Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aymeric Laporte: Sự bổ sung chất lượng cho Man City

Thứ Ba 30/01/2018 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao, ngôi sao người Pháp là sự bổ sung chất lượng cho Man xanh trong phần còn lại của mùa giải.

 

Cách đây không lâu, trang chủ Man City xác nhận trung vệ Aymeric Laporte đã là người của CLB  này. Đội chủ sân Etihad đã chi ra 57 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Pháp với đội bóng xứ Basque. Man xanh đã biến ngôi sao 23 tuổi thành hậu vệ đắt giá thứ 2 thế giới, chỉ sau Virgil Van Dijk của Liverpool (75 triệu bảng). Bản thân ngôi sao sinh năm 1994 cũng đã lên tiếng cảm ơn đội bóng cũ: “Tôi đến đây khi còn là một cậu bé và ra đi khi đã là một cầu thủ trưởng thành. Tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm tại San Mames. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi tôi ở đội bóng mới, tôi sẽ cố gắng hết sức để tìm được chỗ đứng tại sân Etihad”.
Trung ve Aymeric Laporte Su bo sung chat luong cho Man City hinh anh
Man City đạt được thỏa thuận mua Aymeric Laporte
Mùa giải này, Pep chỉ có trong tay 4 lựa chọn ở vị trí trung vệ, bao gồm: John Stones, Vincent Kompany, Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala. Tuy nhiên, đội trưởng Kompany thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, cầu thủ người Bỉ cũng không còn giữ được sự ổn định. Với Mangala, anh không khiến ông thầy người Tây Ban Nha cảm thấy yên tâm, Pep chưa đẩy cầu thủ 26 tuổi rời Etihad bởi không có nhiều sự lựa chọn ở trung tâm hàng thủ. Thời gian vừa qua, cựu HLV Barca đã gặp rất nhiều khó khăn khi Vincent Kompany và John Stones dính chấn thương, thậm chí có thời điểm ông còn phải bố trí Fernandinho đá trung vệ. Trong bối cảnh đó, bổ sung đến từ Laporte thực sự cần thiết.

Aymeric Laporte sở hữu những yếu tố rất phù hợp với lối chơi mà Pep Guardiola đang xây dựng ở sân Etihad. Với chiều cao 1m91, cầu thủ người Pháp tỏ ra mạnh mẽ và hiệu quả trong những tình huống không chiến. Những thống kê chỉ ra rằng ở La Liga mùa này tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống không chiến của cầu thủ 23 tuổi lên đến 70%. Tốc độ cũng là điểm mạnh của trung vệ sinh năm 1994. Trong trường hợp đối thủ phất bóng bổng ra phía sau lưng Laporte, hậu vệ trẻ người Pháp có đủ sự nhanh nhẹn để đua tốc độ với tiền đạo đối phương để bù đắp vào sai lầm vị trí của mình.
Trung ve Aymeric Laporte Su bo sung chat luong cho Man City hinh anh 2
Aymeric Laporte sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với lối chơi mà Pep đang xây dựng
Khả năng đọc trận đấu của Laporte cũng được đánh giá khá cao. Trong 19 lần ra sân ở La Liga mùa này, anh thực hiện thành công 30 pha đánh chặn, có 91 lần phá bóng và không mắc sai lầm nào dẫn đến bàn thua. Sự ổn định cũng là một trong những điểm cộng của cầu thủ sinh năm 1994, trong vài mùa giải gần đây anh luôn là một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất La Liga. Cầu thủ 23 tuổi cũng sở hữu những tố chất của một thủ lĩnh, anh có khả năng bao quát và chỉ đạo hàng thủ. Điều đó từng giúp Laporte được tin tưởng đeo chiếc băng thủ quân của đội U19 Pháp.
Man City nhận hồi âm từ Chelsea vụ Eden Hazard
Rất muốn có Eden Hazard nhưng Man City mới nhận tin không vui chút nào từ phía Chelsea.
Pep luôn đánh giá cao những trung vệ có khả năng chuyền bóng tốt, bởi ông luôn muốn những trung vệ tham gia tích cực vào việc phân phối và phát triển bóng ngay từ bên phần sân nhà. Trung vệ người Pháp thực hiện 937 đường chuyền tại La Liga mùa này và thành công 778 đường, đạt tỷ lệ chuẩn xác 83%. Anh đã có 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 1 trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng. Điểm yếu lớn nhất của cầu thủ 23 tuổi là đôi lúc mải mê dâng cao và bị khai thác khoảng trống phía sau lưng. Tuy nhiên, hạn chế này có thể được cải thiện nếu anh chơi dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, cũng giống như cách John Stone tiến bộ khi được chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ bảo.
Trung ve Aymeric Laporte Su bo sung chat luong cho Man City hinh anh 3
Aymeric Laporte và Stones được đánh giá cặp trung vệ số 1 của Man City trong tương lai
Với sự có mặt của Laporte, Pep sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng thủ, ông sẽ dễ dàng xoay tua và không gặp cảnh hụt hơi như cuối mùa bóng năm ngoái. Với những tố chất của mình, cầu thủ người Pháp được coi là người thừa kế xứng đáng cho vị trí của thủ quân của Vincent Kompany. Năm nay mới chỉ 23 tuổi, cựu sao Bilbao sẽ là tương lai của Man City, anh sẽ cùng với John Stones trở thành bộ đôi trung vệ số 1 của Man xanh trong tương lai gần.
 
Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X