Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 0-0 MU: Hòa thất vọng, "Quỷ đỏ" vẫn chính thức đoạt ngôi á quân Premier League

Thứ Năm 10/05/2018 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp, Man Utd không thể ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh mà nguyên nhân phần nhiều ở sự kém cỏi của hàng công. Dù không phủ nhận trong suốt 90 phút của trận đá bù vòng 31, đội bóng thành Manchester tạo ra không ít cơ hội nhưng chủ yếu là các cú sút xa và tất cả đều bị thủ môn Adrian chặn đứng. Dẫu vậy, với 1 điểm có được, M.U chính thức sở hữu vị trí thứ 2 chung cuộc tại Premier League 2017/18.


Hành quân đến sân Brighton cuối tuần vừa rồi, Mourinho cho Alexis Sanchez nghỉ ngơi. Hai tiền đạo đá chính là Martial và Rashford. Và đó là trận đấu mà khả năng tấn công của M.U rất tồi tệ. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi M.U thất bại 0-1 trước tân binh Brighton.

Sau trận, Mourinho đã nổi giận và bóng gió chỉ trích những cầu thủ tấn công. “Đó là lý do vì sao luôn luôn là Lukaku đá chính”. Thực tế, Mourinho có lý do chính đáng để không hài lòng. M.U đã tung ra tới 16 cú sút nhưng chỉ có 3 trong đó đi trúng đích. Rashford, Martial chơi cả trận nhưng hai tiền đạo này chỉ có… 1 lần dứt điểm trúng khung thành.
Truc tiep West Ham vs MU da bu vong 31 ngoai hang Anh dem nay  hinh anh
Đội hình thi đấu West Ham vs Man Utd


M.U đã yên vị ở vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa Quỷ đỏ sẽ buông xuôi trong 2 trận còn lại. Hàng tiền đạo chính là tuyến cần chứng tỏ nhất trong 2 vòng cuối. Nên nhớ, Romelu Lukaku vẫn chấn thương và nhanh nhất chỉ có thể trở lại ở chung kết FA Cup. Bởi vậy, Mourinho đang rất cần những phương án B chơi tốt để tạo sự tự tin trước thềm trận gặp Chelsea ở Wembley, phòng khi Lukaku không kịp bình phục.

Với West Ham, sau chiến thắng trên sân Leicester vòng trước, đội quân của David Moyes đã chắc chắn trụ hạng. Nghĩa là, West Ham không còn nhiều động lực chiến đấu. Phong độ của đội bóng này cũng không tốt bởi 9 vòng gần nhất chỉ thắng 2 nhưng đã nhận 5 thất bại. Lịch sử cũng không ủng hộ West Ham khi trước trận đấu này, thì 6 lần đối đầu gần nhất với M.U trên mọi đấu trường, họ nhận tới 4 thất bại.

Không nằm ngoài dự đoán, trận này HLV Jose Mourinho tiến hành khá nhiều sự thử nghiệm cả về mặt chiến thuật, lối chơi cũng như nhân sự. Theo đó, ông đã bố trí sơ đồ 3-4-3 với Alexis Sanchez thi đấu như một trung phong cắm còn Lingard và Pogba sắm vai trò hỗ trợ trực tiếp. Luke Shaw cùng đội trưởng Valencia quán xuyến hai cánh trong khi Ander Herrera vs sao trẻ McTominay có trận hiếm hoi đá chính cùng nhau. Một người đã "thất sủng" mùa này dù từng xuất sắc nhất đội mùa trước còn người kia là phát hiện lớn của đội bóng trong năm nay.
Thu mon Adrian
Thủ môn Adrian đã chơi một trận xuất sắc khi giữ sạch được mành lưới cho West Ham


Do cả hai đều không còn mục tiêu ở Premier League mùa này nên cùng nhập cuộc trong tâm trạng vô cùng thoải mái và thi đấu không mấy toan tính, qua đó giúp thế trận tương đối cởi mở. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với cú sút xa căng của Arnautovic nhưng không có gì khó khăn cho David De Gea, thủ môn đang nỗ lực hướng đến danh hiệu "Găng tay vàng Premier League 2017/18".

Ưu thế có phần hơi nghiêng về West Ham song không quá rõ rệt. Thực ra, đây cũng là cơ hội để hệ thống 3 trung vệ của Quỷ đỏ được dịp thử lửa. Phải đến phút 20, M.U mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên khi McTominay tận dụng tốt pha để mất bóng của đối phương ngay sát vòng cấm địa West Ham để tung ra cú sút căng suýt trúng đích. Ngay sau đó, Jesse Lingard tung ra cú nã đạn ở khoảng cách xa hơn nhưng độ chính xác lại chuẩn hơn và Adrian đã phải ra tay cứu nguy cho West Ham.

Phút 23, khung thành West Ham lại rơi vào sóng gió. Valencia đưa bóng thuận lợi cho Alexis Sanchez thực hiện cú đặt lòng trong chân phải và một lần nữa Adrian tỏa sáng. Bóng bật ra và Luke Shaw lao vào sút bồi song cái chân của thủ thành West Ham đã làm trái bóng dội cột dọc thay vì chui vào mành lưới.
Pogba vs Mark Noble co man xo xat cuoi tran
Pogba vs Mark Noble có màn xô xát cuối trận


Sau những cơ hội bị bỏ lỡ liên tiếp đó, Man United là đội kiểm soát được cục diện trong nửa cuối hiệp 1 song không đủ để có thể nghĩ đến bàn thắng khai thông bế tắc. Trong đó, phút thi đấu cuối cùng, thủ môn Adrian lại chơi quá xuất sắc khi bay người chặn đứng một cú sút tầm xa uy lực khác của Lingard.

Đầu hiệp 2, trong một pha tấn công, Alexis Sanchez đã loại được Adrian nhưng khi đó góc đã quá hẹp và pha sút thẳng về cầu môn bỏ trống của ngôi sao người Chile bị một cầu thủ West Ham dễ dàng phá ra. Phút 54, lần thứ 4 kể từ đầu trận, Lingard trổ tài sút xa và giống 3 lần trước, Adrian là người chiến thắng.

Đội chủ nhà không đến mức độ chỉ căng mình chống đỡ mà không đáp trả được phát nào song cũng đều chỉ là diện bài tập dượt cho hàng thủ Man Utd mà thôi. Bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Mourinho quyết định đưa Rashford vào sân thay Lingard nhưng có vẻ quá muộn màng nên thần đồng M.U chỉ đủ thời gian làm nóng người mà thôi chứ không thể tạo ra sự khác biệt lớn.
West Ham 0-0 MU Hoa that vong, Quy do van chinh thuc doat ngoi a quan Premier League hinh anh goc 2
Thông số trận đấu West Ham 0-0 Man Utd


Những phút cuối trận, yếu tố chuyên môn đơn thuần giảm dần và được thay bằng các pha va chạm nảy lửa trên sân. Trọng tài chính đã phải vài lần rút ra thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng. Với diễn biến như vậy thì hệ quả tất yếu, hai đội rời sân với kết quả "hai không". Vậy là, vắng Lukaku, M.U lại tiếp tục bó tay trong khâu ghi bàn dù trận này, Alexis Sanchez đã có mặt rên sân. Rõ ràng đây là sự chuẩn bị không hề tốt cho trận chung kết FA Cup với Chelsea.

Dẫu sao một niềm an ủi lớn với bầy Quỷ đỏ là với 1 điểm giành được, họ đã chính thức xếp thứ 2 chung cuộc tại Premier League 2017/18 trước vòng đấu cuối cùng khi đã hơn Tottenhm đứng sau 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WEST HAM UNITED (3-4-2-1):
Adrian; Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell, Declan Rice; Cheikhou Kouyate, Arthur Masuaku (Carroll 66'), Mark Noble, Pablo Zabaleta; Marko Arnautovic, Manuel Lanzini, Joao Mario
MANCHESTER UNITED (3-4-3): David De Gea; Chris Smalling, Phil Jones, Victor Lindelof; Ander Herrera, Luke Shaw, Scott McTominay, Antonio Valencia (Bailly 90'+3); Paul Pogba, Jesse Lingard (Rashford 74'), Alexis Sanchez (Ashley Young 90'+2)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X