Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Học trò mách nước Klopp cách cải thiện hàng thủ

Thứ Sáu 23/03/2018 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Joel Matip mới nghĩ ra một phương án giúp Liverpool của HLV Jurgen Klopp cải thiện khả năng phòng ngự.


Người hâm mộ Liverpool đã quen với việc nhìn thấy một hàng thủ có 3 trung vệ ở một số thời điểm của những trận đấu căng thẳng trong mùa giải này. Joel Matip thừa nhận rằng phương án này giúp cho The Kop có thêm sự chắc chắn.

Dù vậy, cầu thủ 26 tuổi cũng tin rằng anh và các đồng đội tại Liverpool sẽ thoải mái hơn nếu HLV Jurgen Klopp triển khai nó từ đầu các trận đấu. “Đương nhiên luôn là điều tốt trong công tác phòng ngự khi có thêm một trung vệ. Nó giúp đội bóng của bạn đảm bảo sự chắc chắn trong những thời khắc cuối cùng. Song bạn cũng cần phải tỉnh táo để thích ứng”, trung vệ Joel Matip phát biểu trên trang web chính thức của Liverpool.

Trung ve Joel Matip phat bieu Klopp cach cai thien hang thu hinh anh

Trung vệ Joel Matip phát biểu về hàng thủ Liverpool


“Chúng tôi đã trải qua điều này một vài lần và nó không còn quá bỡ ngỡ. HLV trưởng sẽ sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ trong một thời khắc thích hợp, một trận đấu thích hợp. Tôi không rõ khi nào, nhưng đó là một cơ hội dành cho chúng tôi.”

Trong thời gian còn chơi cho Schalke thời niên thiếu, Matip ghi tới 23 bàn sau 258 trận, tức trung bình cứ 11 trận anh lại ghi bàn. Còn khi chuyển tới Liverpool, do thường xuyên đá trung vệ thay vì hậu vệ cánh, Matip mới có 2 bàn sau 63 lần ra sân.

“Tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều bàn thắng hơn, tôi không hài lòng với thành quả của mình. Tôi là một hậu vệ, nhưng tôi nghĩ mình có thể đóng góp nhiều bàn thắng hơn nữa cho Liverpool”, cầu thủ người Cameroon nói thêm.

“Có lẽ tôi cần thêm một chút may mắn, có lẽ tôi phải làm một cái gì đó khác biệt khi băng lên phía trước. Tôi không quá buồn về điều đó. Tôi vẫn lạc quan và hy vọng bàn thắng tiếp theo sẽ không còn quá xa.”

Một số thống kê về Joel Matip ở mùa giải 2017/18:

Joel Matip

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X