Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 3-4 Bournemouth: Tân binh thắng ngoạn mục sau 90 phút cực kỳ sôi động

Thứ Bảy 22/08/2015 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - West Ham và Bournemouth đã tạo ra trận đấu hấp dẫn, nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu mùa. Dù phải chơi trên sân khách song đội bóng mới lên hạng không ngừng gây sốc khi liên tục vươn lên dẫn trước, thậm chí có lúc giữ cách biệt 2 bàn. Tuy vậy, bằng nỗ lực tuyệt vời, West Ham đã từng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và sau cùng chỉ chịu thua sát nút. Ngôi sao sáng nhất trận là tiền đạo Callum Wilson của Bournemouth với một cú hattrick.

 

CLB West Ham đã có sự khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa giải 2015-2016 khi bất ngờ đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại sào huyêt Emirates. Tuy nhiên, ngay sau đó đội bóng có biệt danh “Búa tạ” lại khiến các khán giả nhà phải thất vọng với trận thua 1-2 trước "hiện tượng" Leicester City. Trong khi đó, tân binh của giải đấu Bournemouth đã thua cả hai trận đầu tiên cùng với tỷ số 0-1. Quyết tâm là điều mà Bournemouth có thừa nhưng kinh nghiệm tại Ngoại hạng Anh thì cả cầu thủ lẫn HLV Howe đều thiếu bởi đơn giản đây mới là mùa đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Bournemouth vinh dự có mặt ở sân chơi này.

Trong cuộc tiếp đón Bournemouth, West Ham không thể có sự phục vụ của thủ thành số 1 Adrian do tấm thẻ đỏ nhận ở trận thua Leicester và HLV đầy cá tính Slaven Bilic đặt niềm tin vào Darren Randolph, thủ môn sinh năm 1987 mới được đưa về từ CLB hạng Nhất Birmingham. Bên cạnh Randolph thì Pedro Obiang, một tân binh khác đến từ Sampdoria, cũng có trận đầu ra sân được đá chính ở đội bóng mới. Tuy nhiên những cái tên đáng chú ý nhất của đội chủ nhà phải là chân sút Sakho, tiền vệ Kouyate hay Dimitri Payet, nhà kiến tạo số 1 châu Âu mùa vừa rồi ở giải VĐQG, hứa hẹn là quân bài tẩy của West Ham mùa này.

West Ham 3-4 Bournemouth Tan binh thang ngoan muc sau 90 phut cuc ky soi dong hinh anh
Callum Wilson là tác giả cú hattrick đầu tiên trong mùa giải giúp Bournemouth có thắng lợi đầu tiên trong lịch sử Premier League

Ngay phút thứ 7, mành lưới Bournemouth đã phải rung lên sau pha đánh đầu của trung vệ Winston Reid song trọng tài không công nhận vì cho rằng truớc đó, cầu thủ này đã phạm lỗi với đối phương. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội khách đã làm câm lặng sân Boleyn Ground (tên mới thay cho tên cũ đã quen thuộc Upton Park) bằng bàn mở tỷ số. Francis dẫn bóng khá vụng về bên cánh phải nhưng quả tạt vào trong của anh thì miễn chê, giúp người đồng đội Callum Wilson tung ra cú volley hiểm đánh bại Randolph. Vậy là, Bournemouth đã đặt được dấu ấn đầu tiên của mình vào lịch sử Premier League. Wilson chính là chân sút tốt nhất Bournemouth mùa trước, góp công không nhỏ vào chiến tích thăng hạng kỳ diệu.

Có bàn dẫn trước, Bournemouth càng chơi tự tin và tỏ ra áp đảo đội chủ nhà. Họ triển khai được các đường tấn công khá mạch lạc để không ngừng quấy rối hàng thủ đội chủ nhà và như hệ quả tất yếu, Bournemouth có bàn thứ hai ở phút 28. Hậu vệ trái Cresswell chuyền bóng bất cẩn, không khác gì đường kiến tạo đẹp cho Callum Wilson và tiền đạo này không thể bỏ qua món quà tuyệt vời đó khi lạnh lùng đặt lòng đả bại Randolph. Chẳng những bị dẫn hai bàn mà West Ham còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Angelo Ogbonna, trung vệ gia nhập đội từ Juventus hè này, bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và James Tomkins vào thế chỗ. Gánh thêm bất lợi, West Ham dù rất cố gắng song đành bất lực trong chuyện tìm cách lật ngược thế cờ trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. 

West Ham 3-4 Bournemouth Tan binh thang ngoan muc sau 90 phut cuc ky soi dong hinh anh 2
West Ham đã rất nỗ lực dù liên tục bị dẫn trước song không thể thắng ngược

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà điên cuồng đẩy cao nhịp độ thi đấu và chỉ mất vài phút đầu hiêp 2, họ đã có được điều mình cần. Mark Noble bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài  Moss ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m. Chính Noble, tiền vệ người Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của West Ham, sút 11m thành công. Bàn rút ngắn tỷ số đã làm cục diện dần đảo chiều và cũng chỉ đến phút 53 thì đội chủ nhà đã chính thức đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ một tình huống ném biên, Diafara Sakho nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp và bị từ chối song Kouyate đã ập vào sút bồi thành công tung nóc lưới Bournemouth. Đây là bàn thứ hai của tiền vệ người Senegal ở Premier League mùa này, sau bàn đầu tiên vào lưới Arsenal.

Tưởng như sau hai bàn thắng liên tiếp, West Ham sẽ chơi hứng khởi hơn nhưng rốt cục, chính Bournemouth nhờ sớm đứng đậy và xốc lại đội hình mới lại gây ra nguy hiểm tiềm tàng cho hàng thủ đội chủ nhà để rồi ở phút 66, chàng tân binh của Ngoại hạng Anh đã xuất sắc kiếm được bàn thứ 3. Max-Alain Gradel cướp được bóng ở khu vực giữa sân và mau chóng nhồi lên cho tiền đạo mới vào sân Marc Pugh. Tiền đạo sinh năm 1987 khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cứa lòng chuẩn xác, khiến Randolph đành bó tay. Lại bị dẫn trước, tất nhiên West Ham buộc phải điên cuồng dồn đội hình lên tấn công còn Bournemouth bình tĩnh lùi về thủ thế bảo vệ thành quả.

West Ham 3-4 Bournemouth Tan binh thang ngoan muc sau 90 phut cuc ky soi dong hinh anh 3
Thực ra nếu Jenkinson không phải nhận thẻ đỏ thì rất có thể kết quả trận đấu đã khác

Và rồi đến phút 78 thì trận đấu chính thức an bài khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Jenkinson phạm lỗi với số 11 Gradel trong vòng cấm đồng thời cựu cầu thủ Arsenal phải lãnh tấm thẻ đỏ trực tiếp. Callum Wilson đã thực hiện thành công quả đá 11m để trở thành cầu thủ đầu tiên lập hattrick ở Premier League mùa này. Dẫu vậy, danh dự của đội chủ nhà không cho phép West Ham được buông xuôi và nhờ vậy, họ đã có thêm bàn thắng sau nỗ lực cá nhân của Modibo Maiga. Tuyển thủ quốc gia Mali sinh năm 1987 đã dũng mãnh dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái, loại bỏ 2-3 cầu thủ đối phương rồi nhẹ nhàng dứt điểm chìm tung lưới Boruc.

Song đó là tất cả những gì West Ham làm được cho đến hết trận. Thật ra, đội quân của HLV Slaven Bilic đã có thêm vài cơ hội nguy hiểm nữa nhưng cái duyên không đến với CLB thành London nên đành ngậm ngùi đón nhận thất bại cay đắng song rõ ràng, tân binh Bournemouth đã giành thắng lợi thuyết phục. Trận thua này giáng tiếp một đòn mạnh vào West Ham vốn ấp ủ tham vọng to lớn mùa này (cạnh tranh một suất dự Europa League) khi đã đầu tư khá mạnh vào TTCN trong khi Bournemouth cho thấy tiềm năng của một đội có thể trụ hạng thành công. Trên hết tất thảy, hai đội đã cống hiến một trận cầu trên cả tuyệt vời, làm hài lòng người xem.

Đội hình thi đấu
West Ham:
Randolph, Jenkinson, Reid, Ogbonna (James Tomkins 35'), Cresswell, Obiang, Noble, Kouyate, Nolan (Matt Jarvis 46'), Payet, Sakho (Modibo Maiga 73')
Bournemouth: Boruc, Francis, Cook, Elphick (c), Surman, Gradel (Dan Gosling 85'), Daniels, Wilson, King (Marc Pugh 51'), Ritchie, O'Kane
 

West Ham Thông số Bournemouth
46 %Tỷ lệ kiểm soát bóng54 %
9 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (7)
3Thủ môn cản phá1
5Phạt góc4
8Phạm lỗi11
3Việt vị1
0Thẻ vàng1
1Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X