Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ đối phương chấn thương, Sir Alex .... lo lắng

Thứ Hai 18/03/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bình thường nhà cầm quân nào chẳng vui mừng nếu nhân sự của đối thủ bị tổn thất ai đó quan trọng song HLV Alex Ferguson lại đang trong tâm trạng ngược lại bởi đơn giản, cậu học trò Rio Ferdinand nhiều khả năng sẽ phải cày ải mệt nghỉ ở ĐTQG Anh do sự vắng mặt của Gary Cahill và Michael Dawson do chấn thương.

HLV Ferguson (phải) chưa chắc đã để Ferdinand lên tuyển.
 

Hai tuần tới, các giải VĐQG châu Âu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2014. Trong đó, ĐT Anh sẽ trải qua hai trận đấu với nhược tiểu San Marino và địch thủ khá đáng gờm, Montenegro. Để chuẩn bị cho lượt đấu này, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách Tam sư, trong đó đáng chú ý nhất là sự tái xuất giang hồ của Rio Ferdinand do đối tác từng thân thiết bao năm (nhưng giờ đã thành "kẻ thù") ở ĐTQG, John Terry không đạt được tình trạng thể lực 100%. Ban đầu, Sir Alex không muốn Rio lên tuyển bởi cho rằng anh cũng đang mắc phải vài rắc rối nhỏ về mặt sức khoẻ nhưng rốt cục, ông cũng đáp ứng nguyện vọng cháy bỏng của cậu học trò cưng sau khi Rio toả sáng ở chiến thắng trước Reading hôm thứ 7 vừa rồi.

Nhằm giữ mối hữu hảo với CLB, HLV Roy Hodgson khẳng định sẽ theo dõi chặt chẽ Rio cùng đội ngũ bác sĩ của Man Utd và không sử dụng trung vệ 34 tuổi này bằng mọi giá. Tuy nhiên, rất có thể ông sẽ phải thất hứa bởi đơn giản, ĐT Anh lâm vào cuộc khủng hoảng trung vệ. Đêm qua, Michael Dawson đã phải xin rút lui vì vừa dính chấn thương trong trận Tottenham thua Fulham 0-1, buộc ông phải triệu tập Joleon Lescott của Man City thay thế. Trong khi đó, Gary Cahill lại mới gặp vấn đề về mắt cá chân sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham và sẽ được lực lượng y tế của ĐT xem xét cẩn thận khi toàn đội tập trung. Như vậy, trong tay Hodgson chỉ còn đúng 3 sự lựa chọn tối ưu cho vị trí trung vệ nhưng Chris Smalling mùa này đâu có được ra sân nhiều ở Man Utd cũng do ... chấn thương còn Lescott từ lâu bị gạch tên khỏi đội chính của Man xanh vì phong độ tệ hại nên Rio nghiễm nhiên trở thành chủ lực đồng nghĩa nhiều khả năng sẽ phải chơi trọn vẹn 180 phút trong 2 trận sắp tới dù rằng với một đối thủ siêu yếu như San Marino thì không nhất thiết phải xài hàng khủng.

Nếu Hodgson nhất quyết sử dụng Rio đến cùng thì Sir Alex thực sự sẽ phải lo lắng. Cứ cho Ferdinand may mắn không dính chấn thương thì cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải mà sau vòng loại World Cup 2014, Man Utd sẽ phải trải qua 3 trận đấu trong vòng 10 ngày, đáng chú ý nhất là trận đá lại tứ kết cúp FA với Chelsea (1/4) và "chung kết Premier League" với người hàng xóm Man City (8/4). Hai trận này có ý nghĩa quyết định với mùa bóng 2012-2013 của Man Utd, bởi thế Sir Alex hơn bao giờ hết cần đến sự phục vụ của những gương mặt tốt nhất. Giờ đây, chẳng còn cách nào khác, Fergie chỉ còn biết cầu Trời cho Ferdinand vẫn sẽ sung sức để còn cống hiến cho đội bóng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X