Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Arsenal đòi .... "tẩn" Luis Suarez cho thừa thói ăn vạ

Thứ Ba 16/10/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Laurent Koscielny, nếu không vì tuân thủ luật lệ thì anh đã chẳng ngại thẳng tay trừng trị tiền đạo đối thủ Luis Suarez nhằm giúp anh này tỉnh ngộ, chấm dứt hẳn sở thích đóng kịch.

Koscielny và Suarez đối đầu trong một trận đấu
Koscielny và Suarez đối đầu trong một trận đấu

Giờ đây, "ăn vạ", "ngã vờ" đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong làng túc cầu giáo thế giới. Nhiều tổ chức, cơ quan quản lý bóng đá, kể cả thuộc diện "đình đám" như FIFA đã phải lên tiếng kêu gọi tất cả chung tay, góp sức loại bỏ thứ "ung nhọt" này. Tại Premier League, ngôi sao số 1 Liverpool hiện nay, Luis Suarez được xem như là một "diễn viên kịch" tài năng bậc nhất. Tất nhiên, không phải pha ngã nào của chân sút người Uruguay cũng là "diễn" song do anh "ăn vạ" quá nhiều nên vô hình chung, Suarez đã phải nhận lấy cái biệt hiệu chẳng lấy gì làm vẻ vang. Bên cạnh đó, giới trọng tài nước Anh đã mặc định Suarez là một "kẻ bịp bợm", do đó thường xử lý rất chặt trong các tình huống cầu thủ này ngã xuống sân theo quan điểm "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót", dẫn đến tình trạng nhiều lúc Suarez bị "oan". Song biết làm sao khi chính Suarez đã tạo ấn tượng xấu cho đội ngũ cầm còi.

Tuy nhiên phong trào "chống Luis Suarez" còn lan rộng trong giới cầu thủ, kể cả từ những người không có những hiềm khích với Suarez như Laurent Koscielny, một trung vệ được xem khá "hiền lành" của Arsenal và Premier League. Trên tờ L'Equipe, hậu vệ người Pháp: "Luis Suarez là cái tên tôi ghét nhất và thật sự chẳng thích kèm cặp anh ta chút nào bởi đơn giản anh ta thật khó chơi, lắm tiểu xảo, thỉnh thoảng lại giở trò kéo áo bạn hoặc tặng bạn vài pha đánh kín. Nói thực, nhiều lúc, tôi chỉ muốn táng anh ta mấy phát cho bõ ghét nhưng tôi biết nếu hành vi vượt quá kiểm soát, mình sẽ phải trả giá đắt nên tôi chưa thể đạt được nguyện vọng của mình". Chẳng hiểu sau lời nói có phần "hùng hổ" của Koscielny, không hiểu Suarez có chịu tỉnh ngộ. Còn nhớ, cách đâu không lâu, chính tiền đạo này đã quả quyết mình trong sạch và không hề chủ định ngã hòng kiếm penalty, câu thẻ hoặc gây ức chế cho đối phương còn HLV Brendan Rodgers cũng bênh chằm chặp cậu học trò cưng và cho rằng dư luận đã quá khắt khe với Suarez.

Nhân chủ đề "yêu - ghét", Koscielny đã tiết lộ "thần tượng" của anh. Đó chẳng phải ai xa lạ mà chính là cựu tiền đạo Didier Drogba của đại kình địch cùng thành phố Chelsea. Koscielny toàn sử dụng "lời hay ý đẹp" để nói về Drogba: "Anh ấy là mẫu tiền đạo rất giỏi xoay sở trong không gian hẹp. Đặc biệt, Drogba có biệt tài xử lý trái bóng trong tư thế quay lưng về phía khung thành đối phương. Ngoài ra, Drogba luôn tràn đầy đam mê cống hiến và sở hữu quyết tâm khẳng định mình cao độ. Không chỉ giỏi tấn công mà anh ấy còn phòng thủ rất cừ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Drogba có thể di chuyển khắp mặt sân mà không thấy mệt. Những tố chất này đã được thể hiẹn rất rõ trong hai trận đấu với Barca tại bán kết Champions League mùa trước. Một mình Drogba đã đánh đắm con tàu Barca để đưa Chelsea vào chung kết sau đó đăng quang”.

  • Phú Văn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X