Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 Arsenal: Flamini lên đồng, Pháo thủ bắn hạ "Gà trống"

Thứ Năm 24/09/2015 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 3 League Cup đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Pháo thủ. Tiền vệ Mathieu Flamini là người hùng của Arsenal với một cú đúp.

Arsenal vừa trải qua hai thất bại đáng tiếc liên tiếp trước Dinamo Zagreb tại cúp châu Âu và trước người hàng xóm đáng ghét Chelsea ở mặt trận Premier League. Trong khi sự chủ quan đã “giết” đội bóng của Wenger khi làm khách trên đất Croatia thì một chút nóng nảy và thiếu bình tĩnh của Gabriel Paulista đã vô tình khiến đội nhà chưa thể giành điểm tại Stamford Bridge sau gần bốn năm. Tại vòng 3 League Cup, Arsenal tiếp tục có chuyến hành quân khó khăn trên sân White Hart Lane của Tottenham. Trận Tottenham vs Arsenal, thầy trò HLV Wenger đang quyết tâm hướng tới một chiến thắng. Bởi lẽ, Pháo thủ đang rất muốn chấm dứt mạch 2 trận toàn thua trên tất cả các đấu trường của mình, đồng thời nếu thắng được Tottenham, họ sẽ loại bỏ được một đối thủ trên con đường chinh phục League Cup, đồng thời tạo đà tâm lý tốt hơn ở 2 trận quan trọng sắp tới gặp Leicester City ở giải Ngoại hạng và Olympiacos tại Champions League.

 

Ở bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc sau quãng đầu mùa giải không như ý. “Gà trống thành London” đã có 3 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường (2 ở giải Ngoại hạng, 1 tại Europa League). Điểm tựa cho Spurs trong trận derby London với Arsenal sẽ là sân nhà White Hart Lane và phong độ đang lên của tân binh Heung-min Son. Chân sút được mệnh danh là “Ronaldo của Hàn Quốc” này đã 3 ghi bàn thắng trong 2 trận liên tiếp để giúp đội quân của Mauricio Pochettino thắng Qarabag 3-1 ở Europa League và đánh bại Crystal Palace ở giải Ngoại hạng.

Với quyết tâm giành chiến thắng, cả hai đội đều tung vào sân một đội hình rất mạnh. Về phía chủ nhà Tottenham, ngoài Nabil Bentaleb, Ryan Mason và Mousa Dembele không thể ra sân vì chấn thương thì những lựa chọn còn lại của HLV Mauricio Pochettino đều rất chất lượng. Đúng như dự đoán, bộ đôi hậu vệ Danny Rose và Kieran Trippier được lựa chọn vì kế hoạch xoay vòng. Trong khi đó, nhạc trưởng Eriksen đá chính ngay từ đầu sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Crystal Palace vào cuối tuần trước. Tiền đạo Harry Kane tiếp tục lĩnh ấn tiên phong trên hàng công. Cầu thủ đang có phong độ rất cao Heung-Min Son ngồi trên băng ghế dự bị, “Ronaldo Hàn Quốc” sẵn sàng xuất trận khi cần thiết.

Bên kia chiến tuyến, HLV Wenger cũng đưa vào sân một đội hình rất mạnh. Thủ thành David Ospina thay Petr Cech xuất hiện trong khung gỗ. Per Mertesacker mặc dù chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất nhưng vẫn xuất hiện bên cạnh Chambers ở vị trí trung vệ, Bellerin và Nacho Monreal lần lượt phải nhường vị trí cho Debuchy và Gibbs. Ở tuyến giữa, do Santi Cazorla (treo giò) và Francis Coquelin (chấn thương) nên “Giáo sư” quyết định sử dụng bộ đôi lão tướng Arteta và Flamini. Trên hàng công, Sanchez phải nhường vị trí cho Campbell, cầu thủ này sẽ cùng Ramsey và Chamberlain hỗ trợ Giroud trên hàng tấn công. Như vậy, đội hình ra sân của Arsenal trong trận derby London với Tottenham gồm phần lớn các gương mặt kỳ cựu. Điều này cho thấy thầy trò HLV Wenger không hề giấu giếm ý định đánh bại đội chủ nhà ngay tại White Hart Lane.

Tottenham và Arsenal chẳng lạ gì nhau, bởi vậy cả hai đội đều tự tin triển khai lối đá sở trường của riêng mình. Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội. Cả Tottenham và Arsenal đều chủ yếu tấn công từ hai biên. Bên phía Pháo thủ là sự cơ động của CampbellChamberlain còn Chadli và Townsend cũng liên tiếp có những tình huống băng lên để tạt bóng vào trong. Phút 13, Chamberlain có tình huống tạt bóng rất khó chịu từ bên phía cánh trái, thế nhưng Girod lại đệm bóng đi vọt xà ngang. Arsenal đang là đội chơi tốt hơn với liên tiếp những cơ hội về khung thành của đội chủ nhà. Phút 21, Chamberlain tung cú đá rất căng trước vạch 16m50, bóng bật ra sau pha cản phá của M. Vorm, Flamini xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Arsenal. Nhận bàn thua, Tottenham đang dồn lên mạnh mẽ. Phút 31, Rose có cú đá ở cự ly rất gần nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Flamini mo ti so cho Arsenal
Flamini mở tỉ số cho Arsenal

Đội chủ nhà đang quá nóng vội, rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ đã được thực hiện. Phút 40, Fazio có tình huống mất bóng cực kỳ nguy hiểm, thế nhưng Chamberlain lại bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal với một cú đá đi chệch cột dọc. Chỉ trong 2 phút, từ phút 43 đến phút 45 tiền đạo Harry Kane có hai cơ hội liên tiếp để mang về bàn thắng gỡ hòa cho Tottenham. Thế nhưng anh lại xử lý quá chậm hoặc dứt điểm ra ngoài, cảm giác bóng của tuyển thủ người Anh từ đầu mùa là không tốt. Vậy nên cũng dễ hiểu khi anh chưa có một bàn nào tại Premier League mùa này. Trong hiệp 1, nhìn chung thế trận diễn ra sôi nổi nhưng không có quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Cả hai bên đều thiếu những cầu thủ quan trọng, với Arsenal là Ozil, Sanchez và Walcott còn Tottenham là Heung-Min Son. Thiếu những cầu thủ làm bóng tốt, vậy nên cũng dễ hiểu khi Giroud hay Kane đều không có quá nhiều cơ hội để ghi được bàn thắng.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ, phút 49 Eriksen tung cú đá nhanh như điện khiến thủ thành Ospina không kịp trở thay, thế nhưng cột dọc đã cứu thua cho Arsenal. Bóng bật ra và mặc dù Harry Kane đã sút tung lưới Arsenal, thế nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của tiền đạo người Anh. Những nỗ lực của Tottenham cuối cùng đã được đền đáp. Phút 56, sau đường căng ngang của Chadli, trong nỗ lực phá bóng hậu vệ Chambers đã vô tình đốt lưới nhà, pha bóng diễn ra quá nhanh khiến thủ thành Ospina không kịp trở tay. Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Spurs đang là đội áp đảo hoàn toàn thế trận. Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ phải đưa ra những sự thay đổi, trên hàng công ngoài Chamberlain chơi tốt thì những cầu thủ còn lại đều gây thất vọng rất lớn. Walcott đã bắt đầu khởi động, nhiều khả năng anh sẽ thế chỗ của Giroud, tiền đạo người Pháp chơi rất mờ nhạt. Bên phía đội chủ nhà, Heung-Min Son cũng sắp được tung vào sân. Đến lúc này của Wenger và Pochettino bắt đầu tung vào sân những quân bài tốt nhất của mình. Như vậy là “Ronaldo Hàn Quốc” đã vào sân thay thế cho Townsend, bên phía Arsenal cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez cũng đã vào sân thay thế cho Campbell.

Truc tiep Tottenham vs Arsenal Cup Lien doan Anh 01h45 ngay 2409 hinh anh 2
Chambers phản lưới nhà giúp Tottenham cân bằng tỉ số 1-1

Harry Kane tiếp tục vô duyên ở trận đấu này, phút 63 Kane có tình huống mắc bóng rất đẹp mắt nhưng Gibbs phá bóng ngay trên vạch vôi. Xem lại pha quay chậm bằng công nghệ goal line thì đúng là bóng chưa đi qua vạch vôi. Phút 67, Arsenal có câu trả lời với một tình huống phản công nhanh rất nguy hiểm, thế nhưng Ramsey lại đưa bóng đi chêch cột dọc. Giroud tiếp tục gây thất vọng rất lớn trên hàng công của Arsenal, phút 71 chân sút người Pháp có cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng cho riêng mình nhưng anh lại không thắng được thủ thành Vorm trong tình huống đối mặt. Nhiều khả năng trong ít phút tới cầu thủ mang áo số 12 sẽ phải nhường vị trí cho Walcott. Trong thế trận mà đội chủ nhà chơi tốt hơn thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 78, lại là Flamini với cú bắt vô lê đẹp mắt giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1. Tiền vệ người Pháp đang trở thành cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách.

Truc tiep Tottenham vs Arsenal Cup Lien doan Anh 01h45 ngay 2409 hinh anh 3
Flamini ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal

Tottenham đang dồn lên tìm bàn gỡ, thế nhưng những cơ hội tạo ra vẫn chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng. Đội chủ nhà nên cảnh giác với những pha phản công của đội khách, phút 84 suýt chút nữa Chamberlain đã kết thúc những nỗ lực của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú đá của cầu thủ người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút cuối trận, Tottenham đã chơi nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thế nhưng những tình huống dứt điểm của Alli hay Eriksen là chưa đủ hiểm hóc để hạ gục Ospina. Thất bại 1-2 ngay tại White Hart Lane khiến “Gà trống” phải nhường quyền vào vòng 4 League Cup cho Arsenal. Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Spurs đã bị chặn đứng, trong khi đó Pháo thủ đã biết đến thắng lợi sau hai thất bại liên tiếp.

Đội hình xuất phát

Tottenham(4-2-3-1): M. Vorm, D. Rose, F. Fazio, K. Trippier, K. Wimmer, E. Dier (N'Jie, 85'), N. Chadli (Alli, 75'), A. Townsend (Heung-Min Son, 67'), C. Eriksen, T. Carroll, H. Kane

Arsenal(4-2-3-1): D. Ospina, P. Mertesacker, M. Debuchy, K. Gibbs, C. Chambers, Arteta, M. Flamini, A. Ramsey, A. Oxlade-Chamberlain (Walcott, 89'), J. Campbell (Sanchez, 67'), O. Giroud            

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X