Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-2 Leicester: "Gà trống" hút chết trước "bầy cáo"

Chủ Nhật 10/01/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả hai đội bóng đang nằm trong tốp 4 Premier League đều không thể hiện quyết tâm cao chinh phục cúp FA khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Tuy vậy, trận đấu vẫn khá hấp dẫn và Spurs suýt bị loại khỏi giải đấu lâu đời nhất hành tinh nếu như không được hưởng penalty vào cuối trận dù rằng họ mới là đội mở tỷ số.

Rất thú vị, hai trận liên tiếp trong vòng 4 ngày của hiện tượng mùa giải 2015/2016, Leicester City đều diễn ra trên sân của đối thủ đáng gờm Tottenham. Một trận ở vòng 3 cúp FA đêm nay và một trận ở Premier League vào giữa tuần sau (14/1). Do đó, "Bầy cáo" bắt buộc phải có sự tính toán bởi chiều sâu đội hình của Leicester không đủ để họ có thể căng sức trên quá nhiều đấu trường. Ở Cúp Liên đoàn, họ từng lựa chọn đúng đắn là tung đội hình dự bị ra sân và chấp nhận bị loại ngay từ vòng 3 nhưng nhờ vậy, mà sau đó Leicester mới đủ sức để tập trung và bay cao tại Premeir League.

Trước trận đấu ở cúp FA, HLV Claudio Ranieri đã lấp lửng tuyên bố về việc sẽ sử dụng đội hình B và thật trùng hợp, đó cũng là ý định của HLV Mauricio Pochettino bên phía đối thủ Tottenham. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai đội chính là chiều sâu lực lượng. Trong “đội 2” của Spurs có không ít cái tên chất lượng, đủ sức chen chân vào đội hình chính. Đội hình dồi dào và đồng đều là điều khiến Pochettino được đánh giá cao trong giới HLV tại Premier League.

Doi hinh tottenham vs leicester
Đội hình thi đấu chính thức trận Tottenham vs Leicester

Lực lượng của ông, giống Arsenal, dày tới mức ngay cả khi ông xoay vòng, thì chất lượng của Spurs cũng không khác bao nhiêu. Những gì Tottenham đang sở hữu lại là điều xa xỉ mà Leicester chưa có được. Từ đầu mùa, HLV Ranieri chỉ xoay quanh một nhóm nhỏ khoảng 13-14 cầu thủ và gần như không xoay vòng. Đó là điều đáng... ngạc nhiên ở một HLV có biệt danh “Gã thợ hàn” như ông, nhưng thực tế thì Ranieri không có lựa chọn khác khi mà số cầu thủ dự bị trong tay ông hoặc không đủ chất lượng để đá chính, hoặc hòa nhập quá chậm với bóng đá Anh và gây thất vọng.

Quả thực, cả hai chiến lược gia đều hành động đúng như lời nói. Bên phía đội chủ nhà chỉ Eric Dier, Alderweireld, Dany Rose, Alderweireld, nhạc trưởng Eriksen được ra sân còn Lloris, Lamela, Harry Kane hay phát hiện mới Dele Alli chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, cơ hội được trao cho dự bị chất lượng cao như Son Heung-Min, Chadli, Carroll, Vorm, Trippier cùng hai sao trẻ chưa được biết đến nhiều: tiền vệ sinh năm 1997 Onomah và trung vệ 23 tuổi Wimmer.

Về phần Leicester thì những chủ lực như Drinkwater, Morgan, Albrighton, Simpson và đặc biệt ngôi sao sáng Mahrez cũng chỉ ngồi ngoài sân xem đồng đội chơi. Trận đấu khởi đầu không quá sôi nổi khi bên nào cũng tỏ ra thận trọng nhưng cũng chỉ đến phút thứ 8, tỷ số đã được mở. Nacer Chadli sút căng ở sát vạch 16m50, khiến Schmeichel không thể bắt dính và Eriksen nhẹ nhàng đá bồi tung góc lưới. Phút 17, vẫn là Eriksen thực hiện quả sút phạt gần vòng cấm và hơi chếch về cánh trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Schmeichel.

Truc tiep Tottenham vs Leicester 23h00 ngay 1001 Cup FA Anh hinh anh
Leicester chỉ còn cách chiến thắng có vài phút đồng hồ

Không lâu sau đó, tỷ số bất ngờ được san bằng. Từ quả phạt góc của Demarai Gray - sao trẻ sinh năm 1996 mới gia nhập Leicester được vài ngày từ đội hạng Nhất Birmingham - trung vệ Wasilewski di chuyển chọn đúng điểm rơi rồi đánh đầu cận thành, không cho Vorm một cơ hội cản phá nào. Vậy là, ngay trong màn ra mắt, Gray đã sớm tạo được dấu ấn. Những tưởng hai bàn thắng trong vòng 20 phút đầu sẽ làm cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hứa hẹn là "ngựa ô" có được vị trí trong Top 4 Premier League vào cuối mùa trở nên hấp dẫn hơn song rốt cục nhịp độ lại trở về mức đều đều như đầu trận.

Spurs có phần chiếm ưu thế tốt hơn, chủ động tấn công nhiều hơn và gây không ít khó khăn cho hàng thủ áo xanh nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà khá khẩm nhất là buộc Schmeichel đôi lần phải ra tay. Khả năng tận dụng không tốt đã làm Tottenham đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa có bàn thắng. Đầu hiệp 2, HLV Ranieri đã mạnh dạn tăng cường hàng công bằng việc tung tiền đạo thứ hai Okazaki vào sân thay cho tiền vệ trung tâm Kante. Quyết định đó mau chóng phát huy hiệu quả. Phút 48, chính tiền đạo người Nhật Bản nhận bóng từ đồng đội, loại bỏ đến hai cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa và cũng mất đến hai nỗ lực dứt điểm, anh mới có được bàn thắng đưa Leicester vươn lên.

Tottenham 2-2 Leicester Ga trong hut chet truoc bay cao hinh anh 2
Harry Kane đã cứu rỗi Tottenham ở cúp FA bằng quả đá 11m thành công

Bị dẫn bàn, Spurs buộc phải đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công dồn dập nhưng tình hình chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Trong hoàn cảnh này, việc HLV Pochettino lần lượt đưa Harry Kane rồi Dele Alli, hai cái tên chơi ổn định nhất đội từ đầu mùa, vào sân hòng thổi luồng gió mới vào hàng công là quá dễ hiểu. Chỉ có điều hiệu quả vẫn chẳng thấy đâu, bất chấp Spurs vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và uy hiếp không ngừng nghỉ. Bên cạnh sự kém sắc sảo của tuyến trên đội chủ nhà thì cũng cần phải khẳng định hàng thủ không phải mạnh nhất của Leicester đã chơi xuất sắc, cản phá chuẩn mực, rất tập trung cũng như không mắc phải một sai sót nào dù nhỏ nhất.

Càng về cuối trận, Tottenham càng lâm vào thế bế tắc cùng cực không lối thoát khi mà đường tiếp cận cầu môn vẫn xa vời vợi nói gì đến bàn gỡ hòa 2-2 nhưng ở đời nào ai học được chữ ngờ. Phút 88, trọng tài chính Madley cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi cho rằng trái bóng đã chạm vào tay Nathan Dyer trong vòng cấm. Các cầu thủ đội khách đã phản ứng khá dữ dội nhưng không thể làm lay chuyển ông vua sân cỏ. Thậm chí, thủ môn Kasper Schmeichel còn bị phạt thẻ vì hành vi ứng xử không đúng mực. Chân sút Harry Kane được giao nhiệm vụ đá 11m và anh đã thành công. Kết quả 2-2 được duy trì cho đến hồi còi dài mãn cuộc đồng nghĩa hai đội sẽ được gặp nhau thêm một trận đấu nữa để phân định tấm vé tham dự vòng 4 cúp FA.

thong tin tran totttenham vs leicester
Thông số trận đấu Tottenham 2-2 Leicester

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Vorm, Trippier, Alderweireld, Wimmer, Rose; Carroll (Harry Kane 68'), Dier (Bentaleb 68'); Chadli (Dele Alli 73'), Eriksen, Onomah; Son Heung-Min
Leicester: Schmeichel, De Laet, Wasilewski, Benalouane, Chilwell, Inler, Kanté (Okazaki 46'), King, Dyer, Ulloa, Gray (Albrighton 65')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X