Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 3-0 Chelsea: Thất bại kinh hoàng của tân vương

Thứ Ba 19/05/2015 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu biết rằng thất bại trong một trận đấu "vô thưởng vô phạt" có thể xảy ra với bất cứ ai song không nhiều người dám tin rằng Chelsea hùng mạnh lại phải hứng chịu trận thua đậm trên sân của đối thủ dưới cơ West Brom. Thực ra, mọi chuyện sẽ chẳng tồi tệ đến thế nếu như Cesc Fabregas không bị đuổi khỏi sân chỉ sau 1/3 thời gian thi đấu khi mà tỷ số mới là 0-1. Vậy là, nhà vô địch mới của Premier League đã phải hứng chịu thất bại nặng nhất trong mùa giải.


Ngày 16/4/2011, Chelsea đánh bại West Brom 3-1 ở The Hawthorns. Kể từ đó đến nay, The Blues chưa một lần thắng được West Brom trên sân nhà của đội bóng này. Thậm chí, trong 3 lần gần nhất hành quân đến The Hawthorns, Chelsea phải nhận 2 thất bại. Đáng chú ý, đau đớn nhất là trận hoà 1-1 ngày 12/2/2014. Thời điểm đó, đội quân của Jose Mourinho đang rất cần điểm để cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, bàn gỡ hoà 1-1 của Anichebe ở phút 87 đã khiến "gã nhà giàu" chỉ có nổi 1 điểm ra về và đó là một trong những cú vấp quan trọng khiến Chelsea thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League mùa trước. Nói vậy để thấy, The Hawthorns thường mang lại những kỷ niệm buồn cho The Blues.

Trước vòng 37 Premier League, West Brom đang sở hữu phong độ khá cao khi đã bất bại 4 trận gần nhất. Trong chuỗi trận ấn tượng đó, West Brom từng cầm hoà Liverpool 0-0 và rồi quật đổ ông lớn M.U 1-0 ngay tại Old Trafford. Nghĩa là, với điểm tựa The Hawthorns, cùng với thành tích tốt khi đối đầu với các đại gia hàng đầu nước Anh, West Brom chẳng có lý do gì phải ngán Chelsea. Chỉ có điều, đến lúc này, thầy trò HLV Toni Pulis đã chắc chắn trụ hạng và hai trận còn lại hoàn toàn mang tính thủ tục mà thôi.

Truc tiep bong da West Brom vs Chelsea 2h 195 vong 37 Premier League hinh anh
Saido Berahino đóng góp cú đúp vào thắng lợi ấn tượng 3-0 của West Brom trước nhà tân vô địch Premier League

Thầy trò Jose Mourinho cũng đã vô địch Premier League. Nhưng họ vẫn còn nhiều lý do để quyết tâm thi đấu hơn West Brom. Bên cạnh chuyện cần phải "xóa dớp" The Hawthorns nhất là khi đang ở trong tâm thế của một vị vua thì nhiều chủ lực của Chelsea còn nguyên động lực phấn đấu. Ví dụ như Cesc Fabregas, anh đã có 18 pha kiến tạo ở Premier League mùa này. F4 cần ít nhất 3 đường chuyền thành bàn nữa để phá vỡ kỷ lục số lần kiến tạo/mùa tại Premier League hiện do Thierry Henry nắm giữ. Tương tự là Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ đã có 14 bàn ở Premier League mùa này. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, Hazard sẽ phá kỷ lục về số bàn thắng/mùa của chính anh ở giải đấu này.

Cả hai đều có tên trong danh sách xuất phát cùng với những chủ công khác như đội trưởng John Terry, đối tác Gary Cahill, hậu vệ phải Ivanovic, tiền vệ trung tâm Matic. Ngoài ra, đội khách còn chào đón sự trở lại của tay săn bàn số 1 Diego Costa sau gần 2 tháng dưỡng thương. Tiền vệ trẻ sinh năm 1996 Ruben Loftus-Cheek có trận thứ hai liên tiếp được ra sân ngay từ đầu ở đội 1 Chelsea và đá cặp với Matic ở tuyến giữa. Vòng trước, anh có màn ra mắt không quá tồi ở trận hòa Liverpool 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Filipe Luis tiếp tục đảm nhận vị trí hậu vệ trái thay cho Cesar Azpilicueta còn tiền đạo Loic Remy được Mourinho bố trí thấp như một tiền vệ cánh trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1.

West Brom 3-0 Chelsea That bai kinh hoang cua tan vuong hinh anh 2
Tấm thẻ đỏ mà Fabregas phải nhận chính là bước ngoặt mở ra thất bại nặng nề của Chelsea


Dù được chơi trên sân nhà nhưng không quá ngạc nhiên khi West Brom khởi đầu trận đấu có phần lép vế. Tuy nhiên họ lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Sau cú đẩy bóng ngang của đồng đội, Saido Berahino - tiền đạo tốt nhất West Brom mùa này - quyết định thực hiện ngay cú sút sấm sét ở khoảng cách hơn 20m, gim thẳng trái bóng vào góc lưới trước nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của Courtois. Phải nhận bàn thua choáng váng, đương nhiên Chelsea phải ra sức tìm cách gỡ hòa nhưng các vị khách đã đối mặt với sự kháng cự rất mạnh từ đội chủ nhà. West Brom càng triển khai hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp để chống đỡ thành công mọi đợt tấn công của "gã nhà giàu" thành London.

Chẳng những bất lực trong chuyện tiếp cận cầu môn mà Chelsea còn phải chịu bất lợi về mặt nhân sự ở phút 29 khi Cesc Fabregas nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài do hành động "hành hung" Chris Brunt (đá bóng thẳng vào đầu cầu thủ West Brom) trong một tình huống căng thẳng trên sân có sự tham gia của đông đảo cầu thủ hai bên. Thế là, tiền vệ người TBN chính thức hết cửa xác lập kỷ lục mới về số đường chuyền kiến tạo tại Premier League trong một mùa giải. Đây mới là lần thứ hai trong sự nghiệp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Cesc ăn thẻ đỏ. Lần đầu tiên ở trận gặp Everton hồi năm 2006 khi anh còn chơi cho Arsenal.

Truc tiep bong da West Brom vs Chelsea 2h 195 vong 37 Premier League hinh anh 3
Trong lần tái xuất sau chấn thương, Diego Costa chẳng tạo được chút ấn tượng nào

Phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới bắt đầu có được những cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên của trận đấu. Trước tiên là cú sút phạt khá căng của Filipe Luis buộc Myhill phải trổ tài và tiếp đó là cú dứt điểm chéo góc trúng vào chân một hậu vệ đối phương rồi đi ra ngoài đường biên ngang của Loic Remy. Tưởng như với nền tảng ban đầu "nho nhỏ" đó, Chelsea sẽ có hiệp 2 khởi sắc hơn hẳn thì ngay sau giờ nghỉ giải lao, họ đã phải đón nhận bàn thua thứ hai. Thủ quân vĩ đại Terry truy cản trái phép Berahino trong vòng cấm và trọng tài Mike Jones lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân tiền đạo sinh năm 1993 người Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo của West Brom thực hiện thành công quả 11m mặc cho Courtois đoán đúng hướng và chạm được tay vào bóng.

Như vậy Berahino đã có 14 bàn tại Premier League mùa này và 20 bàn trên mọi đấu trường, một thành tích khá ấn tượng giúp HLV Roy Hodgson có thêm một sự lựa chọn cho hàng công Tam sư thời gian tới. Lần thứ 3 trong mùa giải 2014-2015, Chelsea bị đối thủ dẫn hai bàn và hai lần trước cũng đều diễn ra trên sân khách, họ đã phải nhận thất bại chung cuộc (1-2 trước Newcastle và 3-5 trước Tottenham). Không muốn kịch bản đó tái diễn, Chelsea dồn đội hình lên tấn công mặc cho chơi thiếu người. Phút 57, Loic Remy thực hiện cú sút chân trái dội cột dọc khi mà Myhill đã đứng chôn chân một chỗ.

Truc tiep bong da West Brom vs Chelsea 2h 195 vong 37 Premier League hinh anh 4
Hóa ra đây lại là khoảnh khắc vui nhất (màn chào đón nhà vô địch mới theo thông lệ) của Chelsea trên hiểm địa The Hawthorns

Tuy nhiên không lâu sau đó mành lưới Chelsea lại phải rung lên sau cú nã đại bác không thể ngăn cản của Chris Brunt từ ngoài vòng cấm. Trong kỷ nguyên Premier League, Chelsea đã thua toàn bộ 31 trận đấu mà bị dẫn trước đến 0-3. Dù chẳng dám mơ đến việc có chiến thắng đầu tiên khi nhân lực thì không đủ và thời gian không còn quá nhiều song nhà vua mới của nước Anh không được phép buông xuôi. Phút 73, Matic suýt đem về bàn danh dự cho đội nhà nếu như Myhill không xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi. Dẫu vậy đó là tất cả những gì đội khách làm được cho đến hết trận và đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại nặng nhất trong mùa giải tính trên mọi đấu trường.

Song đúng với tính cách vô cùng khác biệt của mình, sau hồi còi mãn cuộc, HLV Jose Mourinho đã đáp trả các CĐV đội chủ nhà đang hò reo ăn mừng chiến thắng lớn trước nhà vô địch Premier League bằng cách giơ ngón tay ám chỉ rằng dù sao Chelsea vẫn là đội bóng số 1 nước Anh mùa này. Dĩ nhiên ông không sai nhưng West Brom rõ ràng có thừa lý do để tự hào bởi làm gì có đội nào khác buộc Chelsea phải cúi đầu chịu nhục như thế từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu
West Brom:
Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Lescott, Brunt, Fletcher, Yacob, Morrison, McManaman (Craig Gardner 54'), Berahino (Brown Ideye 79')
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis, Loftus-Cheek (Nathan Ake 73'), Matic, Remy (Isaih Brown 78'), Fabregas, Hazard, Diego Costa (Juan Cuadrado 64')

West Brom Thông sốChelsea
40 %Tỷ lệ kiểm soát bóng60 %
9 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (3)
3Thủ môn cản phá2
3Phạt góc4
12Phạm lỗi11
1Việt vị1
3Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ1


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X