Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc tiếp tục gây cú sốc với Rooney

Chủ Nhật 25/12/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Oscar hay Carlos Tevez sắp tới sẽ chẳng là gì, nếu như Guangzhou Evergrande (Quảng Châu Hằng Đại) quyết định kích nổ quả bom tấn mang tên người đội trưởng 31 tuổi của Man Utd.

Không phủ nhận chỗ đứng biểu tượng của Wayne Rooney ở Old Trafford suốt 12 năm qua cống hiến, nhưng giờ với phong độ đi xuống từng ngày, những gì giá trị mà tiền đạo người Anh đóng góp cho Manchester United chỉ còn là tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình. Trong tay HLV Jose Mourinho đang có dư thừa những ngôi sao tấn công trẻ trung và tài năng chẳng kém, thêm một lý do chính đáng giải thích cảnh ngồi dự bị đến phân nửa mùa giải cho đến lúc này của R10.

Trung Quoc tiep tuc gay cu soc voi Rooney hinh anh
Các đại gia Trung Quốc tính cướp Rooney khỏi MU với đề nghị lương khủng khiếp

Dò la được tình hình ở Old Trafford, các đại gia mới nổi của Trung Quốc, tiêu biểu nhất trong trường hợp này là Guangzhou Evergrande, đã lên kế hoạch sẵn sàng cho một thương vụ chuyển nhượng điên rồ nữa. Kết thúc giai đoạn tạm nghỉ sau hồi đầu năm nay làm chao đảo cả Châu Âu, nền bóng đá đất nước tỷ dân giờ quay trở lại tiếp tục thị uy sức mạnh tiền bạc của mình. Gần đây, quả bom tấn 60 triệu bảng mang tên Oscar từ Chelsea đã phát nổ và nhiều khả năng được tiếp nối sắp tới bởi Carlos Tevez.

Thời điểm hiện tại, Rooney vốn hưởng lương khủng ngất ngưởng ở MU vào khoảng 300.000 bảng/tuần. Ấy vậy, con số này xem ra cũng chỉ là “tiền lẻ” so với những gì Guangzhou Evergrande có thể đề nghị cho ngôi sao 31 tuổi – 700.000 bảng/tuần, một ông hoàng lương bổng mới của thế giới bóng đá mà ngay cả những Messi hay Ronaldo cũng phải ngước nhìn. Rooney sẽ phá kỷ lục đãi ngộ 615.000 bảng/tuần vốn còn chưa chính thức được thiết lập của người đồng đội cũ Carlos Tevez, tiền đạo Argentina nhiều khả năng sẽ gia nhập Thân Hoa Thượng Hải trong thời gian tới.

Nếu Wayne Rooney cập bến Trung Quốc trong màu áo Guangzhou Evergrande, anh sẽ hợp nhất với Jackson Martinez và tạo nên cặp song sát rất đáng được chờ đợi. Đầu năm nay, trung phong người Colombia đã rời Atletico Madrid để đến đây với mức giá 42 triệu Euro.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X