Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Michael Keane: Đời chưa bao giờ đẹp như thế

Thứ Sáu 24/03/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Michael Keane đang có sự trưởng thành vượt bậc về mặt phong độ. Anh đang được đánh giá là tương lai của ĐT Anh.

ĐT Anh vừa có thất bại 0-1 trước ĐT Đức trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Tam sư không thể giữ sạch lưới trước đối thủ, đây cũng là thất bại thứ 3 của người Anh trong 4 lần gần nhất đụng độ Cỗ xe tăng. Dù thua trận nhưng thầy trò Gareth Southgate hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời Signal Iduna Park. Họ đã tạo ra một thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà. Sơ đồ 3-4-3 được vị chiến lược gia 46 tuổi sử dụng giúp Tam sư chơi cực kỳ linh hoạt, và nếu Adam Lallana hay Dele Alli chính xác hơn, ĐT Anh đã không phải ra về với một thất bại.
Trung ve Michael Keane Doi chua bao gio dep nhu the hinh anh
Michael Keane chơi rất tốt trong trận thua 0-1 trước ĐT Đức
Trên đất Đức, hàng thủ 3 người của ĐT Anh gồm Gary Cahill, Chris Smalling và Michael Keane đã chơi cực kỳ ấn tượng. Họ chỉ để đội chủ nhà thực hiện có 3 cú dứt điểm đi trúng mục tiêu. Trong số những hậu vệ của Tam sư, Michael Keane là người chơi ấn tượng hơn cả. Dù đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của cầu thủ 23 tuổi trong màu áo ĐT Anh, song ngôi sao sinh năm 1993 không hề tỏ ra bỡ ngỡ. Trung vệ của Burnley không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình mà còn hỗ trợ rất tốt cho các đồng đội.

Trung vệ Michael Keane là người chạm bóng nhiều thứ hai bên phía ĐT Anh với 79 lần, sau duy nhất Kyle Walker (93 lần). Anh tỏ ra cực kỳ bình tĩnh trong những tình huống xử lý bóng, những đường chuyền của cầu thủ này cũng có độ chính xác rất cao (66 đường chuyền, chính xác 90%). Cầu thủ 23 tuổi có tới 7 lần phá bóng giải nguy và 3 lần ngăn chặn những cú sút của đối phương (đều cao nhất bên phía đội khách). Ngoài ra Keane còn có 2 lần tắc bóng và 2 lần không chiến thành công. Đó là tất cả những gì cầu thủ sinh năm 1993 thể hiện trong trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo ĐTQG.
Trung ve Michael Keane Doi chua bao gio dep nhu the hinh anh 2
Michael Keane đã có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây
Hậu vệ Michael Keane đang cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ở mùa giải này, anh là lựa chọn số 1 của Burnley ở vị trí trung vệ. Ngôi sao người Anh chơi đủ 29 trận ở Premier League và không bị thay ra một lần nào. Sau 29 vòng đấu của Premier League 2016/17, cầu thủ 23 tuổi được xem như là một phát hiện của giải. Với chiều cao 1m93, anh nổi bật trong hàng phòng ngự Burnley với khả năng không chiến cực tốt. Keane cũng rất mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi. Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải, cựu sao M.U là một trong những trung vệ có số lần giải vây và cướp bóng nhiều nhất giải đấu.
Michael Keane: Ra mắt tuyển Anh như một giấc mơ vậy
Trung vệ Michael Keane cảm thấy rất hạnh phúc sau màn ra mắt ĐT Anh.
Không chỉ trở thành trụ cột trong màu áo Burnley, Keane còn có thể trở thành tương lai của ĐT Anh. Trong bối cảnh Phil Jagielka đã 34 tuổi còn Phil Jones thường xuyên dính chấn thương, tài năng trẻ của Burnley sẽ chỉ phải cạnh tranh vị trí với Smalling, Stones và Cahill. Và những thống kê ở mùa giải này cho thấy Keane hoàn toàn có thể đánh bật những đối thủ cạnh tranh trực tiếp để chiếm lấy một vị trí đá chính thường xuyên nơi hàng thủ Tam sư.
Trung ve Michael Keane Doi chua bao gio dep nhu the hinh anh 3
Michael Keane hoàn toàn có thể trở thành tương lai của ĐT Anh
Tại Premier League mùa này, Keane đã thực hiện 25 tình huống tắc bóng, hơn hẳn Smalling (7), Stone (15) và chỉ kém duy nhất Cahill (25). Ngôi sao của Burnley có tới 57 lần phá bóng cùng 37 lần ngăn chặn những cú dứt điểm từ phía đối phương, thông số tương tự của Cahill là (41 và 14), Stones là 33 và 11 còn Smalling chỉ là 8 và 8. Anh cũng là người hỗ trợ tấn công rất tốt khi tạo ra 5 cơ hội, ghi 2 bàn và mang về 1 kiến tạo. Trong khi đó Stones, Cahill và Smalling chỉ tạo ra có 7 cơ hội, ghi 5 bàn cùng 1 kiến tạo.
Những điểm nhấn sau thất bại 0-1 của ĐT Anh trước Đức
Trong ngày nói lời chia tay với ĐT Đức, Podolski đã ghi bàn duy nhất giúp họ đánh bại Anh 1-0 và đó cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận...
Những gì Keane thể hiện khiến M.U không khỏi tiếc nuối. Trung vệ 23 tuổi này đã sát cánh với Paul Pogba, Jesse Lingard đăng quang FA Cup dành cho đội trẻ năm 2011. Song anh không được trao cơ hội ở đội 1 Quỷ đỏ. Cầu thủ 23 tuổi được M.U cho Burnley mượn vào mùa Hè 2014 và sau đó, cựu HLV Van Gaal bán đứt anh cho chính đội bóng này vào tháng 1/2015. Burnley rõ ràng đã thu được món hời trong thương vụ này. Họ chỉ mất 2,5 triệu bảng để đón Keane về với sân Turf Moor. Số tiền trên chưa bằng 1/10 con số mà Bunrley thu về nếu bán trung vệ này ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Tổng hợp: Đức 1-0 Anh (Giao hữu quốc tế)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X