Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung phong của tuyển Anh: Không có cơ hội cho Walcott

Thứ Tư 23/03/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ trồi sụt trong thời gian gần đây, tiền đạo Theo Walcott rất khó có thể cạnh tranh vị trí cao nhất trên hàng công của đội tuyển Anh.

Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Vòng chung kết EURO 2016 đang đến rất gần, những cầu thủ đang tích cực ghi điểm nhằm cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát. Cuộc cạnh tranh một suất vào đội hình chính thức của “Tam sư” cũng trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt là giữa các tiền đạo. Wayne Rooney sẽ trở lại vào cuối tháng 4 và chắc chắn kịp tham dự giải đấu vào tháng Sáu. R10 đang là thủ quân của tuyển Anh và trong mắt HLV Roy Hodgson anh vẫn có một chỗ đứng nhất định. Bộ đôi Jamie Vardy và Harry Kane đang có phong độ rất cao ở mùa giải này, nếu họ vắng mặt tại Pháp cũng chỉ vì lý do chấn thương mà thôi. Đấy là chưa kể phong độ đang lên của bộ đôi Danny Welbeck và Daniel Sturridge, điều đó cũng đồng nghĩa rằng tiền đạo Theo Walcott gần như không có cơ hội đá cao nhất trên hàng công.

HLV Wenger hinh anh 2

Theo Walcott chơi thất vọng trong thời gian gần đây

Cuối mùa giải trước, khi trở lại sau chấn thương tiền đạo Theo Walcott đã có những màn trình diễn khá tích cực. Trong loạt trận giao hữu Hè 2015, cầu thủ sinh năm 1989 cũng chơi rất tốt. Phong độ ấn tượng của cầu thủ này giúp anh được HLV Wenger tin tưởng ở vị trí trung phong. Walcott nhanh chóng tận dụng cơ hội của mình khi thi đấu cực kỳ ấn tượng, ở giai đoạn đầu mùa anh ghi 4 bàn và tung ra 4 kiến tạo sau 10 lần ra sân. Thời điểm đó, cầu thủ người Anh trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng thành London. Nhưng khi đang lấy lại khả năng của mình thì cầu thủ 27 tuổi dính chấn thương.

Theo Walcott: Người không thể chạy qua phận rủi
(Bongda24h.vn) - Walcott có thể chạy 100 mét chỉ trong 10,6 giây, anh có thể băng qua bất cứ đối thủ nào chỉ bằng cách đẩy bóng và bứt lên, rất sung mãn với...

Chính việc nghỉ thi đấu dài ngày đã khiến Walcott mất đi vị trí trong đội hình chính thức của Arsenal. Trong thời gian gần đây, cầu thủ người Anh thường chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, những phút có mặt trên sân cầu thủ này cũng không thể hiện được nhiều. Trong 25 lần ra sân gần đây, cầu thủ 27 tuổi chỉ ghi được 4 bàn thắng. Sau giai đoạn chơi ấn tượng, Olivier Giroud bắt đầu có dấu hiệu sa sút, khi cầu thủ người Pháp không ra sân HLV Wenger sử dụng Danny Welbeck chứ không phải Walcott.

HLV Wenger hinh anh 2

Theo Walcott không còn là ưu tiên hàng đầu của Wenger ở vị trí trung phong

Vai trò của cầu thủ 27 tuổi trong màu áo ĐTQG cũng giống như vị trí của anh tại Arsenal, trong màu áo “Tam sư” cầu thủ sinh năm 1989 chưa khi nào trở thành ngôi sao không thể thay thế trên hàng công. Trong 10 năm khoác áo tuyển Anh, Walcott mới chỉ ra sân có 42 lần và ghi được 8 bàn thắng. Lúc này, vị trí của Walcott trên hàng công tuyển Anh là rất báo động. Với phong độ trồi sụt của mình, cầu thủ từng được ví như “thần đồng” của bóng đá Anh rất khó thuyết phục HLV Roy Hodgson trao cho anh vị trí cao nhất trên hàng công.

Walcott: Arsenal đã họp kín mà không cần Wenger”
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Theo Walcott tiết lộ, một số cầu thủ Arsenal như Petr Cech, Mikel Arteta, Per Mertesacker và Tomas Rosicky đã tổ chức một cuộc họp mà...

Nếu so sánh phong độ của Walcott so với các chân sút của tuyển anh như Harry Kane, Jamie Vardy là sự khác biệt rất lớn. Nếu như ngôi sao của Arsenal mới có 4 bàn tại giải Ngoại hạng thì số lượng bàn thắng của Vardy và Kane lần lượt là 19 và 21. Đó là chưa kể Walcott còn phải cạnh tranh với những cầu thủ tiềm năng khác là Wayne Rooney, Danny Welbeck và Daniel Sturridge. Rõ ràng, “Tam sư” giờ đây đang có khá nhiều sự lựa chọn cho hàng công và Walcott không phải là cái tên được đảm bảo an toàn.

HLV Wenger hinh anh 3

Khả năng Walcott đá trung phong ở tuyển Anh là gần như không còn

Trong danh sách của ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với Đức và Hà Lan sắp tới HLV Roy Hodgson vẫn triệu tập Theo Walcott, điều đó có nghĩa là cơ hội tới Pháp dự VCK EURO 2016 vẫn mở ra trước mắt ngôi sao của Arsenal. Nhưng với sự có mặt của Kane, Vardy, Sturridge và Welbeck, khả năng Walcott được đá trung phong là không còn. Cầu thủ 27 tuổi sẽ cạnh tranh vị trí chạy cánh phải với James Milner, một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu mùa của Liverpool.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X