Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung thành với Chelsea, Essien quyết không cập bến Premier League

Thứ Sáu 23/01/2015 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Michael Essien của Chelsea cho biết anh sẽ không trở lại Premier League, trước đó anh được cả QPR và West Brom theo đuổi.


Michael Essien là một trong những trụ cột của Chelsea trong gần một thập kỷ, anh đến với The Blues vào năm 2005 và trở thành cầu thủ quan trọng khi HLV Mourinho dẫn dắt đội bóng này. Trong thời kỳ thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, tiền vệ người Ghana trở thành nhân tố không thể thay thế ở khu vực giữa sân. Tiền vệ 32 tuổi sở hữu sức mạnh và lối chơi rất khôn ngoan, anh là tiền vệ phòng ngự chơi rất nổi bật trong thời kỳ thành công của Chelsea.
Michael Essien cua Chelsea tu choi tro lai Premier League hinh anh
Michael Essien khi còn khoác áo Chelsea
Mùa hè qua, Michael Essien không còn giữ được phong độ do vấn đề tuổi tác. Vì vậy, Chelsea đã để anh đến với AC Milan. Tưởng như ở môi trường bóng đá ít khắc nghiệt hơn Premier League như Serie A, tiền vệ 32 tuổi sẽ hòa nhập và trở thành trụ cột của đội bóng nước Ý. Tuy nhiên, Essien chơi không tốt và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ở mùa giải này, cựu tiền vệ của Chelsea mới ra sân trong 9 trận và không ghi được bàn thắng nào.

Chán nản với phong độ của Essien, AC Milan đang muốn đẩy anh đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, bản thân tiền vệ người Ghana cũng muốn ra đi do không được sử dụng. Biết được thông tin này cả QPR và West Brom đều muốn đưa Essien trở lại Premier League, tuy nhiên ngay lập tức tiền vệ này đã từ chối. Theo đó, Michael Essien cho biết nếu ra đi anh sẽ không quay lại Premier League, anh không muốn phải đối đầu với đội bóng cũ Chelsea.

Đích thân người đại diện của Essien, ông Fabien Piveteau cho biết: “Chúng tôi được cả QPR và West Brom liên hệ, tôi đã nói với cậy ấy. Tuy nhiên, cậu ấy đã từ chối ngay lập tức, Essien không muốn trở lại đối đầu với Chelsea”. Trước đó, tiền vệ Frank Lampard cũng khẳng định anh sẽ không chơi cho một đội bóng nào để chống lại Chelsea, tuy nhiên sau đó anh đã khoác áo Man City để đối đầu với đội bóng cũ, đặc biệt hơn chính tiền vệ người Anh ghi bàn giúp Man City có trận hòa trước đội bóng cũ.

Tiền vệ Michael Essien chơi bóng cho Chelsea trong 9 năm, anh có được 17 bàn sau 168 lần ra sân. Sau đó, tiền vệ 32 tuổi được Chelsea cho Real mượn trước khi bán đứt cho AC Milan.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X