Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yeovil Town 0-2 M.U: Bầy "Quỷ đỏ" nhọc nhằn đả bại "nhược tiểu"

Chủ Nhật 04/01/2015 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách của thầy trò Van Gaal trên sân "nhược tiểu" Yeovil Town hoá ra khó khăn và gian nan hơn tưởng tượng. Bên cạnh tinh thần quyết tâm tuyệt vời và cố gắng đáng khen của đội chủ nhà thì bản thân M.U cũng chơi dưới sức. Cũng may, khoảnh khắc xuất thần của Herrera đã cứu rỗi ông lớn thành Manchester và bàn thắng ấn định tỷ số vào phút cuối của Di Maria chỉ mang tính chất giảm bớt sự thiếu thuyết phục trong thắng lợi của đội nhà mà thôi.


Sau 2 trận hòa liên tiếp khá thất vọng tại Premier League, thật may mắn khi số phận mang tới cho Man United một Yeovil Town quá yếu để bầy Quỷ đỏ của HLV Louis van Gaal lấy lại nguồn cảm hứng đang dần bị cạn kiệt. Tuy nhiên, đừng quên rằng, 4 tháng trước, bầy "Quỷ đỏ" đã bị nhược tiểu MK Dons "đập tơi bời" đến 4-0 tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận đấu HLV Louis van Gaal đã quá chủ quan khi mang cả 11 cầu thủ dự bị ra nghênh chiến để rồi rốt cuộc chuốc lấy thất bại lịch sử và nhục nhã bậc nhất trong suốt chiều dài tồn tại hơn 100 năm của đội bóng. Bởi thế, nhà cầm quân người Hà Lan đã đủ tỉnh táo để nhận ra rằng, mặc cho Yeovil Town (đang chơi ở League One, tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác) rất yếu, nhưng Man United vẫn cần một đội hình đủ mạnh mẽ để đảm bảo mục tiêu giành chiến thắng.

Quả thực, "tulip thép" không cho toàn bộ trụ cột quan trọng bậc nhất đội được mà những Rooney, Falcao, De Gea vẫn phải cày ải dù phải trải qua một giai đoạn thi đấu tương đối mệt mỏi. Chưa dừng lại ở đó, trên băng ghế dự bị, cầu thủ đắt giá nhất Premier League, Angel Di Maria đã có mặt sau một thời gian nghỉ dưỡng thương và tất nhiên, lúc cần thiết, Thiên thần người Argentina sẽ được tung vào sân. Tại hàng thủ, McNair và Blackett - hai hậu vệ trẻ được "khai quật" mùa giải này và chơi khá tốt khi phải sắm vai "chữa cháy khẩn cấp" do ảnh hưởng của cơn bão chấn thương - có cơ hội chứng tỏ rằng họ xứng đáng được đá chính thường xuyên không kém gì những đàn anh như Jones, Evans hay Smalling, cầu thủ sẽ được sắm vai thủ lĩnh tuyến phòng ngự 3 người ở trận này nhờ hơn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm chứ không hẳn là phong độ. Rafael Da Silva và Luke Shaw đảm trách hai cánh đúng như sở trường của họ trong khi Darren Fletcher cùng Ander Herrera lại được đá cặp bên nhau ở khu vực trung tâm giống như giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới hồi hè 2014. Khi đó, họ đã chơi khá thành công, chỉ có điều bước vào mùa bóng, họ không còn được kết hợp với nhau. Thậm chí, Herrera dạo gần đây còn đánh mất sự ưa thích của người thầy Van Gaal. Thủ quân Rooney sẽ là hộ công cho cặp tiền đạo James Wilson - Radamel Falcao.

Truc tiep Yeovil Town vs M.U 22h30 ngay 41 vong 3 cup FA Anh hinh anh
Chủ nhà Yeovil Town đã chơi một trận kiên cường và không thua kém M.U hùng mạnh bao nhiêu

Bất chấp hơn đội chủ nhà về mọi mặt, "gã khổng lồ" đến từ thành Manchester vẫn tiếp cận trận đấu đầy thận trọng và chưa vội đẩy cao nhịp độ thi đấu. Song với thực lực vượt trội, M.U vẫn không khó giành quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, việc không chọn cách đánh phủ đầu để sớm giành lợi thế cũng như dứt điểm trận đấu của các vị khách đã giúp đội bóng hạng 3 Anh quốc thêm tự tin và nhiệt huyết để nỗ lực giành giật thế trận. Chính xác phải đến phút 15, M.U mới có tình huống đáng kể đầu tiên khi Wayne Rooney cứa lòng từ sát vạch 16m50 và bóng đi không chính xác. Vài phút sau đó,đội chủ nhà đáp trả bằng pha đánh đầu của Foley mà nếu McNair không ngăn cản trên vạch vôi thì bất ngờ đã nổ ra trên SVĐ Huish Park có sức chứa chưa đến 10.000 người.

Phút 22, McNair có pha va chạm mạnh trên không với Moore, khiến cả hai phải tiếp tục thi đấu với băng quấn trên đầu. Qua nửa hiệp 1, đại gia thất thế của Ngoại hạng Anh bắt đầu lâm vào bế tắc nhưng không vì thế mà HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò chơi dồn dập hơn như thể ông vẫn tin rằng sớm muộn đội bóng của mình sẽ có được chiến thắng. Phút 32, Herrera tung ra cú chọc khe đẹp cho James Wilson phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm nhanh song thủ thành Yeovil dễ dàng đổ người tóm gọn. Cho đến cuối hiệp 1, M.U vẫn chơi cực kỳ nhạt và không có bất cứ sự khởi sắc nào. Các cầu thủ trên hàng công thi đấu rời rạc, thiếu liên kết, không tổ chức nổi pha phối hợp nào mang tính đột biến cao và các đường chuyền quá đơn giản, thậm chí đôi lúc còn sai cả địa chỉ dù không hề có tính nguy hiểm.

Truc tiep Yeovil Town vs M.U 22h30 ngay 41 vong 3 cup FA Anh hinh anh 2
Phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần của Herrera, "Quỷ đỏ" mới giải quyết được trận đấu

Không có gì ngạc nhiên khi ngay sau giờ nghỉ giải lao, vị thuyền trưởng người Hà Lan đã điều chỉnh nhân sự khi tung Jonny Evans vào thay Luke Shaw, hậu vệ chơi khá tồi trong hiệp đầu khi liên tục có những pha xử lý không tốt và đặc biệt Juan Mata có mặt trên sân thế chỗ của Rafael Da Silva nhằm cải thiện khả năng tấn công. Hai gương mặt trẻ có sở trường đá trung vệ, McNair và Blackett được đẩy sang hai cánh. Dẫu vậy, thế trận của M.U không có gì biến chuyển và "nhạt vẫn hoàn nhạt". Trong khi đó, Yeovil với sự tự tin cao độ đã tổ chức trận địa phòng ngự kiên cố đồng thời không quên phản công mỗi khi có dịp, đủ buộc hàng thủ áo đỏ phải làm việc. Phút 54, lẽ ra đội chủ nhà phải mở được tỷ số nếu như Moore không xử lý quá lóng ngóng bằng chân trong bối cảnh cầu thủ theo kèm Evans cũng lúng túng chẳng kém. Thế là. David De Gea được thoải mái tóm gọn trái bóng chứ không phải bất lực nhìn mành lưới rung lên.

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, Van Gaal phải đưa "quân bài tẩy" Angel Di Maria vào sân thay cho Radamel Falcao chơi vật vờ như bóng ma trong những phút có mặt trên sân. Song cầu thủ khai thông bế tắc cho đội khách lại là một gương mặt ra sân ngay từ đầu và cũng chính là người thi đấu tốt nhất đội: Ander Herrera. Phút 64, dù trái bóng chỉ vô tình tìm đến vị trí của anh (Fletcher chuyền đập chân Moore) nhưng tiền vệ người TBN vẫn xoay người thực hiện cú dứt điểm cầu vồng tuyệt đỉnh ở khoảng cách hơn 20m, làm bó tay thủ thành Steer. Thực ra, kể cả "siêu thủ môn" cỡ Casillas, Buffon hay ... De Gea cũng phải đầu hàng nếu phải đối mặt với những cú sút cao siêu như vậy.

Truc tiep Yeovil Town vs M.U 22h30 ngay 41 vong 3 cup FA Anh hinh anh 3
Angel Di Maria đã chấm dứt cơn tịt ngòi kéo dài gần 3 tháng ngay ở lần tái xuất sau chấn thương

Có bàn khai thông bế tắc, M.U chơi thoải mái hơn hẳn và không lâu sau đó, Rooney có pha sút phạt sạt xà ngang. Phút 70, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh đã để lại được dấu ấn đầu tiên của mình trong trận đấu khi xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha lao người đánh đầu dũng cảm của Dawson. Không còn gì để mất, Yeovil Towe ào lên dữ dội hòng san bằng tỷ số dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà nhưng năng lực có hạn khiến họ chỉ đủ sức gây khó dễ cho hàng thủ áo đỏ chứ không thể kiếm được bàn thắng. Phút 76, Rooney dứt điểm rất tệ trong vòng cấm, bỏ phí quả căng ngang đẹp của McNair. Cho đến cuối trận, đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy nỗ lực, khiến các vị khách hùng mạnh không dám lơ là một giây phút nào.

Tưởng như 1-0 đã là tỷ số chung cuộc và thầy trò Van Gaal phải ra về với thắng lợi sát nút thì đúng vào phút 90, đội khách đã có bàn thứ 2. Sau khi chống đỡ thành công một pha uy hiếp của đối phương, Rooney phất đường chuyền dài chuẩn xác cho Angel Di Maria ung dung thoát xuống rồi gẩy bóng điệu nghệ qua người thủ thành Steer, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0. Vây là, tiền vệ người Argentina đã đánh dấu sự tái xuất bằng bàn thắng khá kỹ thuật, giúp thắng lợi nhạt của đội nhà có thêm điểm nhấn. Cần lưu ý rằng, Di Maria đã tịt ngòi kể từ đầu tháng 10 năm ngoái (bàn thắng vào lưới Everton) và việc chấm dứt cơn khát sau hơn 10 trận chắc chắn sẽ giúp Di Maria cởi bỏ tâm lý nặng nề để lại thăng hoa như giai đoạn đầu mùa.

Đội hình thi đấu
Yeovil Town:
Steer, Smith, Nugent, Arthurworrey, Twumasi, Ralph, Edwards, Foley, Dawson, Gillett, Moore.
Man Utd: De Gea, Smalling, McNair, Blackett, Rafael (Mata 46'), Fletcher, Herrera, Rooney, Shaw (Evans 46'), Wilson, Falcao (Di Maria 60')

Yeovil Town Thông sốMan Utd
33 %Tỷ lệ kiểm soát bóng67 %
10 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)20 (7)
3Thủ môn cản phá3
6Phạt góc4
13Phạm lỗi6
5Việt vị2
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X