Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Bournemouth: Chiến thắng nhạt "có mùi"

Thứ Ba 18/08/2015 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là không hẹn mà gặp khi hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và M.U đã khởi đầu mùa giải theo một kịch bản giống hệt nhau: toàn thắng hai trận đầu tiên cùng với tỷ số 1-0. Đêm qua nhờ bàn thắng duy nhất có vẻ không hợp lệ của Benteke mà The Kop mới đánh bại được các vị khách Bournemouth.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Từng có một thời, ngay cả khi Liverpool sa sút tệ hại, cũng chẳng có đội bóng nào muốn tới Anfield chơi bóng cả. Bởi ở đó, khi bài hát “You’ll never walk alone” được cất lên, dưới những khán đài ồn ào khủng khiếp (độ ồn có thể lên tới 130 decibel), Liverpool bỗng trở thành một đội bóng khác hẳn. Cầu thủ của họ, sau khi nhận được một liều “doping tinh thần” như người ta vẫn nói, luôn chơi bóng với tâm lý không cần biết đến ngày mai. Đó là kiểu đối thủ đáng ngại nhất. Không tin? Hãy hỏi Sir Alex và các cầu thủ M.U!

Nhưng Anfield mùa trước đã không còn giữ được tinh thần ấy nữa, nhất là trong giai đoạn đầu mùa. The Kop chỉ thắng được có 4 trong số 11 trận đầu ở Anfield mùa 2014/15. Sự khởi đầu thiếu ấn tượng này không chỉ tác động lên thành tích của Liverpool, mà còn ảnh hưởng sâu sắc tới tinh thần của toàn đội. Khi bạn không thể thắng nổi dù được chơi trên sân nhà, mà sân nhà đó lại còn là Anfield, thì cũng có nghĩa là bạn đang gặp rắc rối to. Và thực tế Liverpool đúng là đã có một mùa giải đáng quên.

Mùa này, để đạt được thành tích tốt tại Premier League, tất yếu The Kop không được tái diễn sự kém cỏi trên sân nhà và đối thủ đầu tiên của Liverpool tại Anfield là tân binh Bournemouth. Đội bóng đã viết nên câu chuyện cổ tích của bóng đá Anh với những bước thăng tiến không thể tin nổi trong mấy năm qua, đã bị kéo tuột xuống mặt đất ngay từ trận ra quân, khi thúc thủ 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa. Đội chủ nhà đã giữ nguyên danh sách xuất phát so với trận mở màn gặp Stoke City (thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của Coutinho). Như vậy, 4 tân binh gồm hai hậu vệ cánh Clyne - Gomez, tiền vệ James Milner và trung phong Benteke có trận đấu chính thức ra mắt khán giả nhà trong khi đó hai gương mặt mới khác Roberto Firmino và Danny Ings tiếp tục phải xuất phát trên băng ghế dự bị.

Thực ra, sự vắng mặt của ngôi sao người Brazil là gây ngạc nhiên hơn cả bởi Adam Lallana hay tài năng trẻ Jordon Ibe chưa thể hiện được gì nhiều ở vòng 1 Premier League. Dẫu sao HLV Brendan Rodgers vẫn còn không ít cái tên sáng giá có thể bùng nổ hay tỏa sáng đúng lúc như nhạc trưởng Coutinho, đội trưởng Henderson, cựu binh James Milner hay Clyne, Joel Gomez. Đội chủ nhà nhập cuộc với nhịp độ khá cao và chiếm lĩnh được ưu thế trong những phút đầu song chưa có pha tấn công nào của họ đạt được uy lực tốt để gây sóng gió lên cầu môn các vị khách.

Chính xác đến tận phút 16, Liverpool mới có được cơ hội nho nhỏ đầu tiên khi Coutinho phất đường bóng dài từ gần vạch vôi giữa sân, tạo điều kiện cho trung phong cắm Benteke lao xuống đón nhưng do trái bóng bay quá nhanh nên tiền đạo người Bỉ đã không thể tiếp cận nổi. Phải gần 10 phút sau, vẫn là Benteke tung chân thực hiện cú đá trái phá ở ngoài vòng cấm, đưa bóng bay vọt xà ngang. Tuy nhiên, đến nỗ lực thứ 3 thì Benteke đã thành công, Phút 27, xuất phát từ một tình huống phạt góc, đội trưởng Henderson câu bóng khó chịu vào vòng cấm địa và cựu cầu thủ Aston Villa băng vào kịp thời đạp bóng vào lưới. Song điều đáng nói ở đây, dường như trước đó Coutinho đã rơi vào thế việt vị theo đúng luật lệ mà Premier League mới áp dụng. Theo đó, tiền vệ người Brazil chẳng những đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội khách mà còn chủ động thực hiện động tác nhằm sở hữu bóng đồng nghĩa có ý đồ tham gia vào tình huống ghi bàn nên trọng tài lẽ ra cần phải thổi phạt mặc cho Coutinho chưa hề chạm trúng bóng.

Thế là pha lập công chính thức đầu tiên của Benteke trong màu áo mới rốt cục chẳng được trọn vẹn cho lắm, thậm chí còn đôi chút "có mùi". Dẫu sao nhờ vậy, Liverpool đã duy trì được sức ép tốt hơn cho đến hết hiệp 1, chỉ có điều tỷ số không hề suy xuyển. Cách biệt mong manh này đươc các cầu thủ chủ nhà ra sức bảo vệ sau giờ nghỉ giải lao bằng lối đá chuyển dần sang chắc chắn, chậm rãi và luôn đặt độ an toàn lên ưu tiên hàng đầu nhưng họ đã phải chịu tổn thất khi thủ quân Henderson không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Emre Can. Tuy nhiên, trước một đối thủ như Bournemouth thì một sự vắng mặt như vậy không phải quá lớn và thực tế, Liverpool luôn kiểm soát được tình hình trong hiệp 2.

Tuy nhiên, với quyết tâm làm nên bất ngờ ở Anfeld, đội khách cứ thỉnh thoảng lại có được một tình huống nguy hiểm khi tiền vệ sinh năm 1989 Matt Ritchie dũng mãnh thực hiện cú đá trái phá từ ngoài vòng cấm và bóng đã liếm vào mép ngoài của xà ngang khi mà Mignolet đã bất lực. Do lo ngại nguy cơ bị gỡ hòa, HLV Rodgers đã quyết định đưa Roberto Firmino vào củng cố hàng công thay cho một Jordon Ibe quá mờ nhạt. Song cựu cầu thủ của Hoffenheim chẳng đem lại nhiều khởi sắc cho Liverpool nên hệ quả tất yếu, "Lữ đoàn đỏ" giữ nguyên màn trình diễn nhạt như nước ốc cho đến lúc trận đấu kết thúc.

Kể ra vào cuối hiệp 2, nếu Benteke bắt volley thấp hơn chút ít để không dội trúng xà ngang sau quả tạt hoàn hảo của Clyne thì có lẽ tỷ số chung cuộc đã là 2-0 cho Liverpool. Tuy mục tiêu đã hoàn thành song rõ ràng Liverpool không có quá nhiều thứ để hài lòng về chiến thắng vừa rồi. Thứ đáng mừng nhất có lẽ là khẩu pháo hạng nặng Benteke đã biết nhả đạn song bàn thắng duy nhất đó dường như lại không hợp lệ. Quan trọng hơn, The Kop chưa cho thấy được sức tấn công khủng và hàng thủ không hẳn quá chắc chắn, đặc biệt ở hai cánh do hai hậu vệ biên thường xuyên lên cao.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Henderson (Emre Can 52'), Ibe (Firmino 70'), Coutinho (Alberto Moreno 82') , Lallana, Benteke
Bournemouth: Boruc, Francis, Elphick, Cook, Daniels, Ritchie, O'Kane (Gosling 87'), Surman, Gradel (Adam Smith 81'), King (Lee Tomlin 61'), Wilson.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X