Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsberger 0-3 Chelsea: Chiến thắng "không như ý" của Conte

Thứ Tư 20/07/2016 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau thất bại ở trận ra mắt, Antonio Conte đã có được thắng lợi trong trận đấu thứ 2 dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, nó không diễn ra như ý muốn của ông. Khi sử dụng đội hình mạnh gồm nhiều chủ lực của mùa trước, thành quả ông có được chỉ là một bàn thắng và khi đưa vào sân các gương mặt trẻ thì The Blues mới có thêm hai bàn song đều vào cuối trận. Rõ ràng, Chelsea vẫn như một công trường xây dựng ngổn ngang với Conte.



Các HLV người Italia như Conte thường không mấy coi trọng kết quả các trận giao hữu, nhưng không thể phủ nhận rằng Chelsea đã chơi khá bế tắc trong trận đấu ra mắt của cựu thuyền trưởng Azzurri: thua Rapid Vienna 0-2. Lối chơi của Chelsea tất nhiên chưa thể định hình sau vài ngày dưới triều đại mới. Có 2 lý do quan trọng khiến Chelsea thất bại là sự kém cỏi của hàng công và khả năng phòng ngự lỏng lẻo của hàng thủ. Chân sút Diego Costa có phần rớt phong độ, cũng như chưa “nóng máy” sau nỗi thất vọng bị gạt khỏi thành phần ĐT Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016. Trận thua vừa rồi, Costa cũng là người bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea khi đánh đầu vọt xà ở cự ly cực gần. Costa nên xác định tâm lý trước sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với tân binh được kỳ vọng Batshuayi về vị trí chính thức trên hàng công Chelsea mùa tới.

Còn về hàng thủ, Ivanovic là người mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thủng lưới thứ 2 của The Blues. Các đội bóng của Conte thường hoạt động dựa trên sự vững chắc của hàng phòng ngự. Những sai lầm như Ivanovic vừa mắc cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Conte hẳn đã nhìn ra vấn đề trong cỗ máy của ông và chiến lược gia người Italia sẽ điều chỉnh dần theo thời gian. Tuy nhiên vào lúc này, khu tập luyện của Chelsea còn chưa đủ người. Các trụ cột gồm Eden Hazard, Gary Cahill và tân binh N’Golo Kante vẫn còn đang nghỉ Hè sau VCK EURO 2016. Trong đó Kante sẽ hội quân muộn nhất vì anh là người kết thúc chiến dịch EURO muộn nhất của Chelsea.

Wolfsberger 0-3 Chelsea Chien thang khong nhu y cua Conte hinh anh
Chelsea đã tung ra sân lực lượng xuất phát rất mạnh ...

 

Đối thủ thứ 2 của The Blues trong loạt trận giao hữu hè 2016 cũng là một CLB của Áo: Wolfsberger được đánh giá yếu hơn Rapid Vienna song do quyết tâm và khao khát chiến thắng quá lớn mà Conte vẫn tung ra sân đội hình xuất phát cực mạnh đồng nghĩa giảm bớt khá nhiều yếu tố của một trận giao hữu hè mà các CLB thường coi trọng như thử nghiệm nhân sự hay trao cơ hội cho càng nhiều sao trẻ thể hiện càng tốt. Cụ thể so với trận thua Rapid Vienna thì HLV Conte chỉ điều chỉnh một vài vị trí. Sao trẻ sinh năm 1996 Ola Aina thay thế Baba Rahman ở vị trí hậu vệ trái. 3 hậu vệ còn lại vẫn là thủ quân Terry, Ivanovic và "ngôi sao 1 phút" Djilobodji (chỉ được ra sân khoảng 1 phút đồng hồ ở Chelsea mùa trước). Oscar - tiền vệ đã chơi hay sau khi vào sân thay người ở hiệp 2 trước Rapid Vienna - có mặt ở tuyến giữa đá cặp với Matic như sự khẳng định Chelsea thiên về tấn công như thế nào.  Trên hàng công, một Bertrand Traore từng chơi khá hay mùa trước dưới thời HLV tạm quyền Guus Hiddink (ghi 4 bàn sau khoảng 16 trận ra sân) thế chỗ của Loftus-Cheek thi đấu bên cạnh Moses, Willian và Diego Costa.

Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi Chelsea dễ dàng nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức tấn công tạo sức ép mạnh về cầu môn đội chủ nhà. Với sự có mặt của Oscar trên sân thì The Blues đã tấn công thoáng và có sắc nét hơn song Wolfsberger đã kéo cả đội hình xuống triển khai phòng ngự số đông nên gây ra không ít khó khăn cho các vị khách hùng mạnh. Tuy nhiên, phút 13, cột dọc đã từ chối bàn thắng của Chelsea sau cú đá chìm chéo góc của Victor Moses trong vòng cấm địa. Ngay sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với pha vung chân sút chệch cầu môn không bao xa. Phút 15, lại là Moses chuyền rất vừa tầm để Traore dứt điểm ở vị trí cách cầu môn có vài mét nhưng tiếc thay trái bóng lại vọt lên khán đài.

... song chính các sao trẻ và cầu thủ tưởng bị bỏ đi mới là những người ghi bàn cho đội bóng

 

Tuy nhiên, những cơ hội ban đầu đó không đồng nghĩa rằng Chelsea bắt đầu thật sự áp đảo hoàn toàn và việc ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian. Trái lại, đây chỉ là các tình huống ăn bàn hiếm hoi mà The Blues có được trong 3/4 thời gian của hiệp 1. Còn Wolfsberger bên cạnh việc đảm bảo an toàn cao cho khung thành thì liên tục tiến hành các pha đáp trả, có lẽ chủ yếu dựa vào sự tự tin dâng cao do chưa bị thủng lưới. Thậm chí, càng về cuối hiệp 1, Begovic của Chelsea mới phải làm việc nhiều hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Song phút 41, nhờ sự trợ giúp không nhỏ của thần may mắn mà "gã nhà giàu" thành London rốt cục đã có bàn thắng đầu tiên của triều đại mới Antonio Conte. Từ cánh phải, Willian căng ngang khó chịu và Bertrand Traore lao vào dứt điểm hụt nhưng thủ môn Kofler đã lóng ngóng để bóng tuột khỏi tầm kiểm soát, đập vào người chính Traore rồi chui vào lưới.

Trước giờ nghỉ giải lao, Diego Costa suýt gia tăng được cách biệt nếu pha kết thúc chính xác hơn vài chục cm. Đầu hiệp 2, tân HLV Conte mới chỉ thực hiện một sự điều chỉnh nhân sự khi Baba Rahman thay thế Ivanovic. Cuộc chơi không có nhiều biến chuyển dù The Blues đã có bàn thắng. Các vị khách hùng mạnh đến từ nước Anh tiếp tục cầm bóng nhiều hơn, tấn công mạnh nhưng không thể lấn át tuyệt đối để dễ dàng kiếm thêm bàn thắng. Không những vậy, phút 55 số 7 Dario Baldauf mà đánh đầu chuẩn hơn chút ít trong một tình huống phạt góc thì khả năng lớn, Wolfsberger đã có được bàn gỡ hòa. Phút 58, tiền đạo tân binh được chờ đợi sẽ là "Drogba mới" đích thực ở Stamford Bridge, Michy Batshuayi vào thay Diego Costa. Dẫu vậy, điều chỉnh nhân sự không kéo thay sự đột biến trong lối chơi và Chelsea vẫn khá bế tắc, ít ý tưởng trong các đợt lên bóng.

Wolfsberger 0-3 Chelsea Chien thang khong nhu y cua Conte hinh anh 3
Dù sao HLV Conte cũng đã có thắng lợi đầu tay ở Chelsea

 

Mãi đến phút 75, "gã nhà giàu" mới có thêm một cơ hội ăn bàn. Nhờ cú cản phá hụt của đối phương mà Batshuayi được dịp đối mặt với thủ môn Wolfsberger và chân sút sinh năm 1993 dễ dàng loại bỏ chốt chặn cuối cùng này nhưng do vị trí dứt điểm không thuận lợi, anh đành đẩy bóng cho Victor Moses tung ra pha kết thúc về cầu môn đã không còn người trấn giữ. Tuy vậy, một hậu vệ Wolfsberger bỗng đâu xuất hiện xuất sắc dùng ngực cứu thua ngay trên vạch vôi. Rốt cục, tới phút 84 thì Chelsea cũng có được bàn thắng thứ hai. Thủ môn đội chủ nhà phán đoán không tốt cú phạt góc của đối phương nên mới để Ruben Loftus-Cheek ung dung bật cao đánh đầu vào lưới trống. Đúng phút 90, mành lưới của Wolfsberger lại rung lên. Lần này, tiền vệ trẻ sinh năm 1994 Nathaniel Chalobah thực hiện màn xử lý vô cùng khéo léo, loại bỏ 3-4 cầu thủ đối phương trong vòng cấm rồi sút chéo góc, ấn định kết quả 3-0 của trận giao hữu.

Vậy là, Conte đã có được chiến thắng như dự kiến trong trận thứ hai dẫn dắt Chelsea song các nét tươi sáng, khả quan từ trận vừa rồi không nhiều. Nhiều cái tên chủ lực của đội 1 mùa trước thể hiện không mấy ấn tượng bằng các gương mặt trẻ hoặc chưa bao giờ được coi trọng (Victor Moses chẳng hạn). Hẳn Conte không dám mạo hiểm thực hiện cuộc cách mạng lực lượng triệt để ở Chelsea mà vẫn phải dựa phần lớn vào bộ khung sẵn có nhưng nếu số cầu thủ đã có chỗ đứng mà cứ chơi mờ nhạt từ giờ cho đến ngày khởi tranh mùa giải mới thì không hiểu nhà cầm quân tài năng người Italia sẽ phải xử trí ra sao.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Wolfsberger:
Kofler; Zundel, Rnic, Standfest, Sollbauer; Offenbacher, Klem, Wernitznig, Huttenbrenner; Prosenik, Topcagic.
Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Djilobodji, Aina; Matic, Oscar; Moses, Bertrand Traore, Willian; Diego Costa.
 

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X