Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc đang đại chiến vì sao già của Chelsea

Thứ Hai 22/02/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sven-Goran Eriksson, cựu HLV tuyển Anh hiện đang làm việc ở Thượng Hải, tiết lộ nhiều đại gia mới nổi ở đây đang tranh giành John Terry, trung vệ huyền thoại sẽ rời Stamford Bridge cuối mùa giải này.

Premier League lại chuẩn bị chia ly thêm 1 tượng đài khi sau 2 thập kỷ vinh quang gắn bó ở Stamford Bridge, John Terry sẽ chính thức ra đi vào cuối mùa giải này. Được biết, bản thân trung vệ đội trưởng huyền thoại vẫn muốn tiếp tục ở lại cống hiến, nhưng chính Chelsea đã lắc đầu từ chối gia hạn hợp đồng. Như Frank Lampard cách đây gần 2 năm, BLĐ The Blues giờ đang bị chính các CĐV nhà chỉ trích vì chính sách “vắt chanh bỏ vỏ” đối với các công thần.

Dai gia Trung Quoc tranh gianh trung ve John Terry cua Chelsea hinh anh
Rời Chelsea, lão tướng John Terry có thể hưởng lương khủng 20 triệu bảng/năm ở Trung Quốc

Mặc dù vậy thì Chelsea hẳn cũng có cái lý riêng của mình khi quyết định dứt tình khá phũ phàng với biểu tượng của đội bóng. Terry đã 35 tuổi và ngày một sa sút phong độ, vai trò của anh ở Stamford Bridge dần nhạt nhòa và thậm chí có thể kìm hãm sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, đẳng cấp và hình ảnh của cựu thủ quân tuyển Anh vẫn là thứ không thể phôi pha và bên cạnh đó, anh chắc chắn vẫn sẽ rất hữu dụng ở những giải đấu nhẹ nhàng hơn về trình độ và tính cạnh tranh.

Chẳng phải thế mà thầy cũ của Terry ở “Tam sư”, Sven-Goran Eriksson tiết lộ rằng trung vệ 35 tuổi đang là mục tiêu tranh giành của đại gia mới nổi ở Trung Quốc, đất nước đang náo loạn phiên chợ chuyển nhượng bóng đá suốt từ đầu năm nay. Tin đồn cho hay, Terry thậm chí có thể hưởng lương ngất ngưởng 20 triệu bảng/mùa giải, con số không ngờ cho một cầu thủ đã ở sườn dốc sự nghiệp.

HLV người Thụy Điển hiện đang dẫn dắt CLB Thượng Hải lên tiếng: “Tôi khẳng định chắc chắn rằng rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn ở đây chuẩn bị được gửi tới Terry trong mùa hè này. Terry chưa thể hết thời, cậu ấy vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao và còn rất nhiều thứ để cống hiến. Bóng đá Trung Quốc đang ngày một phát triển và các đội bóng muốn nâng tầm hình ảnh của mình bằng những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, đặc biệt những thủ lĩnh thực sự giàu tài năng và kinh nghiệm. Chẳng còn cái tên nào phù hợp hơn Terry cả, cậu ấy là trung vệ xuất sắc nhất nhì thế giới trong 15 năm qua.”

Bóng đá Trung Quốc trong thời gian gần đây đã được các ông chủ đầu tư rất mạnh mẽ và thể hiện rõ sự chịu chơi. Trong tháng 1 vừa qua thì Ramires, đồng đội của Terry ở Chelsea, cũng đã ra đi khoác áo Jiangsu Suning với mức giá “trên trời” 25 triệu bảng cùng khoản lương 10 triệu bảng/năm. Theo chân tiền vệ người Brazil là hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Alex Teixeira, Jackson Martinez, Fredy Guarin và Gervinho.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X