Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 0-1 Aston Villa: Harry Kane tịt ngòi, Spurs thất bại cay đắng trên sân nhà

Thứ Bảy 11/04/2015 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà hàng công thi đấu kém hiệu quả, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã phải chịu thất bại chung cuộc 0-1 ở trận Tottenham vs Aston Villa sau pha lập công duy nhất của tiền đạo Benteke bên phía đội khách. 

Aston Villa là CLB đem về cho Tottenham nhiều điểm nhất trong 5 năm qua. 9 lần đối đầu gần đây, Spurs thu về tới 25 trên tổng số 27 điểm tối đa. Đặc biệt, cả 6 cuộc đối đầu gần nhất với Aston Villa, CLB chủ sân White Hart Lane đều giành chiến thắng. Quá khứ không ủng hộ Aston Villa và hiện tại cũng chẳng đứng về phía họ. Những thay đổi trên băng ghế huấn luyện chỉ đem đến cho Aston Villa đôi chút thay đổi ở khía cạnh tinh thần. Khi sự hưng phấn trôi qua, họ lại trở về là một đội bóng thi đấu rời rạc, thiếu tính tổ chức. 3 vòng gần đây, Aston Villa chỉ thu về 1 điểm. Kết quả yếu kém đó chủ yếu xuất phát từ sự lỏng lẻo của tuyến dưới. Giai đoạn Aston Villa phòng ngự như mơ ngủ diễn ra vào thời điểm một loạt hậu vệ vật lộn với chấn thương. Đến giờ Alan Hutton, Philippe Senderos, Aly Cissokho vẫn chưa bình phục hoàn toàn và điều đó báo trước những khó khăn trong chuyến làm khách tại White Hart Lane đêm nay.

 

Điều đáng lo cho Aston Villa là trong 90 phút sắp tới họ sẽ phải đối đầu Harry Kane, chân sút hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League mùa này. Kỹ năng dứt điểm đa dạng, cùng sự nhanh nhẹn của tiền đạo trẻ tuổi này thực sự là khắc tinh với hàng phòng ngự xoay xở chậm của đội khách. Ở trận gặp Man United tuần trước, hàng thủ Aston Villa bị các cầu thủ đá cánh của Quỷ đỏ quay như chong chóng. Xét về tốc độ cũng như khả năng đi bóng, những cá nhân Erik Lamela, Nacer Chadli, Andros Townsend… hoàn toàn có thể làm nên điều tương tự trong trận đấu đêm nay. 

Thêm một khó khăn nữa mà Aston Villa phải đối mặt là sức nóng của White Hart Lane. Lâu nay, đội bóng miền Trung này vốn nổi tiếng yếu bóng vía. Họ trắng tay tới 7/8 chuyến xa nhà gần đây và chỉ có 2 trận ghi được bàn thắng. Điều đó báo trước những khó khăn trong chuyến làm khách đêm nay, bởi White Hart Lane vẫn được xem là “tử địa” của họ. Tottenham hiện sở hữu chân sút xuất sắc nhất Premier League và rất khát khao chứng tỏ. Không loại trừ 90 phút sắp tới sẽ diễn ra như là một bài tập bắn của Spurs và Aston Villa chắc hẳn sẽ không thể vui vẻ sau khi trận đấu kết thúc.

Đánh giá về đội hình ra sân của Tottenham, không có gì bất ngờ khi chân sút chủ lực Harry Kane vẫn là người được HLV Mauricio Pochettino lựa chọn lĩnh xướng hàng công bên phía đội bóng thành London. Hỗ trợ cho ngôi sao 21 tuổi chính là bộ ba tiền vệ tấn công Chadli, Eriksen và Towsend. Ở khu vực trung tuyến, cặp “sen đầm” Bentaleb-Mason chính là những cầu thủ làm nhiệm vụ điều tiết và duy trì khả năng phòng ngự từ xa cho Spurs. Dưới hàng thủ, bộ tứ vệ bao gồm Rose, Chiriches, Fazio và Dier. Về cơ bản, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà đội bóng chủ sân White Hart Lane sử dụng là tương đối cân bằng và ổn định.

Truc tiep Tottenham vs Aston Villa vong 32 Premier League 2014-2015 hinh anh

Những phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ trên sân diễn ra không quá nhanh. Khá bất ngờ khi đội khách Aston Villa mới là những người chiếm thế chủ động đồng thời liên tục dồn ép chủ nhà Tottenham. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tim Sherwood cũng không thể tận dụng triệt để các tình huống lên bóng của mình. Phút thứ 9, cầu thủ được chú ý nhiều nhất trên sân là Harry Kane đã có pha xâm nhập đầu tiên và nhận bóng trong khu vực cấm địa. Mặc dù vậy, trung vệ Ron Vlaar bên phía The Villans cũng can thiệp kịp thời để giải nguy cho đội khách. Trong bối cảnh thế trận đang diễn ra tương đối thuận lợi, Aston Villa đã bất ngờ phải chịu tổn thất khi trung vệ Clark dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Baker. Đây là một sự thay đổi người nằm ngoài ý muốn của HLV Tim Sherwood.

Thế nhưng, khi mà mọi chuyện tưởng chừng như đang trở nên tốt đẹp hơn dành cho Tottenham thì đội bóng thành London bất ngờ phải nhận “trái đắng”. Phút 35, sau quả tạt vô cùng khó chịu từ hành lang cánh phải của hậu vệ Bacuna, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Aston Villa, Benteke đã thực hiện pha đánh đầu hết sức hiểm hóc, đưa bóng đi vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho thầy trò Tim Sherwood. Phải thừa nhận rằng, đây là một kết quả tương đối bất ngờ bởi kể từ đầu trận, Spurs mới chính là đội chơi áp đảo hơn và tung ra số pha dứt điểm nhiều gấp đôi đối phương. Phút 38, Eriksen thoát xuống thông minh sau đường chọc khe thuận lợi của đồng đội. Tuy nhiên, tiền vệ người Đan Mạch lại dứt điểm quá vội vàng.

Truc tiep Tottenham vs Aston Villa vong 32 Premier League 2014-2015 hinh anh 2
Benteke ghi bàn mở tỷ số cho Spurs

Có được lợi thế dẫn bàn, đội khách chủ động chơi chậm hơn hẳn. Mặc dù vậy, trong bối cảnh các cầu thủ Tottenham tỏ ra có phần nôn nóng tìm kiếm cơ hội quân bình tỷ số thì những tình huống phản công cũng trở thành một thứ vũ khí lợi hại dành cho Aston Villa. Phút 45+1, Agbonlahor sử dụng tốc độ tuyệt vời để vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự Spurs đồng thời tung ra cú sút cực mạnh về phía cầu môn đội chủ nhà. Đáng tiếc cho tiền đạo người Anh là bóng lại đi trúng cột dộc. Kết thúc hiệp một, cách biệt một bàn nghiêng về phía The Villans vẫn được giữ nguyên. Nhiều khả năng, sau giờ nghỉ, HLV Pochettino sẽ phải thực hiện những phương án thay đổi về mặt nhân sự hoặc chiến thuật nhằm giúp cho Tottenham thi đấu khởi sắc hơn.

Bước vào hiệp hai, không có gì bất ngờ khi chủ nhà Spurs nhanh chóng đẩy cao tốc độ bằng những tình huống lên bóng về phía phần sân đối phương. Phút 53, Towsend bứt tốc vượt qua sự truy cản đến từ Richardson bên phía Aston Villa. Tuy nhiên, pha căng ngang hết sức nguy hiểm của tiền vệ người Anh lại không được các đồng đội tận dụng triệt để. Chỉ sau đó không lâu, đến lượt Danny Rose “thử vận may” bằng cú dứt điểm khá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi đổi hướng và suýt chút nữa đem lại bàn gỡ hòa cho đội bóng thành London. Dễ dàng nhận thấy rằng, hàng phòng ngự đội khách đang thi đấu hết sức tập trung. Bằng một tuyến giữa chơi thấp và sẵn sàng va chạm quyết liệt, thầy trò HLV Tim Sherwood đã phần nào hạn chế đáng kể khả năng ban bật, phối hợp nhóm của các mũi nhọn bên phía Tottenham.

Truc tiep Tottenham vs Aston Villa vong 32 Premier League 2014-2015 hinh anh 3

Phút 59, trong một tình huống hiếm hoi tận dụng được khoảng trống, Harry Kane đã thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái về phía cầu môn Aston Villa. Mặc dù vậy, bóng vẫn đi thiếu chuẩn xác trong sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV đội chủ nhà trên khắp các góc khán đài sân White Hart Lane. Trước tình hình bế tắc, đến phút thứ 62, HLV Pochettino đã quyết định tung chân sút Roberto Soldado vào sân thế chỗ Chadli với hy vọng tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng thành London. Như vậy, kể từ thời điểm này, Spurs sẽ chuyển sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-4-2, sử dụng cặp trung phong cắm Harry Kane-Soldado. Trong khi đó, Eriksen sẽ được chuyển sang đá dạt biên như một tiền vệ cánh thuần túy.

Giai đoạn tiếp theo, sức ép đã được dồn ép liên tục về phía phần sân Aston Villa. Thế nhưng, trước một phòng tuyến hết sức vững chắc do thầy trò Tim Sherwood tạo nên, các chân sút của Tottenham vẫn tỏ ra tương đối bất lực. Thống kê cho thấy, đến phút thứ 80 của trận đấu, đội chủ nhà cầm bóng tới 61%, tung ra 13 cú sút (so với 7 của Aston Villa) nhưng vẫn chưa thể tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 85, xuất phát từ một tình huống phản công cực nhanh, Benteke đã thực hiện đường chọc khe thông minh tạo điều kiện để Fabian Delph thoát xuống đối mặt với thủ thành Vorm bên phía Spurs. Mặc dù vậy, pha dứt điểm bằng chân không thuận do tiền vệ người Anh thực hiện lại bị “người gác đền” của Spurs cản phá.

Truc tiep Tottenham vs Aston Villa vong 32 Premier League 2014-2015 hinh anh 4
Harry Kane thi đấu hết sức mờ nhạt trong trận này

Phút 90+2, tận dụng đường chuyền dài tinh tế từ đồng đội, Soldado đã bứt tốc rất nhanh vượt qua sự kèm cặp của các trung vệ Aston Villa rồi ra chân thực hiện cú sút cận thành. Thế nhưng, trong một ngày mà thủ thành Guzan bên phía đội khách thể hiện được sự tập trung đáng nể, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể mang về bàn gỡ cho Tottenham. Phút 90+4, tiền vệ phòng ngự Sanchez của đội khách phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Danny Rose. Hệ quả, cầu thủ này cũng phải rời sân và khiến cho Aston Villa rơi vào tình cảnh thi đấu thiếu người. Khoảng thời gian cuối trận, hàng loạt những pha tranh chấp “nảy lửa” đã được cầu thủ hai bên thực hiện dẫn đến các tình huống cãi vã quyết liệt trên sân. Chung cuộc, Tottenham bất lực trước Aston Villa và phải chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà White Hart Lane.      

Đội hình ra sân:

Tottenham:
Vorm; Chiriches (Yedlin 79'), Dier, Fazio, Rose; Bentaleb, Mason; Townsend (Lamela 79'), Eriksen, Chadli (Soldado 62'); Kane.

Aston Villa: Guzan; Bacuna, Vlaar, Clark (Baker 18'), Richardson; Cleverley, Delph, Sanchez, Grealish (Weimann 63'); Agbonlahor (Cole 70'), Benteke.

Xem thêm: Video trận đấu Tottenham vs Crystal Palace

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X