Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Mamadou Sakho: Chiến binh, gã hề hay dị nhân?

Thứ Hai 04/04/2016 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có nhiều hình thức để thông báo cho mọi người biết mình vừa tham gia thêm một mạng xã hội nào đó. Tuy nhiên hiếm có ai vừa tham gia Snapchat mà lại mời rất nhiều đồng đội của mình tham gia vào một clip ngắn chỉ để thông báo như trung vệ Sakho của Liverpool. Anh là cầu thủ được yêu mến nhất tại đội bóng thành phố cảng dù mang trong mình vóc dáng của một chiến binh.


Nếu phải chỉ ra trong số những trung vệ hàng đầu của Premier League hiện tại, ai là người chuyền bóng tốt nhất thì đó chắc chắn là Sakho. Cầu thủ người Pháp có thể không sở hữu tỷ lệ chuyền thành công cao nhất trong số các trung vệ, cũng không hẳn là người tạo ra nhiều cơ hội nhất, song những đường chuyền vượt tuyến của anh thường đóng vai trò rất đỗi quan trọng trong việc triển khai bóng của Liverpool, dù dưới thời Brendan Rodgers hay Jurgen Klopp. Thế nhưng cái cách mà Sakho thực hiện từng đường chuyền của mình luôn khiến cho người hâm mộ phải bấm bụng mà nhịn cười. Họ chẳng thể nghĩ được rằng với cái thế chuẩn bị cồng kềnh và thô thiển như vậy, Sakho lại có thể chuyền bóng chính xác tới từng phân.

Sakho lien tuc bi Harry Kane qua mat
Sakho liên tục bị Harry Kane qua mặt


Đó là hai trong số rất nhiều ví dụ để chỉ ra cái sự mâu thuẫn dở khóc dở cười đến từ Sakho. Tất nhiên tài năng của cựu cầu thủ Paris Saint-Germain là chẳng phải bàn cãi. Không hề ngẫu nhiên khi anh là trụ cột của hàng thủ Liverpool cũng như đội tuyển Pháp với rất nhiều tài năng như Varane, Koscielny hay Zouma. Cập bến Anfield với mức giá chuyển nhượng cao ngất ngưỡng, Sakho khi đó vẫn nằm ở độ tuổi U nhưng đã sớm được “quy hoạch” một suất đá chính của Quỷ Đỏ trong tương lai. Tất nhiên mọi chuyện không đến với anh như một con đường trải đầy hoa hồng. Có những thời điểm mà các sai lầm đã khiến Sakho phải trả giá bằng vị trí chính thức của mình, khi mà Brendan Rodgers tin dùng cặp đôi Skrtel và Lovren hơn.

Mọi chuyện có thể đã chấm dứt với Sakho nếu như bộ đôi người Trung Âu kể trên của Liverpool không liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn, với tần suất và mức độ cao hơn hẳn so với chính Sakho. Và thế là cơ hội lại xuất hiện trở lại với trung vệ người Pháp và anh đã nắm bắt rất nhanh chóng. Sở hữu thể hình tốt, sự quyết tâm và khả năng đeo bám ấn tượng, Sakho luôn tạo ra được sự yên tâm trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Thế nhưng mỗi khi cầu thủ này có bóng, người hâm mộ lại có chút lo lắng, bởi họ không thể đoán được Sakho có “bày trò” gì hay không.

Liverpool nhận tin cực vui từ thương vụ Mario Gotze
Liverpool vừa chính thức loại được một đối thủ cạnh tranh nặng ký trong thương vụ chiêu mộ Mario Gotze. Đó là đội bóng cũ của cầu thủ người Đức, Borussia...


Có lẽ trong giới túc cầu, hiếm có trung vệ nào thuận chân trái nhưng lại thích dùng chân phải để giật gót chuyền bóng dù anh là cầu thủ đứng thấp nhất hàng thủ vào thời điểm đó. Cũng chẳng có ai đủ bản lĩnh để thực hiện “cú xoay Cruyff” nổi tiếng ngay trong vòng cấm địa đội nhà như Sakho khi mà đối thủ đang chơi pressing cực rát. Trung vệ sinh ra ở thủ đô Paris này sở hữu sự tự tin rất lớn cho dù lối chơi ở anh trông khá vụng về và luống cuống. Đó có thể là nguyên nhân khiến cho các tiền đạo đối thủ thường xuyên bị đánh lừa. Tuy nhiên không phải lần nào “trò chơi” của Sakho cũng thoát khỏi hiểm nguy một cách trót lọt.

Ở trận đấu với Tottenham vừa qua, trung vệ Mamadou Sakho đã mắc nhiều lỗi đến nỗi các CĐV không thể đếm nổi. Rất may cho anh là người đồng đội Dejan Lovren đã bọc lót và sửa sai cho mọi lỗi lầm mà Sakho đã tạo ra trước đó. Thậm chí các CĐV còn ví Lovren và Sakho giống như hai đại diện trong tác phẩm “Chuyện hai thành phố” của Charles Dickens, ám chỉ rằng cả hai đã trình diễn những bộ mặt tương phản tối đa. Có vẻ như Sakho đã quá chủ quan và đánh giá thấp sự nguy hiểm đến từ Harry Kane.

Sakho xung dang duoc coi la di nhan cua bong da
Sakho xứng đáng được coi là dị nhân của bóng đá


Ngôi sao mới nổi người Anh đã liên tục qua mặt đối thủ bằng những chiêu trò tì người, che bóng hay đi bóng qua người. Thậm chí có những khoảnh khắc anh dễ dàng đi bóng qua trung vệ Sakho bởi tuyển thủ Pháp đã trượt chân một cách rất vô duyên. Nếu sắc sảo hơn chắc chắn Kane đã có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong trận đấu này.

Không rõ nếu Didier Deschamps theo dõi trận đấu tâm điểm của vòng 32 giải ngoại hạng Anh này, ông sẽ đánh giá như nào về cậu học trò mà mình vẫn tin tưởng tại đội tuyển Pháp. Đúng là rất khó để loại bỏ Sakho bởi dẫu sao anh vẫn là một trung vệ có đẳng cấp. Tuy nhiên thái độ thi đấu theo kiểu “đùa cợt” như vậy hoàn toàn không phù hợp với một giải đấu lớn như Euro, đặc biệt là khi Pháp sẽ làm chủ nhà. Dẫu vậy thì suất đá chính của Sakho sẽ bị đe doạ nghiêm trọng khi Varane đang ngày càng trưởng thành còn Koscielny vẫn vững chắc ở vị trí trung vệ hay nhất Premier League. Mamadou Sakho là một chiến binh hay gã hề trên sân cỏ, người hâm mộ sẽ chẳng bao giờ dự đoán trước được, nhưng nếu cần dùng một từ để tổng hoà phong cách mà trung vệ 26 tuổi đã thể hiện, ta có thể tạm gọi anh là dị nhân.

Theo TTVN
⇒ Câp nhật thông tin chuyển nhượng mới nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X