Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 0-1 Man City: Sát thủ trẻ măng Iheanacho giúp The Citizens duy trì mạch toàn thắng

Thứ Bảy 12/09/2015 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã có một trận thi đấu dưới sức trên sân của Crystal Palace. Tuy nhiên, The Citizens đã bất ngờ đón nhận món quà vô giá ở những phút cuối trận từ tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi Iheanacho. Chỉ xuất hiện trên sân đúng 1 phút, cầu thủ người Nigeria đã mang về bàn thắng duy nhất giúp Man City nhọc nhằn giành 3 điểm tại sân Selhurst Park, qua đó duy trì mạch 5 trận toàn thắng.

Xem video Crystal Palace 0-1 Man City (Vòng 5 Premier League 2015/2016):

Man City đang là đội bóng thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/2016 với chuỗi trận toàn thắng, ghi được 10 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Thầy trò HLV Pellegrini lần lượt đè bẹp West Brom, Chelsea, Everton và Watford để chứng tỏ cho NHM thấy rằng họ xứng đáng trở thành ứng viên số một cho danh hiệu vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Song, tại vòng 5 Premier League, Man City dự báo sẽ có trận đấu không hề dễ dàng gì khi phải làm khách trên sân Crystal Palace, đội bóng đang thể hiện được phong độ ấn tượng với 3 trận thắng, 1 trận hòa và xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trước trận Crystal Palace vs Man City diễn ra, The Citizens đã phải đón nhận tin sét đánh ngang tai khi nhạc trưởng Silva gặp chấn thương sau chuỗi trận phục vụ cho tuyển TBN tại vòng loại EURO 2016. Sự vắng mặt của Silva tất nhiên là một tổn thất cực lớn cho đội khách, tiền vệ sinh năm 1986 đã ghi được 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 4 trận đấu đã qua. Song, chấn thương của Silva lại tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi để tân binh siêu khủng De Bruyne (55 triệu bảng và trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Premier League) có cơ hội để ra mắt The Citizens. De Bruyne là mẫu cầu thủ đa năng và hoàn toàn đủ sức để thay thế vai trò của Silva ở vị trí “số 10”. Ở mùa giải 2014/2015, cầu thủ người Bỉ đã thi đấu rực sáng khi trở thành vua kiến tạo châu Âu với 27 lần dọn cỗ cho các đồng đội ở Wolfsburg.

TRUC TIEP VONG 5 PREMIER LEAGUE 2015-2016 Crystal Palace vs Man City 21h ngay 129 hinh anh
Sẽ không khó để Man City giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace.

Crystal Palace tiếp đón Man City với lưng vốn là trận thắng trước Chelsea (tỉ số 2-1) ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu trước. Chưa hết, trong lần chạm trán gần nhất, đội chủ sân đã giành chiến thắng 2-1, chấm dứt chuỗi 7 trận toàn thua của họ với Man City trước đó. Tuy nhiên, những nỗi lo dành cho Crystal Palace là rất nhiều khi họ không có thành tích thi đấu tốt trên sân nhà. Theo thống kê, trong tổng số 40 điểm mà HLV Alan Pardew đã giành được kể từ khi lên nắm quyền, chỉ có 16 điểm được lấy từ sân Selhurst Park. Rõ ràng, việc phải tiếp đón một ông lớn Man City và đang có phong độ rất cao sẽ là một thách thức rất lớn đối với Crystal Palace ở thời điểm hiện tại.

HLV Pellegrini đã khiến tất cả phải bất ngờ khi bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như chuỗi trận đã qua. Như vậy, De Bruyne đã không được đá chính như dự đoán ban đầu và Sterling cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Hàng tiền vệ của The Citizens là sự kết hợp giữa Navas, Fernandinho, Toure và Nasri. Trong khi đó, trên hàng công, Aguero sẽ đá cặp tiền đạo với Bony. Với chiến thuật này, Man City không giấu giếm tham vọng chơi tấn công ngay từ đầu và hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân Selhurst Park. Ở chiều hướng ngược lại, Crystal Palace vẫn trung thành với chiến thuật 4-2-3-1 với lối chơi phòng ngự và phản công nhanh. So với trận đấu trước gặp Chelsea, Crystal Palace ra sân với 3 sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình. Bolasie thay thế cho Wickham, chấn thương của Ward sẽ được Kelly thay thế và Hangeland cũng xuất hiện ngay từ đầu để thế chỗ của Delaney.

Với lợi thế sân nhà, Crystal Palace đã nhập cuộc với tinh thần rất chủ động. Khi mà Man City chưa thật sự nóng máy thì đội chủ nhà đã liên tục ép sân với những miếng đánh từ hành lang cánh phải. Ngay ở phút đầu tiên, Bolasie đã tạo nên sóng gió nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart với tình huống tăng tốc và dứt điểm từ xa khá nguy hiểm. Ngay sau đó, đội chủ sân Selhurst Park liên tục tạo ra những tình huống đáng chú ý với những pha phạt góc, sút xa hay đánh trung lộ hòng tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Hart. Trong khi đó, Man City cũng có tình huống đáp trả khá nguy hiểm từ tình huống đánh đầu của Bony ở phút thứ 5 nhưng thủ môn McCathy đã thi đấu rất cảnh tỉnh. Thế trận trong những phút đầu tiên đang diễn ra khá cởi mở khi mà Crystal Palace không hề có ý định chơi phòng ngự trước đội bóng hùng mạnh Man City. Sự tự tin sau chuỗi trận ấn tượng cùng với lợi thế về mặt tinh thần khi được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Alan Pardew đang là những người thi đấu nhỉnh hơn so với đội khách. Phút thứ 7, suýt chút nữa Crystal Palace đã có bàn thắng mở tỉ số nếu như Joe Hart không cản phá xuất sắc cú sút rất căng từ Bolasie .

10 phút đầu tiên đã trôi qua với rất nhiều khó khăn cho Man City. Crystal Palace đã chứng tỏ cho NHM thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà họ đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu khi liên tục áp đảo Man City. Trong nỗ lực lên tham gia tấn công, hậu vệ trái Souare đã gây sự chú ý với tình huống bắt volley cực mạnh ở ngoài vòng cấm, bóng đi chệch khung thành Joe Hart trong gang tấc trong sự nuối tiếc của NHM đội chủ sân Selhurst Park. Phút 15, Cabaye đã ngã trong vòng cấm nhưng đã không có tiếng còi nào của trọng tài chính M. Jones cất lên. Nếu theo dõi kỹ lại tình huống này, Ferandinho đã có tác động khôn ngoan đủ để cựu cầu thủ của PSG không thể tung ra cú sút.Trong những phút đã qua, những Nasri hay Toure đều thi đấu dưới sức trong khi sở trường của Navas là những pha bứt tốc nhanh chứ không phải là giữ bóng.

Chưa hết, khi bóng mới lăn được 25 phút, Man City tiếp tục phải đón nhận một tổn thất cực lớn khi chân sút chủ lực Aguero phải rời sân vì bị rách đầu gối sau pha phạm lỗi với Dann. Rất may trung vệ của đội chủ nhà chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính M. Jones. Trước đó những phút trên sân, Aguero cũng thi đấu không mấy nổi bật vì anh đã quá mệt mỏi sau 2 trận cày ải cùng tuyển Argentina tại loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua với Bolivia và Mexico. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện thuận lợi để bom tấn De Bruyne được ra mắt trong màu áo của The Citizens. Sự xuất hiện của cầu thủ người Bỉ sẽ khiến cho Man City buộc phải quay lại với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và Bony sẽ là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công của đội khách. Đúng như dự đoán, sự xuất hiện của De Bruyne đã giúp cho Man City dần kiểm soát được tuyến giữa và từ đây những cơ hội ăn bàn nguy hiểm đã bắt đầu xuất hiện. Phút 32, Bony gây chú ý mạnh mẽ với hai pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của Crystal Palace, song thủ môn McCathy  và hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã bọc lọt cho nhau rất kịp thời. 

Crystal Palace 0-1 Man City Sat thu tre mang Iheanacho giup The Citizens duy tri mach toan thang hinh anh 2
Aguero gặp chấn thương nặng.


Những phút tiếp theo, Man City giành lại được quyền kiểm soát bóng ở khu trung lộ với sự cơ động của De Bruyne và việc Nasri đã thi đấu tốt hơn những phút trước. Chưa hết, phút 46, suýt chút nữa cầu thủ người Bỉ đã có bàn thắng mở tỉ số cho Man City với một cú sút xa sở trường từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, cú ra chân của De Bruyne đã đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn McCathy. Có thể nói rằng, De Bruyne đang là sự thay thế hoàn hảo cho Silva ở vị trí "số 10" của The Citizens. Ở chiều hướng ngược lại, Crystal Palace tiếp tục tạo ra một tình huống rất nguy hiểm ở phút 45+2, Zaha có đường tạt chính xác cho Sako nhưng cú dứt điểm của tiền vệ chủ nhà đã đi vọt xà trong gang tấc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà hai đội tạo ra trong hiệp 1. 45 phút đầu tiên trận Crystal Palace vs Man City đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ đến từ việc Aguero sớm phải rời sân vì chấn thương.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu đã diễn ra theo một chiều hướng khá tích cực dành cho Man City. Cự ly đội hình hợp lý đã giúp cho The Citizens dễ dàng kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà. Sự xuất hiện của De Bruyne đã giúp cho hàng tiền vệ của Man City thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì đã diễn ra ở 45 phút đầu tiên. Chưa hết, phút 49, cựu cầu thủ của Wolfsburg đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Crystal Palace dành cho Navas. Ngay khi có bóng, tiền vệ chạy cánh người TBN đã sử dụng tốc độ đáng kinh ngạc của mình để lần lượt vượt qua hàng phòng ngự của đội chủ nhà và qua nốt cả thủ môn McCathy. Tuy nhiên, khi mà rất nhiều người đã nghĩ về một bàn thắng cho Man City thì Navas lại tung ra cú dứt điểm rất cẩu thả và đưa bóng đi ra sau gôn dẫu cho trước mắt anh là một khung thành rộng mênh mông. Pha bỏ lỡ cơ hội đáng trách của Navas đã khiến cho mục tiêu giành trọn 3 điểm của Man City trên sân Selhurst Park trong những phút tiếp theo càng trở nên chông gai hơn.

Thật vậy, mặc dù kiểm soát bóng gần như tuyệt đối trong những phút tiếp theo song Man City vẫn tỏ ra rất bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn McCathy. Khó khăn trong việc tiếp cận khung thành, The Citizens bỗng thử vận may từ những tình huống sút xa nhưng lần lượt Bony, Nasri hay Fernandinho đều không thể mang về niềm vui cho các vị khách. Trong khi đó, sự hưng phấn mà Crystal Palace đã tạo ra trong hiệp 1 không còn duy trì trong những phút đã qua. Đội chủ nhà lui về phòng ngự với số đông và tận dụng những tình huống phản công hay những miếng đánh biên. Tuy nhiên, một lần nữa Crystal Palace cho thấy mình nguy hiểm như thế nào trong những tình huống không chiến, điểm mạnh của đội bóng này kể từ đầu mùa. Phút 70, hậu vệ Souare có tình huống tạt bóng rất chính xác để Puncheon băng vào cắt mặt đánh đầu cận thành. Tưởng chừng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà nhưng pha phản xạ xuất thần của Joe Hart đã cứu Man City thoát khỏi bàn thua trông thấy. Ở trận đấu này, thủ môn sinh năm 1987 vẫn cho thấy sự chắc chắn và ổn định trong khung thành của The Citizens.

Kể từ thời điểm Navas bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không tưởng, hàng phòng ngự của Crystal Palace đã không cho bất cứ cầu thủ nào bên phía Man City có cơ hội tiếp cận với thủ môn McCathy. Khi mà những Bony, Toure hay De Bruyne không thể lập công, HLV Pellegrini đã chơi trò may rủi khi tung tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi - Iheanacho vào sân ở những phút cuối trận.  Iheanacho có lẽ là cái tên không được nhiều người biết đến, và đây là lần thứ hai cầu thủ gốc Nigeria ra mắt tại đấu trường đỉnh cao Premier League. Khác với trận gặp Watford, Iheanacho đã để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn thắng dứt điểm cận thành. Cụ thể, phút 90, Nasri tung cú dứt điểm rất căng và khiến thủ môn McCathy không bắt dính bóng. Và ngay lập tức, tài năng trẻ Iheanacho xuất hiện kịp thời và công việc của anh là rất đơn giản khi đưa bóng vào lưới trống. 

Crystal Palace 0-1 Man City Sat thu tre mang Iheanacho giup The Citizens duy tri mach toan thang hinh anh 3
Iheanacho Crystal Palace vs Man City.


Bàn thắng đến với Man City ở những phút cuối trận chẳng khác nào một món quà vô giá bởi trên thực tế The Citizens đã thi đấu không tốt trước một Crystal Palace đang hừng hực khí thế. Song, kết quả này có được là nhờ vào khả năng xoay sở rất tài tình của HLV Pellegrini khi ông trao cơ hội cho tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi. Dù sao, thắng lợi nhọc nhằn trước Crystal Palace cũng giúp cho Man City duy trì được mạch 5 trận toàn thắng và tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2015/2016. Ở chiều hướng ngược lại, kết quả trên có phần hơi bất công đối với Crystal Palace bởi đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn so với Man City. Nếu như Bolasie chính xác hơn trong những pha dứt điểm, nếu như Joe Hart không phản xạ xuất thần từ pha đánh đầu của Puncheon thì rất có thể kết quả trận đấu này đã khác.
 

Crystal Palace

Thông số trận đấu

Man City

10

Sút cầu môn

21

45%

Kiểm soát bóng

55%

11

Phạm lỗi

14

4

Phạt góc

4

2

Cứu thua

3

6

Thẻ phạt

2

 Đội hình xuất phát:

Crystal Palace (4-2-3-1): McCathy – Souaré, Hangeland, Dann, Kelly – McArthur, Cabaye – Puncheon, Zaha, Sako - .Bolasie.

Man City (4-4-2): Hart – Sagna, Mangala, Kompany, Kolarov -  Navas, Fernandinho, Toure, Nasri – Aguero (De Bruyne), Bony.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X