Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ của M.U hâm mộ… trùm ma túy?

Thứ Năm 08/01/2015 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi đăng tải một bức ảnh kèm theo lời trích dẫn của ông trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar, trung vệ Marcos Rojo của M.U đã khiến người dân Colombia cảm thấy vô cùng phẫn nộ.

Rojo cua M.U ham mo trum buon ma tuy Escobar hinh anh
Bức ảnh mà Rojo cho đăng tải lời trích dẫn của trùm ma túy Pablo Escobar

Được biết, trong ngày hôm qua, tân binh của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, Marcos Rojo đã cho đăng tải lên trang Instagram cá nhân của mình một bức ảnh của ông trùm buôn ma túy khét tiếng người Colombia, Pablo Escobar, cùng dòng chữ đính kèm: “Chỉ những ai cùng ta trải qua đói khổ, đứng bên ta trong những khoảng khắc đen tối nhất của cuộc sống mới được phép ngồi chung bàn ăn với ta”.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Escobar là một trùm buôn lậu ma túy nổi tiếng và quyền lực nhất trong những thập niên 80, 90 tại Colombia. Nhờ sự giàu có của mình cộng thêm những mối quan hệ rộng, bao quát, Escobar gần như đã thao túng toàn bộ thị trường buôn bán ma túy ở khu vực Trung Mỹ. Thậm chí, trong những năm tháng huy hoàng nhất, Escobar còn có thời gian tham gia vào chính trường Colombia, với chính sách “bạc hoặc chì” (nhận tiền hoặc bị bắn chết) khiến rất nhiều quan chức quốc gia này sợ hãi và im lặng.

Năm 1989, tạp chí Forbes đã gây tranh cãi gay gắt khi đưa tên của Escobar vào danh sách 227 tỷ phú USD trên toàn thế giới. Băng đảng Medellin của ông trùm người Colombia còn được khẳng định đã kiểm soát 80% thị trường cocaine toàn cầu. Giai đoạn đầu những năm 1990, những thống kê cũng ước tính rằng gia sản của Escobar có thể lên đến 30 tỷ USD, qua đó trở thành tên tội phạm giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Cuối năm 1993, Escobar đã bị lực lượng cảnh sát Colombia bắn chết sau một chiến dịch vây bắt và truy quét lớn.

Về phần người dân Colombia, Escobar đơn giản là một kẻ sát nhân, không hơn không kém. Trong thời kỳ hoàng kim, Escobar không chỉ dùng ma túy đầu độc toàn bộ thế hệ trẻ của Colombia mà còn giết hại rất nhiều cảnh sát, chính trị gia, quan chức lãnh đạo và những người cản trở con đường làm ăn của hắn. Do đó, cũng không có gì bất ngờ khi Rojo liên tục phải hứng chịu “gạch đá” sau khi đăng tải bức ảnh có phần nhạy cảm của mình. Thậm chí, đã xuất hiện những phản hồi như thể nguyền rủa việc làm của hậu vệ đang khoác áo M.U: “Giá như Escobar là người Argentina”.

Chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ trong mùa Hè năm ngoái, hậu vệ Rojo của M.U đã thi đấu hết sức ấn tượng trước khi dính chấn thương và phải vắng mặt ở 6 trận gần đây. Khoảng thời gian vừa qua, không ít cầu thủ tại Premier League đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xử phạt đích đáng vì những phát ngôn có phần “thiếu suy nghĩ” trên mạng xã hội, tiêu biểu là trường hợp của Mario Balotelli và Rio Ferdinand. Tuy nhiên, đối với Rojo, vì đây là lần đầu tiên anh gặp rắc rối nên nhiều khả năng sẽ chỉ dừng lại ở mức độ nhắc nhở.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X