Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Bournemouth: Chạy đà hoàn hảo trước đại chiến

Thứ Tư 28/10/2015 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của Clyne giúp Liverpool bước vào tứ kết League Cup. Trận Liverpool 1-0 Bournemouth còn là trận thắng đầu tiên của The Kop dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể mang về cho Liverpool chiến thắng đầu tiên. Cả 3 trận đầu tiên của The Kop dưới thời vị chiến lược gia người Đức đều kết thúc với một tỉ số hòa. Trận đấu Liverpool vs Bournemouth vòng 4 cúp Liên đoàn Anh vào đêm nay là cơ hội rất tốt để HLV Jurgen Klopp có được chiến thắng đầu tay cùng Liverpool. Trước đó, trong trận đấu thuộc vòng 2 Premier League, The Kop cũng đã đụng độ tân binh Bournemouth. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, thế nhưng Lữ đoàn đỏ phải cần tới cú đá từ xa đẹp mắt của Coutinho ở phút 86 mới có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Trong năm 2014, Liverpool cũng hai lần đụng độ Bournemouth, một lần tại League Cup mà một lần tại FA Cup. Trong cả hai lần đối đầu này đội bóng chủ sân Anfield đều đánh bại đối thủ (3-1 tại League Cup và 2-0 tại FA Cup). Trước trận Liverpool vs Bournemouth, đoàn quân của HLV Klopp sẽ không có sự phục vụ của Jon Flanagan, Jordan Henderson, Joseph Gomez, Danny Ings, Jordan Rossiter, Christian Benteke và Daniel Sturridge vì chấn thương. Mặc dù vậy ông cũng nhận tin mừng khi Roberto Firmino đạt trạng thái tốt nhất và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính toán rất kỹ về mặt nhân sự bởi sau trận đấu với Bournemouth Liverpool, The Kop sẽ có màn đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 11 Premier League. Nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đức sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, chủ động đánh phủ đầu đối thủ, tạo ra lợi thế rồi rút những trụ cột ra nghỉ sớm. Vấn đề lớn nhất của Liverpool ở thời điểm hiện tại chính là hàng công. Những chân sút của họ chỉ ghi được 9 bàn sau 10 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu. Trong 3 trận gần nhất dưới thời HLV Klopp, hàng công của Lữ đoàn đỏ cũng chỉ có 2 bàn. Lúc này, Firmino đã trở lại, sức mạnh hàng công của The Kop đã được cải thiện đáng kể. Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của vị chiến lược gia người Đức là giúp những chân sút của Lữ đoàn đỏ tìm lại bản năng của mình. NHM The Kop đang rất hân hoan đón chờ trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp. Một chiến thắng không những giúp Liverpool tiến vào tứ kết League Cup mà còn giúp họ chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào cuối tuần.

Phía trước Liverpool là trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Chính vì vậy, HLV Jurgen Klopp đã cất trên băng ghế huấn luyện rất nhiều cầu thủ trụ cột. Cụ thể, những Philippe Coutinho, Alberto Moreno, A. Lallana, Lucas Leiva hay M. Skrtel đều phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, đội hình xuất phát của The Kop xuất hiện rất nhiều những cầu thủ trẻ, những cái tên ít được biết đến như Joao Carlos, Randall hay Brannagan. Những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị như Bogdan, K. Toure, D. Lovren, Allen hay J. Ibe cũng được tin dùng. Đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của Liverpool là sự có mặt của tiền vệ Roberto Firmino. Cầu thủ người Brazil đã đạt trạng thái thể lực tốt nhất, anh cùng Ibe và Origi là ba mũi tấn công chủ lực của The Kop ở trận này. Mặc dù được mang về từ Đức với mức giá lên tới 29 triệu bảng, thế nhưng Firmino chưa để lại nhiều dấu ấn. Trận đấu này sẽ là cơ hội để anh khẳng định khả năng của mình.

TRUC TIEP Liverpool vs Bournemouth 2h45 2910 League Cup hinh anh
Liverpool đưa vào sân khá nhiều cầu thủ trẻ

Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, nhưng Liverpool lại chơi lép vế hoàn toàn so với đội khách. Bournemouth đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên, đội khách muốn đánh phủ đầu đội chủ nhà. Ngay phút thứ 4, Stanislas đã có cơ hội rất lớn để mở tỉ số nhưng anh lại không thắng được thủ thành Bogdan bên phía đội chủ nhà. Trong khoảng 10 phút đầu trận, đội hình Liverpool co về rất thấp, họ không tổ chức được một pha lên bóng có nét nào về phía khung thành đội khách. Phút 14, xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái, Kermorgant lao vào đệm bóng cận thành nhưng Lovren đã có mặt kịp thời để cản phá trước khi tiền đạo bên phía Bournemouth kịp dứt điểm. Chỉ một phút sau đó, Liverpool có câu trả lời với cú đá từ xa cực kỳ hiểm hóc của Roberto Firmino. Tuy nhiên, thủ thành Federici đã bay người cản phá xuất sắc. Trong thế trận không vượt trội so với đối thủ, Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, Firmino chuyền bóng thuận lợi để Joao Carlos đánh gót tinh tế. Bóng được hậu vệ Bournemouth phá ra nhưng Clyne đã có mặt đệm bóng chính xác mở tỉ số cho Liverpool.

TRUC TIEP Liverpool vs Bournemouth 2h45 2910 League Cup hinh anh 2
Clyne ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool

Sau khi có bàn thắng sớm, Liverpool chủ động chơi chậm lại. Bournemouth vì thế có nhiều cơ hội phản công hơn, nhưng Liverpool vì thế cũng có thể phát huy những đường phản công sắc lẹm ở tốc độ cao. Phút 30, trung vệ K. Toure dính chấn thương và phải rời sân, Skrtel đã được HLV Klopp lựa chọn là người thay thế. Phút 35, Firmino tung cú đá rất kỹ thuật nhưng thủ thành Federici đã kịp thời cản phá. Tuyển thủ người Brazil đã chơi nổi bật ở trận này. Những phút cuối trận, Bournemouth đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 39, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm của Liverpool, trên chấm đá phạt Stanislas dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành Bogdan đã phản xạ xuất thần. Đội chủ nhà lúc này đã chủ động nhường hẳn thế trận cho đội khách, trong thế trận như vậy nếu Bournemouth không tận dụng được những cơ hội của mình họ sẽ rất dễ nhận đòn hồi mã thương từ phía đối thủ. Phút 46, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho Liverpool, Ibe xử lý bóng kỹ thuật khi loại bỏ tới 3 hậu vệ đối phương nhưng cú đá cuối cùng của Joao Carlos lại đi chệch cột dọc.

Nhìn chung trong hiệp 1, Liverpool chơi không nổi bật hơn đối thủ. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà tung ra 5 cú đá trong đó 3 trúng đích. Bên kia chiến tuyến, đội khách dứt điểm tổng cộng 6 lần và 4 trúng đích nhưng rõ ràng khả năng tận dụng cơ hội giữa hai đội là khác biệt. Liverpool mặc dù sút ít hơn nhưng lại có được bàn thắng duy nhất. Firmino, Ibe Joao Carlos là những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Liverpool trong hiệp 1, trong đó phải kể đến sự năng nổ của cầu thủ trẻ Joao Carlos. Nếu muốn bảo vệ thành quả của mình đến khi kết thúc trận đấu, Liverpool cần tận dụng triệt để những cơ hội và tránh mắc những sai lầm nơi hàng thủ.

Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Bournemouth. Đội khách tiếp tục gây sức ép rất lớn lên khung thành đội chủ nhà. Phút 48, MacDonald có cú đánh đầu cận thành nhưng bóng đập đất bay ra ngoài, rất may cho Liverpool bởi tình huống đó thủ thành Bogdan rất khó có thể cản phá. Bournemouth vẫn là đội thi đấu chủ động hơn nhưng Liverpol mới là đội bóng sở hữu những cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn. Những tình huống phản công của đội chủ nhà đem lại sự đột biến rất lớn. Phút 58, trong một tình huống phản công nhanh Firmino đã có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Tới phút 61, lại là cầu thủ người Brazil với một pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng vẫn không đi vào lưới đội khách. Đoàn quân của HLV E. Howe vẫn miệt mài lên bóng, thế nhưng những tình huống tấn công của họ lại rất rời rạc để đánh bại hàng thủ đội khách.

TRUC TIEP Liverpool vs Bournemouth 2h45 2910 League Cup hinh anh 3
HLV Juergen Klopp có thắng lợi đầu tiên cùng Liverpool

Phút 70, đội khách chơi canh bạc tất tay khi có liên tiếp hai sự thay đổi trên hàng công. Nhiệm vụ chính của Bournemouth trong những phút cuối trận sẽ là tấn công, họ buộc phải có bàn thắng nếu không muốn nhìn Liverpool giành chiếc vé vào vòng tứ kết. Nhưng trong thế trận như vậy nếu hàng thủ không tập trung họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Khi cách biệt chỉ là một bàn, mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng nếu Bournemouth để đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng khả năng ngược dòng của họ là gần như không còn. Ở trận này, Liverpool tấn công rất nhiều nơi hành lang cánh với sự cơ động của bộ đôi Ibe và Firmino. Trong khi đó, tiền đạo Origi chơi rất thất vọng. Chân sút người Bỉ liên tục được HLV Klopp tin tưởng nhưng Origi lại chơi quá mờ nhạt từ trận đấu trước Tottenham cho đến trận đấu trên sân nhà trước Liverpool. Với những gì đang trình diễn, một khi những chân sút chủ lực của The Kop bình phục chấn thương cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ người Bỉ là gần như không còn.

Những sự thay đổi người của đội khách không mang lại nhiều hiệu quả bởi Bournemouth vẫn chơi rất bế tắc. Trong khi đó đội chủ nhà lại đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống phản công nhanh. Phút 83, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội khách tầm 20m. Trên chấm đá phạt Joao Carlos thực hiện cú đá rất hiểm hóc nhưng thủ thành Federici bên phía đội khách lại chơi xuất thần. Không tiếp cận được khung thành Liverpool, đội khách bắt đầu tỏ ra nóng vội bằng việc tung ra những cú sút xa. Phút 85, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Rantie tung cú đá rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong 5 phút cuối trận, Bournemouth đã dồn toàn lực tấn công nhưng không thể tìm được bàn gỡ qua đó nhận thất bại 0-1. Chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Bournemouth là thắng lợi đầu tiên của Liverpool dưới thời HLV Klopp. Bàn thắng duy nhất của Clyne giúp Liverpool bước vào tứ kết League Cup. Đặc biệt, họ còn có bước chạy đà rất tốt trước chuyến làm khách trên sân của Chelsea vào cuối tuần.

Đội hình xuất phát

Liverpool: 34 A. Bogdan, 4 K. Toure (Skrtel, 33'), 6 D. Lovren, 2 N. Clyne, 24 J. Allen, 33 J. Ibe, 53 Joao Carlos, 56 C. Randall, 32 C. Brannagan (Lucas Leiva, 65'), 11 Roberto Firmino (Lallana, 87'), 27 D. Origi.

Bournemouth: 23 A. Federici, 25 S. Distin, 2 S. Francis, 11 C. Daniels, 15 A. Smith, 8 H. Arter (J. King, 71'), 16 S. MacDonald, 7 M. Pugh, 30 M. Ritchie, 19 J. Stanislas (T. Rantie, 82'), 18 Y. Kermorgant (L. Tomlin, 71').

Vương Ngân

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X