang là giải pháp hoàn hảo của Man City trong việc tìm kiếm bàn thắng
Một tình huống di chuyển hoàn hảo và cú dứt điểm quyết đoán, Otamendi đã giúp Man City cân bằng tỉ số 1-1. Đây là pha lập công thứ 3 của anh trong 10 trận đấu gần đây nhất tại Premier League, nhiều hơn trong 64 trận trước đó (2 bàn). Otamendi đang thực sự là giải pháp hữu hiệu khi Man xanh cần bàn thắng. Pha lập công của cầu thủ sinh năm 1988 giúp các ngôi sao của Man City giải tỏa rất nhiều áp lực, những đường lên bóng của họ tỏ ra thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà tạo ra cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng vượt lên. Phút 83, David Silva mang về bàn thắng quyết định giúp Man xanh hoàn tất cú ngược dòng.
Dư âm Man City 2-1 West Ham: Kịch bản cũ diễn viên mới
Trận Man City 2-1 West Ham mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn giành 3 điểm trọn vẹn.
3 điểm có được trước West Ham giúp Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với M.U, đây cũng là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của họ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò Pep Guardiola đang là đội bóng duy nhất bất bại ở Premier League mùa giải 2017/18. Từ giờ đến dịp Giáng sinh đầu năm mới Man City phải thi đấu với mật độ dày đặc. Lịch thi đấu khốc liệt đòi hỏi các cầu thủ phải duy trì được thể lực, cũng như phong độ ổn định trong thi đấu. Trong bối cảnh Stones chưa thể trở lại còn Kompany có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào, Otamendi tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng thủ đội chủ sân Etihad.

Video Man City 2-1 West Ham (Vòng 15 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X