Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Viking 0-8 Arsenal: Ngày hội bắn tưng bừng của Pháo thủ trên đất Na Uy

Thứ Sáu 05/08/2016 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên sân của đội bóng nhỏ bé Viking, Arsenal chỉ ghi nổi 1 bàn trong hiệp đầu song đến hiệp 2 thì mọi chuyện khác hẳn khi các học trò của HLV Wenger bùng nổ dữ dội để có thêm tới 7 lần chọc thủng mành lưới đội chủ nhà tội nghiệp, trong đó có màn poker (ghi 4 bàn) chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đồng hồ.

 

Arsenal vốn không giỏi trong các thời khắc cân não, nhưng ở những trận giao hữu trước mùa bóng, họ thường thi đấu rất tốt. Tính đến thời điểm này, Pháo thủ đã chơi 3 trận giao hữu trong Hè 2016, với kết quả thắng 2, hòa 1. Trong đó, chiến thắng 3-1 trước Chivas Guadalajara hôm 1/8 vừa qua cho thấy khá nhiều điểm sáng. Đấy là trận đấu mà các miếng phối hợp của Arsenal diễn ra khá nhịp nhàng. Đặc biệt, tân binh Granit Xhaka thi đấu rất tốt. Anh quán xuyến cả tuyến giữa với phong cách thi đấu năng nổ cùng những đường phát động tấn công từ xa sắc sảo. Sự linh hoạt và thông minh trong điều tiết nhịp độ trận đấu của Xhaka gợi nhớ đến Patrick Vieira trong những năm đầu của thập niên 2000.

Nhìn chung, Arsenal hiện nay có sự hài hòa giữa tấn công và phòng ngự. Họ chơi thứ bóng đá phóng khoáng nhưng không hề thiếu chắc chắn. Điều đặc biệt là họ có rất nhiều giải pháp để tiếp cận cầu môn đối phương. Ở các trận giao hữu vừa qua, không ít cầu thủ trẻ của Arsenal đã thay nhau tỏa sáng. Sự nổi lên của họ đem đến làn gió mới cho Pháo thủ. Arsenal giờ đây là đội bóng có tính cạnh tranh cao. Mọi cầu thủ đều phải nỗ lực tối đa mới có được vị trí chính thức ở mùa giải tới.

Viking 0-8 Arsenal Ngay hoi ban tung bung cua Phao thu tren dat Na Uy hinh anh
Bùng nổ trong hiệp 2, Arsenal thắng siêu đậm

 

Trận giao hữu với "quân xanh" Viking trên đất Na Uy có vai trò như một bài tập dượt nhẹ của các học trò HLV Wenger trước khi đón nhận thử thách lớn mang tên Man City vào ngày 8/8. Chính vì thế mà Pháo thủ chỉ bố trí danh sách xuất phát mạnh vừa phải. Một Xhaka chơi tốt cách đây vài hôm chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và cặp tiền vệ trung tâm là Coquelin - Elneny. Theo Walcott tiếp tục được sắp xếp đá cao nhất trên hàng công như một số 9 ảo giống như mấy trận trước đó. Cazorla nắm vai trò hộ công mà anh từng đảm nhận xuất sắc trước khi Ozil cập bến Emirates và buộc tiền vệ kỳ cựu người TBN phải lùi xuống dưới. Chamberlain và Joel Campbell đảm nhận hai cánh. Tại hàng phòng ngự, cầu thủ trẻ Bielik cùng Paulista đá cặp trung vệ còn hai biên do Gibbs và Debuchy, những dự bị đúng nghĩa phụ trách.

Đúng như dự đoán, Arsenal ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ mất có vài phút, họ đã đứng trước cơ hội lớn để mở tỷ số khi Theo Walcott bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm và trọng tài mau chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Cazorla dày dạn kinh nghiệm trận mạc lãnh trác nhiệm sút 11m và bất ngờ đã xảy ra khi anh không thắng nổi thủ môn đối phương. Tránh khỏi bàn thua mười mươi, Viking nhờ thế thi đấu tự tin hơn hẳn để dần thiết lập thế trận cân bằng. Dĩ nhiên với sự vượt trội về mọi phương diện thì Arsenal tỏ ra nguy hiểm hơn trong các đợt tấn công nhưng không quá áp đảo. Phút 18, Walcott dứt điểm ra ngoài trong vòng cấm sau một pha phối hợp bài bản có sự tham gia của Elneny và Chamberlain.

Viking 0-8 Arsenal Ngay hoi ban tung bung cua Phao thu tren dat Na Uy hinh anh 2
Santi Cazorla sút hỏng 11m đầu trận nhưng sau đó đã có được 1 bàn đẹp mắt từ sút xa

 

Nhìn chung, cục diện lẽ ra đã dễ dàng và đơn giản hơn nhiều nếu như Cazorla thực hiện thành công quả phạt 11m. Chính xác phải đến tận phút 34, thì dàn Pháo thủ thành London mới giải quyết được khó khăn trong khâu ghi bàn nhờ một tình huống cố định. Cazorla thực hiện quả phạt góc và Elneny bật cao đánh đầu về góc xa và lại được thêm Joel Campbell tiếp ứng ngay sát vạch vôi nên mành lưới của Viking không thể không rung lên. Bàn thắng được tính cho tuyển thủ Costa Rica. Con đường vào khung thành Viking rộng mở hơn với Arsenal sau bàn mở tỷ số khi Viking dồn lên khá mạnh hòng tìm kiếm bàn gỡ và phút 41, vẫn là Walcott có pha ra chân trái phá ở gần vạch 16m50 nhưng thủ môn Viking đã xuất sắc đổ người ngăn chặn. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của hiệp đầu.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên đều đã tiến hành thay đổi nhân sự, chuyện thường ngày ở một trận giao hữu. Và kỳ lạ thay, giống như hiệp 1, sau khoảng 4 phút bắt đầu, cái tên Cazorla lại được nhắc đế nhưng lần này với tư cách người ghi bàn thực thụ, lại còn rất đẹp. Nhận bóng từ đồng đội ở cự ly khoảng hơn 20m, tiền vệ người TBN sử dụng cái chân trái vốn không thuận để tung ra cú sút vừa mạnh vừa hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Phút 52, cách biệt được gia tăng lên 3 bàn sau khi Joel Campbell mớm bóng thuận lợi cho Theo Walcott dứt điểm quyết đoán, găm bóng về góc xa.

Chưa kịp hoàn hồn, Viking nhận tiếp bàn thua thứ 4. Vẫn là Joel Campbell thực hiện quả chuyền vào trong vô cùng khó chịu và trong nỗ lực cứu nguy cho cầu môn đội nhà, số 19 của đội bóng Na Uy đã vô tình đốt đền. Liên tiếp "ăn đạn", Viking chẳng còn mấy tinh thần thi đấu và hê quả tất yếu, họ lại bị chọc thủng lưới. Joel Campbell, cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Arsenal từ đầu trận, đã lập cú đúp bằng một pha dứt điểm "đàng hoàng" chứ không phải "tranh công" như bàn mở tỷ số. Vậy là, chỉ trong khoảng 9 phút đồng hồ, Arsenal đã ghi liền đến 4 bàn thắng, một hiệu suất quá khủng khiếp.

Viking 0-8 Arsenal Ngay hoi ban tung bung cua Phao thu tren dat Na Uy hinh anh 3
Joel Campbell thi đấu rất xuất sắc trận này với 2 bàn và 2 đường kiến tạo

 

Cũng chỉ đến phút 71 thì bảng điện tử trên sân lại nhảy. Cầu thủ mới vào sân, Alex Iwobi mà đã được nhắc đến nhiều trong thành phần đội 1 Arsenal vào cuối mùa trước nhờ các màn trình diễn xuất sắc đã thực hiện pha cứa lòng ghi bàn cơ bản trong vòng cấm địa sau đường kiến tạo kiểu "đánh lừa" của Cazorla (làm động tác như thể muốn sút song thực tế lại là chuyền). Màn hành hạ chủ nhà Viking tội nghiệp chưa dừng lại ở đây. Phút 80, Iwobi lập thành tích ghi 2 bàn như Joel Campbell sau một cú đá mạnh khác bằng chân phải, đưa bóng trúng cột dọc rồi chui vào lưới. Tuy nhiên 8-0 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Chân sút trẻ Chuba Akpom đã băng vào sút bồi thành bàn sau khi thủ môn Viking đẩy được một cú sút xa. Cần nhớ rằng đây là bàn thứ 3 trong 3 trận giao hữu liên tiếp của tiền đạo sinh năm 1995 người Anh. Phải chăng, bài toán thiếu tiền đạo của Arsenal đã được giải quyết nhờ cái tên Akpom và anh chàng này xứng đáng được trao cơ hội ở đội 1 Arsenal mùa tới thay vì phải tha hương cầu thực.

Tóm lại tính đến thời điểm này, Arsenal đang có sự chuẩn bị quá tốt cho mùa giải mới 2016/17. Họ thực sự bộc lộ chiều sâu đội hình khá ổn, đặc biệt vô cùng dồi dào nhân sự trên hàng công và phong phú các miếng đánh. Tất nhiên, cứ phải chờ đến khi mùa bóng khởi tranh thì mới có thể xác định chính xác sức mạnh đích thực của Arsenal cũng như việc họ đã thật sự hội tụ đủ yếu tố để đua tranh chức vô địch.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Viking:
Austbe; Ibrahim, Ryerson, Aasheim, Haugen; Sale, Steiring, Bringaker, Danielsen; Adegbenro, Mets..
Arsenal: Ospina; Gabriel Paulista, Bielik, Gibbs, Debuchy; Coquelin, Elneny; Walcott, Cazorla, Oxlade-Chamberlain; Joel Campbell.
 

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X